Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

DA KAHUNA Hồ Tràm Trip: Công ty Thủ Thiêm rao bán dự án chưa cấp phép

DA KAHUNA Hồ Tràm Trip: Công ty Thủ Thiêm rao bán dự án chưa cấp phép
Mặc dù mới chỉ được phê duyệt quy hoạch tỷ lệ 1/500, bất chấp việc CĐT dự án chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý, công ty cổ phần đầu tư BĐS Thủ Thiêm vẫn tiến hành rao bán rầm rộ các căn biệt thự tại dự án KAHUNA Hồ Tràm Trip khiến các nhà đầu tư bất an.

Liên quan đến việc chào bán đối với dự án KAHUNA Hồ Tràm Trip do Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm (Công ty con của Asian Coast Development Limited) làm chủ đầu tư. Được biết, dự án KAHUNA Hồ Tràm Trip là dự án thứ năm của Hồ Tràm Strip, sau The Grand Ho Tram Strip, The Bluffs Ho Tram Strip, Gallery Villas và The Beach Club, toà khách sạn với 559 phòng tiêu chuẩn 5 sao đang được thi công.

Để tìm hiểu thông tin chi tiết đối với dự án, PV đã truy cập vào website của Công ty cổ phần đầu tư BĐS Thủ Thiêm, sau khi để lại các thông tin cá nhân trên website của công ty. Chỉ khoảng vài phút sau đó, PV trong vai khách hàng có nhu cầu đầu tư đã nhận được của một nhân viên sale tên Quang ( nhân viên bán hàng của công ty Thủ Thiêm) giới thiệu về dự án KAHUNA Hồ Tràm Trip.

DA KAHUNA Hồ Tràm Trip: Công ty Thủ Thiêm rao bán dự án chưa cấp phép
Phối cảnh dự án KAHUNA Hồ Tràm Trip được giới thiệu trên website của Công ty CP đầu tư BĐS Thủ Thiêm.

Tư vấn cho PV, Quang cho hay: “Đối với dòng condotel thì khách hàng thanh toán trước 200 triệu đồng, còn đối với biệt thự sẽ là 500 triệu đồng, sau 7 ngày thanh toán 15% bao gồm tiền cọc, chia làm 7 đợt thanh toán”.

Theo kế hoạch khởi công dự kiến sẽ bắt đầu vào cuối năm 2017 và sẽ hoàn thành, đi vào hoạt động vào Tết 2019, Kahuna sẽ đưa ra nhiều sự đa dạng về nơi nghỉ dưỡng tại Hồ Tràm Strip: từ căn hộ tiêu chuẩn 1 phòng ngủ đến căn biệt thự trước biển có 3 phòng ngủ, tất cả dành cho nhu cầu thuê sự dụng dài hạn.

DA KAHUNA Hồ Tràm Trip: Công ty Thủ Thiêm rao bán dự án chưa cấp phép
Mặt bằng tổng thể các căn biệt thự thuộc dự án KAHUNA Hồ Tràm Trip.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV thực tế, hiện nay dự án này đang được CĐT tiến hành rào tôn phía bên ngoài , còn phía bên trong dự án mới chỉ là một bãi đất trống cùng với một số phương tiện, máy móc… nhưng chưa thấy CĐT có động tĩnh gì về việc thi công đối với dự án này.

Để rộng đường thông tin liên quan đến hồ sơ pháp lý của dự án, PV cũng đã liên hệ với Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để nắm rõ hơn thông tin về dự án này. Trao đổi với PV, đại diện phòng Quy hoạch kiến trúc thuộc Sở Xây dựng cho biết: “Dự án KAHUNA Hồ Tràm Trip bên em chưa có cấp phép,mà duyệt quy hoạch là dưới huyện duyệt quy hoạch 1/500, dự án mới được duyệt quy hoạch 1/500, dự án này trước đây chính là khu hội nghị”.

DA KAHUNA Hồ Tràm Trip: Công ty Thủ Thiêm rao bán dự án chưa cấp phép
Hình ảnh thực tế bên ngoài dự án KAHUNA Hồ Tràm Trip.

Trước đó, ngày 2/8, PV đã tìm đến tập đoàn Asian Coast Development Limited (217 Nguyễn Văn Thủ, quận 1) để liên hệ, tìm hiểu thông tin, hồ sơ pháp lý đối với dự án trên. Ngày 20/8, PV có liên hệ lại với (người đại diện tiếp nhận thông tin của công ty)  tên là Trang thì được biết: “ Do lãnh đạo đi công tác hết nên chưa sắp xếp được lịch, không có ngày nào để gặp được, vậy bên anh có thể chờ được bao lâu…”.

Trước việc chào bán biệt thự nghỉ dưỡng của CĐT là Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm (Công ty con của Asian Coast Development Limited) và các đơn vị phân phối đối (Công ty Thủ Thiêm) đối với dự án KAHUNA Hồ Tràm Trip khi chưa được cấp phép xây dựng, cũng như việc chưa hoàn thiện các thủ tục hồ sơ pháp lý đúng theo quy định của pháp luật.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Sở thông tin truyền thông TP. HCM cần sớm có các biện pháp để xử lý triệt để đối với việc các trang tin bất động sản rao bán, các dự án khi CĐT chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý, tránh để nhiều nhà đầu tư rơi vào tình cảnh “tiền mất tật mang” khi tham gia đầu tư, giảm thiểu rủi ro dễ dẫn đến tranh chấp giữa CĐT với khách hàng sau này.

Theo Nghị định 139/NĐ – CP, thì tại nghị định này cũng quy định rất rõ về các hành vi, vi phạm của chủ đầu tư, đơn vị phân phối dự án. Tại khoản 4 Điều 57. Vi phạm quy định về kinh doanh bất động sản, cũng nêu rõ Phạt tiền từ 270.000.000 đồng đến 300.000.000 đồng đối với chủ đầu tư dự án kinh doanh bất động sản có một trong các hành vi sau đây: a) Chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án không đúng thủ tục quy định; b) Chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án mà không đảm bảo đầy đủ các yêu cầu hoặc các điều kiện theo quy định; c) Trường hợp chuyển nhượng khi chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, khi đang có tranh chấp về quyền sử dụng đất hoặc bị kê biên để đảm bảo thi hành án; bên nhận chuyển nhượng không phải là doanh nghiệp kinh doanh bất động sản hoặc không đủ năng lực tài chính theo quy định thì xử phạt theo quy định tại Nghị định của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai; d) Bàn giao nhà, công trình xây dựng cho khách hàng khi chưa hoàn thành việc xây dựng theo tiến độ ghi trong dự án đã được phê duyệt, chưa bảo đảm kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực, chưa hoàn thiện toàn bộ phần mặt ngoài (đối với trường hợp bàn giao nhà, công trình xây dựng thô) hoặc chưa hoàn thành nghiệm thu đưa công trình nhà ở, công trình hạ tầng vào sử dụng theo quy định; đ) Huy động hoặc chiếm dụng vốn trái phép; sử dụng vốn huy động của tổ chức, cá nhân hoặc tiền ứng trước của bên mua, bên thuê, bên thuê mua bất động sản hình thành trong tương lai không đúng mục đích cam kết.

Trong khi đó tại khoản 3,4,5 Điều 58. Vi phạm quy định về kinh doanh dịch vụ bất động sản: Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây: a) Đưa lên sàn giao dịch bất động sản bất động sản không đảm bảo đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định; b) Không cung cấp, cung cấp không đầy đủ hoặc cung cấp không chính xác hồ sơ, thông tin về bất động sản mà mình môi giới; Hình thức xử phạt bổ sung: Đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản từ 06 tháng đến 12 tháng đối với hành vi quy định tại điểm a; Biện pháp khắc phục hậu quả: a) Đề nghị cơ quan có thẩm quyền thu hồi chứng chỉ hành nghề đối với hành vi quy định tại điểm b khoản 1 Điều này; b) Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện vi phạm hành chính đối với hành vi quy định tại điểm đ khoản 2 Điều này.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Thanh Sơn

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.20093 sec| 654.945 kb