Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

DA SaiGon Villagge: CĐT bị đình chỉ thi công sau khi dính án phạt

DA SaiGon Villagge: CĐT bị đình chỉ thi công sau khi dính án phạt
Mới đây, Sở Xây dựng tỉnh Long An đã tiến hành ra quyết định xử phạt, đình chỉ thi công đối với Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Lộc Thành(CĐT) dự án SaiGon Village do tiến hành thi công hạ tầng kỹ thuật tại dự án khi chưa được cấp phép xây dựng.

Như thông tin PhapluatNet đã đăng tải trong bài viết “DA SaiGon Village: CĐT bán đất nền khi chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng?” phản ánh về việc CĐT, đơn vị phân phối (Công ty cổ phần DKRA Việt Nam) đang có dấu hiệu huy động vốn trái với các quy định của pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản khi chào bán toàn bộ số lô đất nền thuộc dự án SaiGon Village, trong khi chưa hoàn thiện xong hệ thống cơ sở hạ tầng.

DA SaiGon Villagge: CĐT bị đình chỉ thi công sau khi dính án phạt
Dự án SaiGon Village do Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Lộc Thành làm chủ đầu tư.

Để làm rõ thông tin về tiến độ thi công, thủ tục pháp lý đối với dự án, PV cũng đã liên hệ với UBND huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An và được cung cấp thông tin: Dự án đã được Sở Xây dựng tỉnh Long An tiến hành thẩm định  thiết kế bản vẽ thi công tại văn bản số 1841/ SXD – QLDA ngày 21/6/2018. Hiện tại dự án chủ đầu tư tiến hành triển khai các hạng mục hạ tầng kỹ thuật như hệ thông đường giao thông, hệ thống thoát nước, cấp nước, cấp điện, chiếu sáng, cây xanh.

Liên quan đến việc CĐT chào bán bất động sản được hình thành trong tương lai (các lô đất nền tại dự án), hiện tại Sở Xây dựng tỉnh Long An chưa nhận được đề nghị tiếp nhận hạ tầng dự án từ phía nhà đầu tư nên Sở chưa có ý kiến về vấn đề này. Tuy nhiên, việc thi công đối với dự án của CĐT khi thực hiện dự án này có đúng quy định của pháp luật hay không thì lại không được UBND huyện Cần Giuộc đề cập tới?

Trái ngược trước thông tin do UBND huyện Cần Giuộc cung cấp, ngày 30/8/2018, Sở Xây dựng tỉnh Long An đã ban hành Quyết định  số 10/QĐ – XPVPHC, Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Lộc Thành, người đại diện pháp luật: Bà Võ Thị Bình, về việc đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Tổ chức thi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu Tái định cư và khu dân cư xã Long Hậu không có giấy phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền cấp.

DA SaiGon Villagge: CĐT bị đình chỉ thi công sau khi dính án phạt
Quang cảnh bên trong dự án SaiGon Village đã được CĐT tiến hành thi công khi chưa được cấp phép.

Với hành vi vi phạm nêu trên, Sở Xây dựng tỉnh Long An buộc Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Lộc Thành phải ngừng thi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật của Khu tái định cư và khu dân cư xã Long Hậu và lập thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép theo đúng quy định trong thời hạn 60 ngày, kèm theo mức xử phạt 40 triệu đồng.

Quá thời hạn nêu trên, Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Lộc Thành (CĐT) không tiến hành xuất trình với người có thẩm quyền xử phạt giấy phép xây dựng  thì bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình, phần công trình vi phạm. Nếu không tự tháo dỡ sẽ bị cưỡng chế tháo dỡ và phải chịu trách nhiệm về toàn bộ chi phí tổ chức cưỡng chế tháo dỡ.

Qua sự việc vi phạm của Chủ đầu tư tại dự án SaiGon Village, dư luận nhà đầu tư bất động sản không khỏi cảm thấy “bất an” khi lo lắng rằng trong trường hợp CĐT không xuất trình được giấy phép trong thời hạn quy định, thì liệu rằng việc mua các lô đất nền tại đây có quá “mạo hiểm” hay không? Và nếu trong trường hợp xấu nhất thì nhà đầu tư có được CĐT, đơn vị phân phối hoàn trả lại tiền khi đã xuống tay mua lô đất?

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Cao Nhân

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16387 sec| 634.539 kb