Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

DA Nhà ở Sông Cây Khế: CĐT xây dựng công trình 'khủng' không phép?

DA Nhà ở Sông Cây Khế: CĐT xây dựng công trình 'khủng' không phép?
Dư luận người dân phường 12, TP. Vũng Tàu không khỏi bức xúc khi Công ty cổ phần đầu tư xây dựng sản xuất Tân Thành( CĐT dự án nhà ở Sông Cây Khế) "ngang nhiên" tự cho mình quyền xây dựng công trình “khủng” không phép lên đến gần 1000 m2.

Thời gian gần đây, PhapluatNet liên tục nhận được thông tin do tại phường 12, Tp. Vũng Tàu phản ánh về công trình “khủng” tại dự án sông Cây Khế có nhiều dấu hiệu sai phạm khi CĐT tự ý hợp thửa các nền đất đã được phân tách để xây dựng công trình không phép tại dự án này.

DA Nhà ở Sông Cây Khế: CĐT xây dựng công trình 'khủng' không phép?
Mặt bằng tổng thể dự án Sông Cây Khế tại phường 12, TP. Vũng Tàu do Công ty Tân Thành làm chủ đầu tư.

Để kiểm chứng thông tin do bạn đọc cung cấp, ngày 2/8, PV đã có mặt tại dự án Khu nhà ở sông Cây Khế để ghi nhận, theo quan sát của PV hiện nay, tại khu đất của dự án trên đang có một công trình được xây dựng với quy mô rất lớn với diện tích đất được sử dụng vào khoảng hơn 1000m2 (đất nền phân lô, khoảng hơn 100m2/ nền).

Bên trong công trình, chủ đầu tư đang tiến hành xây dựng các phòng nhỏ nối liền nhau vào khoảng 200m2, còn phần lớn diện tích còn lại chủ đầu tư đang tiến hành đổ một khối đế bê tông cao khoảng hơn 1m so với mặt đất, các vật liệu để dùng cho dự án được chủ đầu tư tập kết ngay trên đường nội bộ của khu dân cư. Tìm hiểu thông tin, PV được biết công trình đang được xây dựng nêu trên là của Công ty cổ phần đầu tư xây dựng sản xuất Tân Thành.

DA Nhà ở Sông Cây Khế: CĐT xây dựng công trình 'khủng' không phép?
Vật liệu xây dựng được CĐT tập kết bừa bãi tại công trình vi phạm.

Chia sẻ với PV, một người dân tên H sống gần công trình trên cho hay nhiều hộ dân ở đây khi xây dựng đều phải tiến hành xin cấp phép, và các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra liên tục, chỉ cần xây dựng sai thiết kế là bị lập biên bản đình chỉ ngay lập tức. Trong khi đó, công trình này với diện tích lớn được thi công trong một thời gian dài nhưng không thấy cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra.

Để rộng đường dư luận do bạn đọc cung cấp, ngày 3/8, sau khi tiếp nhận thông tin từ PV cung cấp, UBND phường 12 đã tiến hành kiểm tra về việc chấp hành pháp luật của chủ đầu tư công trình này. Ngày 6/8, trao đổi với PV qua , ông Nguyễn Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND phường 12 cho biết: “Đối với trường hợp mới này thì đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản đình chỉ, thành phố để ra quyết định xử phạt rồi”

DA Nhà ở Sông Cây Khế: CĐT xây dựng công trình 'khủng' không phép?
Công trình "khủng" của Công ty Tân Thành tại dự án Sông Cây Khế trước khi bị lập biên bản đình chỉ.

Ngày 15/8, cung cấp thêm thông tin với PV, ông Nguyễn Hồng Kha, cán bộ UBND phường 12, cho biết: “Công trình vi phạm trên, UBND phường chỉ phối hợp kiểm tra, còn thành phố tiến hành kiểm tra lập biên bản. Theo quy định, nếu xử phạt theo khoản 7 nghị định 139 sẽ là cho chủ đầu tư họ điều chỉnh quy hoạch theo đúng quy định của pháp luật” (!?)

Theo như nội dung trả lời của ông Kha thì sau khi bị lập biên bản đình chỉ đối với công trình, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng sản xuất Tân Thành hoàn toàn có thể xin điều chỉnh quy hoạch xây dựng với công trình này để tiếp tục xây dựng. Nếu đúng như cách ông Kha trả lời PV, điều khiến dư luận không khỏi “băn khoăn” , phải chăng các công trình sau khi vi phạm về hoạt động xây dựng đều có thể xin điều chỉnh quy hoạch để xin cấp phép?

Qua đây, đề nghị UBND TP. Vũng Tàu cần sớm có các biện pháp xử lý mạnh tay đối với các công trình vi phạm nêu trên, để trả lại tính thượng tôn pháp luật, cũng như tránh gây mất niềm tin trong dư luận nhân dân.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Thanh Sơn

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4 1 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14453 sec| 646.383 kb