Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

DA Nhà ở Sông Cây Khế: CĐT 'chây ì' tháo dỡ công trình vi phạm?

DA Nhà ở Sông Cây Khế: CĐT 'chây ì' tháo dỡ công trình vi phạm?
Hai công trình xây dựng khi chưa được cấp phép mặc dù TP. Vũng Tàu đã có quyết định xử phạt, yêu cầu CĐT tháo dỡ công trình vi phạm, nếu không sẽ bị cưỡng chế tháo dỡ. Nhưng hiện nay, hai công trình trên vẫn “trơ gan tuế nguyệt” thách thức pháp luật.

Hai công trình của ông Nguyễn Tiến Đạt (CĐT xây dựng dự án nhà ở Sông Cây Khế, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng sản xuất Tân Thành) tổ chức thi công xây dựng khi chưa được cấp phép xây dựng, mặc dù đã bị UBND TP. Vũng Tàu ra Quyết định xử phạt hành chính, yêu cầu CĐT tự tháo dỡ đối với các hạng mục vi phạm. Nhưng hiện nay, sau khi Quyết định được ban hành thì CĐT vẫn “chây ì” việc tháo dỡ công trình vi phạm, gây bức xúc trong dư luận người dân tại phường 12, TP. Vũng Tàu. Cụ thể, đối với công trình xây dựng nhà hàng “Cung Đình Quán”, UBND TP. Vũng Tàu đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng số 192/ QĐ – XPVPHC ngày 29/2/2016.

DA Nhà ở Sông Cây Khế: CĐT 'chây ì' tháo dỡ công trình vi phạm?
Công trình "Cung đình quán" xây dựng sai phép của CĐT ( công ty cổ phần đầu tư xây dựng sản xuất Tân Thành).

Công trình “Cung Đình Quán” của công ty cổ phần đầu tư xây dựng sản xuất Tân Thành đã có hành vi vi phạm: Tổ chức thi công xây dựng công trình thuộc trường hợp phải lập kinh tế kĩ thuật; Không có giấy phép xây dựng theo quy định… trên diện tích 366m2, kết cấu : móng đá, đà kiềng, cột, mái bê tông cốt thép.

Với lỗi vi phạm trên, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng sản xuất Tân Thành đã phải nộp phạt với mức tiền 30 triệu đồng, kèm theo đó là các biện pháp khắc phục: Công ty cổ phần đầu tư xây dựng sản xuất Tân Thành phải lập thủ tục xin cấp phép xây dựng công trình; Các bộ phận công trình đã thi công trước khi được cấp phép mà không đúng nội dung giấy phép xây dựng được cấp phải bị tháo dỡ để khắc phục hậu quả;

DA Nhà ở Sông Cây Khế: CĐT 'chây ì' tháo dỡ công trình vi phạm?
Quyết định xử phạt của UBND TP. Vũng Tàu năm 2016 đối với "Cung đình quán".

Trong thời hạn 60 ngày (kể từ ngày 29/1/2016) mà hồ sơ xin phép không được giải quyết, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng sản xuất Tân Thành phải tháo dỡ toàn bộ công trình xây dựng không phép; trường hợp không thực hiện thì bị cưỡng chế phá dỡ theo quy định.

Còn đối với công trình vi phạm tại các thửa đất số 10;11;12;13;15;16;17;18; lô NV 4, Khu nhà ở Sông Cây Khế, UBND TP. Vũng Tàu cũng đã ban hành Quyết định số 303/QĐ – XPVPHC về xử phạt vi phạm hành chính trong họa động xây dựng, ngày 15/8/2018.

Quyết định 303 cũng chỉ rõ phần hiện trạng các công trình vi phạm do ông Đạt tổ chức thi công bao gồm các hạng mục: Xây dựng móng bê tông cốt thép trên diện tích 620 m2; Xây dựng dãy nhà cấp 4, tường gạch cao 3,5m: Mái bê tông cốt thép trên diện tích xây dựng 169,5 m2; Xây dựng tường bao xung quanh khu đất, kết cấu bê tông cốt thép, tường gạch cao 3,5m… cùng với đó là tình tiết tăng nặng khi vi phạm hành chính nhiều lần (vi phạm nhiều hạng mục trên 8 lô đất)

DA Nhà ở Sông Cây Khế: CĐT 'chây ì' tháo dỡ công trình vi phạm?
Hiện trạng công trình vi phạm của ông Nguyễn Tiến Đạt (ngày 29/8) vẫn chưa được tháo dỡ sau khi UBND TP. Vũng Tàu yêu cầu tháo dỡ sau 10 ngày

Với các hành vi vi phạm trong hoạt động xây dựng của ông Đạt nêu trên, ông Đạt bị phạt hành chính với mức phạt 25.000.000 VNĐ (Hai mươi lăm triệu đồng). Ngoài ra, UBND TP. Vũng Tàu cũng yêu cầu ông Đạt phải có biện pháp khắc phục hậu quả: Ngừng thi công xây dựng công trình; Tháo dỡ phần công trình vi phạm đối với công trình xây dựng không đúng thiết kế xây dựng được thẩm định, phê duyệt tại các thửa đất nêu trên trong thời hạn 10 ngày kể từ khi nhận được quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

DA Nhà ở Sông Cây Khế: CĐT 'chây ì' tháo dỡ công trình vi phạm?
Quyết định xử phạt công trình "khủng" kèm theo yêu cầu tháo dỡ đối với các hạng mục vi phạm của UBND TP. Vũng Tàu đối với CĐT.

Nếu sau 10 ngày kể từ khi nhận quyết định, ông Đạt không chấp hành tự tháo dỡ thì sẽ bị cưỡng chế tháo dỡ theo quy định, và phải chịu trách nhiệm về toàn bộ chi phí tổ chức cưỡng chế tháo dỡ. Tùy mức độ vi phạm, ông Đạt còn phải bồi thường thiệt hại do hành vi vi phạm gây ra.

Căn cứ theo các Quyết định đã ban hành của UBND TP. Vũng Tàu về việc yêu cầu CĐT tháo dỡ các hạng mục công trình vi phạm đối với CĐT các công trình trên, thì hiện nay các công trình này đã quá thời hạn yêu cầu CĐT tự tháo dỡ khắc phục. Nhưng không hiểu vì lý do gì, hai công trình “khủng” trên vẫn chưa được UBND phường 12, UBND TP. Vũng Tàu tiến hành cưỡng chế tháo dỡ theo đúng quy định.?

Qua đây, PhapluatNet đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cần sớm có các biện pháp xử lý triệt để với các công trình vi phạm nêu trên, tránh gây bức xúc trong dư luận, đồng thời cũng tránh để phát sinh những ý kiến trái chiều trong dư luận người dân phường 12 khi cho rằng công trình “khủng” sai phạm vẫn tồn tại là do được thế lực nào đó bảo kê, chống lưng cho chủ đầu tư.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Thanh Sơn

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14274 sec| 646.352 kb