Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đá lúng túng, cỗ xe tăng Đức thua ngay trận mở màn World Cup

Đá lúng túng, cỗ xe tăng Đức thua ngay trận mở màn World Cup
Đức đã nhập cuộc lúng túng ngay từ khi khai cuộc. Không ai nghĩ đội hình A của nhà vô địch thế giới lại chơi kém tự tin đến vậy trước Mexico, đối thủ mà đội hình B của Đức từng hạ 4-1 ở Confederations Cup 2017.

Thầy trò Joachim Low trở thành nhà vô địch World Cup tiếp theo, sau Argentina năm 1990, Pháp năm 2002, Tây Ban Nha năm 2014 thua trận ra quân ở vòng chung kết bóng đá thế giới. "Những cỗ xe tăng" phải trả giá khi một loạt trụ cột như Mesut Ozil, Thomas Muller và Timo Werner chơi dưới sức, còn cánh phải hàng thủ, nơi được Joshua Kimmich trấn giữ chơi quá lơi lỏng.

Đá lúng túng, cỗ xe tăng Đức thua ngay trận mở màn World Cup
Pha ghi bàn của Lozano.

Đức đã nhập cuộc lúng túng ngay từ khi khai cuộc. Không ai nghĩ đội hình A của nhà vô địch thế giới lại chơi kém tự tin đến vậy trước Mexico, đối thủ mà đội hình B của Đức từng hạ 4-1 ở Confederations Cup 2017. Tuyến giữa của họ gặp vấn đề khi chỉ có mình Toni Kroos chơi đúng sức. Mesut Ozil hoàn toàn mờ nhạt, dù chịu khó di chuyển rộng sang hai cánh. Còn Sami Khedira hỗ trợ phòng ngự một cách yếu ớt, dù được giao nhiệm vụ máy quét trước hàng thủ.

Phút 35 của hiệp 1, đội tuyển Mexico mở tỷ số sau pha phản công tốc độ. Băng xuống đón đường chuyền của Chicharito, Lozano bình tĩnh dứt điểm góc gần đánh bại thủ môn Neuer.

 Trước khi bàn thắng cho Mexico được thực hiện, góc phải của tuyển Đức liên tục bị khoét bởi Lozano. Không chỉ vì Lozano mà một mũi nhọn của Maxico, mà còn bởi Kimmich dường như đóng lộn vai.

Anh quên nhiệm vụ chính của mình là một hậu vệ, với trách nhiệm số một là phải giữ nhà trước đã rồi mới tính chuyện tham gia tấn công. Đằng này, Kimmich thường xuyên lên song ...quên về. Và bàn thua là một sự trả giá từ Kimmich.

Bàn thua xuất phát từ lỗi Kimmich. Nhưng không thể đổ hết tội cho Kimmich, khi mà nhà đương kim vô địch chưa cho thấy sức mạnh thật sự trong tấn công, nhưng phòng ngự thì có quá nhiều vấn đề.

Một điều làm nên thành công của Mexico là thủ thành Ochoa, anh tỏ ra không kém cạnh Neuer (Đức) khi liên tiếp chặn đứng những cú dứt điểm hiểm hóc của tiền đạo tuyển Đức. Đáng chú nhất là tình huống phút 39 khi Kroos tung cú đá phạt hiểm hóc vào sát góc khung thành thủ môn Ochoa bay người đẩy bóng trúng xà ngang, cứu cho Mexico một bàn thua.

Huấn luyện viên đội tuyển Đức đã tung mọi "quân bài"vào sân nhưng tất cả các sự thay thế đều không phát huy .

Sang hiệp 2 dù bị dẫn, Đức chưa thể dồn lên tấn công. Trong khi đó, Mexico vẫn chơi với một đội hình dâng cao và khoảng cách giữa các cầu thủ khá xa nhau. Mỗi khi có bóng các cầu thủ Mexico dâng cao những pha lên bóng đều cực kỳ tốc độ và nguy hiểm. 

Trận thua 0-1 trước Mexico không hẳn làm cơ hội đi tiếp của Đức hẹp lại, bởi đại diện Bắc Trung Mỹ được đánh giá là đội mạnh thứ nhì bảng F. Tuy nhiên, những toan tính ở vòng kế tiếp của nhà đương kim vô địch sẽ bị ảnh hưởng. Họ có nguy cơ đối đầu Brazil, đội được đánh giá mạnh nhất bảng E, ngay ở /8.

Vũ Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16883 sec| 634.297 kb