Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đà Nẵng: Kỷ luật 2 cô giáo đánh vào má, mông trẻ nhưng nói dối là ngã

Đà Nẵng: Kỷ luật 2 cô giáo đánh vào má, mông trẻ nhưng nói dối là ngã
Hai giáo viên tại trường mầm non Ngôi Sao Xanh ( Đà Nẵng) vừa bị kỷ luật vì đánh trẻ 2 lần và nói dối trẻ bị ngã.

Tờ Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 11/12, bà Trần Thị Thúy Hà, Trưởng phòng GD-ĐT quận Hải Châu, Đà Nẵng, cho biết đã làm việc và yêu cầu trường mầm non Ngôi Sao Xanh, quận Hải Châu làm kiểm điểm sau khi có phụ huynh tố con bị đánh.

Theo bà Hà, cái sai của cô giáo là đã đánh cháu bé và cách xử lý vết thương cho trẻ không đúng. Cùng ngày, Phòng giáo dục - đào tạo quận Hải Châu cũng đã có gửi cơ quan cấp trên về sự việc này.

Theo phản ánh của phụ huynh,  cháu A.T đi học tại trường mầm non Ngôi Sao Xanh bị giáo viên đánh 2 lần. Lần đầu tiên, cháu A.T bị cô giáo đánh vào mặt ở trong nhà kho nhưng cô lại nói là cháu bị ngã.

Sau đó, nhà trường đã xin lỗi, giáo viên viết cam kết và xin cho cô vẫn được làm tại trường nên gia đình đã bỏ qua.

Lần thứ 2 là vào ngày 9/12, vì cháu A.T. nghịch nước trong nhà vệ sinh, cô giáo đã đánh liên tiếp vào mông cháu. Vì quá bức xúc, mẹ của cháu A.T. đã đưa sự việc lên facebook và có hàng ngàn lượt , cùng hàng trăm bình luận.

Đà Nẵng: Kỷ luật 2 cô giáo đánh vào má, mông trẻ nhưng nói dối là ngã
Hình ảnh mà người thân cháu A.T. đưa lên trang facebook - Ảnh: FB

Ngay sau khi tiếp nhận vụ việc phòng GD-ĐT quận Hải Châu đã yêu cầu trường mầm non Ngôi Sao Xanh làm kiểm điểm, đồng thời nhà trường đã có báo cáo Sở GD-ĐT TP. Đà Nẵng về sự việc này.

Bà Phan Thị Thu Hà - giám đốc công ty CP dịch vụ và phát triển giáo dục chuyên Việt - chủ đầu tư của Trường mầm non Ngôi Sao Xanh cho biết vào ngày 17/9, cháu A.T trong giờ chơi có chạy vào kho nghịch bị giường xếp bằng sợi nhựa đổ đụng vào má trái nên có vết xước nhẹ. 

Bà Hà thừa nhận cô giáo P.T.T.H có dùng cây phách nhạc dài khoảng 10cm đánh vào má phải của bé. 

Theo bà Hà, sau khi đánh xong, cô H. có dùng nước ấm và dầu nóng lau nhiều lần vào má trẻ, da trẻ trắng và mỏng nên đã để lại vết đỏ thẫm trên mặt, vì sợ quá nên đã nói dối là trẻ chơi bị té ở sân trường. 

Đà Nẵng: Kỷ luật 2 cô giáo đánh vào má, mông trẻ nhưng nói dối là ngã
Hình ảnh camera ghi lại cảnh được cho là cô V. đã có hành vi đánh vào mông cháu T. Ảnh chụp màn hình.

"Sau khi làm việc với hội đồng nhà trường, cô H. đã nhận ra sự nghiêm trọng của sự việc và đã thành thật kể lại sự việc. Nhà trường đã làm việc với gia đình cháu bé và nhận được sự thông cảm của gia đình" - đại diện trường này nói và cho biết thêm đã kỷ luật hạ bậc lương, không cho cô H. làm công tác bán trú trong 3 tháng.

Đến ngày 9/12, cháu A.T. vào nhà vệ sinh đi vệ sinh và nghịch nước bằng vòi xịt trong toilet làm ướt áo quần.

Cô giáo K.V thấy vậy nên gọi cháu ra ngoài và phạt vào mông cháu T. 3 cái. Buổi chiều khi trả trẻ, Cô V. có thông báo sự việc đến phụ huynh nhưng không nhận được sự cảm thông.

Sau đó vào ngày 10/12, nhà trường đã có buổi làm việc, nhận lỗi với gia đình đồng thời yêu cầu cô K.V viết kiểm điểm.

Bà Hà cho biết thêm, hai giáo viên vi phạm đều đã bị kỉ luật. Ngoài bị xử lí vì nói dối, vi phạm đạo đức giáo viên. Cô H. còn bị kỉ luật vì chuyên môn không đảm bảo trong quá trình xử lí vết thương của trẻ. 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.54459 sec| 633.32 kb