Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

DA Nhà ở Sông Cây Khế: CĐT nhận quyết định xử phạt công trình sai phép

DA Nhà ở Sông Cây Khế: CĐT nhận quyết định xử phạt công trình sai phép
Mới đây, UBND TP. Vũng Tàu đã ra quyết định xử phạt hành chính số 303/QĐ – XPVPHC kèm theo yêu cầu tự tháo dỡ đối với công trình “khủng” của ông Nguyễn Tiến Đạt,  CĐT dự án nhà ở Sông Cây Khế (Công ty cổ phần đầu tư xây dựng sản xuất Tân Thành).

Như PhapluatNet đã từng thông tin về công trình “khủng” tại dự án sông Cây Khế có nhiều dấu hiệu sai phạm khi CĐT (công ty phần đầu tư xây dựng sản xuất Tân Thành)  tự ý hợp thửa các nền đất đã được phân tách để xây dựng công trình không phép trên quy mô rộng lớn khoảng 1000m2.

Theo ghi nhận thực tế của PV ngày 2/8 tại dự án Khu nhà ở sông Cây Khế tại khu đất của dự án trên đang có một công trình được xây dựng với quy mô rất lớn với diện tích đất được sử dụng vào khoảng hơn 1000m2 (đất nền phân lô, khoảng hơn 100m2/ nền).

DA Nhà ở Sông Cây Khế: CĐT nhận quyết định xử phạt công trình sai phép
Công trình xây dựng sai phép của CĐT dự án nhà ở Sông Cây Khế, ông Nguyễn Tiến Đạt bị lập biên bản đình chỉ ngày 10/8/2018.

Bên trong công trình, chủ đầu tư đang tiến hành xây dựng các phòng nhỏ nối liền nhau vào khoảng 200m2, còn phần lớn diện tích còn lại chủ đầu tư đang tiến hành đổ một khối đế bê tông cao khoảng hơn 1m so với mặt đất, các vật liệu để dùng cho dự án được chủ đầu tư tập kết ngay trên đường nội bộ của khu dân cư. Tìm hiểu thông tin, PV được biết công trình đang được xây dựng nêu trên là của Công ty cổ phần đầu tư xây dựng sản xuất Tân Thành.

Ngày 6/8, trao đổi với PV qua , ông Nguyễn Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND phường 12 cho biết: “Đối với trường hợp mới này thì đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản đình chỉ, thành phố để ra quyết định xử phạt rồi”.

Mới đây, Phòng quản lý đô thị TP. Vũng Tàu đã chính thức cung cấp tới PV Quyết định số 303/QĐ – XPVPHC về xử phạt vi phạm hành chính trong họa động xây dựng của UBND TP.Vũng Tàu, do Phó chủ tịch TP. Vũng tàu ký, ban hành ngày 15/8/2018.

Cụ thể, theo Quyết định xủ phạt đối với ông Nguyễn Tiến Đạt, chủ đầu tư công trình tại các thửa đất số 10;11;12;13;15;16;17;18; lô NV 4, Khu nhà ở Sông Cây Khế, phường 12, TP. Vũng Tàu, đã có hành vi vi phạm hành chính khi ông Đạt  tổ chức thi công  xây dựng công trình không đúng thiết kế xây dựng được thẩm định, phê duyệt trong trường hợp được miễn giấy phép xây dựng tại các thửa đất nêu trên.

Tại Quyết đính cũng nêu rõ phần hiện trạng các công trình vi phạm do ông Đạt tổ chức thi công bao gồm các hạng mục sau: Xây dựng móng bê tông cốt thép trên diện tích 620 m2; Xây dựng dãy nhà cấp 4, tường gạch cao 3,5m: Mái bê tông cốt thép trên diện tích xây dựng 169,5 m2; Xây dựng tường bao xung quanh khu đất, kết cấu bê tông cốt thép, tường gạch cao 3,5m… cùng với đó là tình tiết tăng nặng khi vi phạm hành chính nhiều lần (vi phạm nhiều hạng mục trên 8 lô đất)

DA Nhà ở Sông Cây Khế: CĐT nhận quyết định xử phạt công trình sai phép
Quyết định xử phạt của UBND TP. Vũng Tàu đối với công trình "khủng" xây dựng sai phép

Với các hành vi vi phạm trong hoạt động xây dựng của ông Đạt nêu trên, ông Đạt bị phạt hành chính với mức phạt 25.000.000 VNĐ (Hai mươi lăm triệu đồng). Ngoài ra, UBND TP. Vũng Tàu cũng yêu cầu ông Đạt phải có biện pháp khắc phục hậu quả: Ngừng thi công xây dựng công trình; Tháo dỡ phần công trình vi phạm đối với công trình xây dựng không đúng thiết kế xây dựng được thẩm định, phê duyệt tại các thửa đất nêu trên trong thời hạn 10 ngày kể từ khi nhận được quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Nếu sau 10 ngày kể từ khi nhận quyết định, ông Đạt không chấp hành tự tháo dỡ thì sẽ bị cưỡng chế tháo dỡ theo quy định, và phải chịu trách nhiệm về toàn bộ chi phí tổ chức cưỡng chế tháo dỡ. Tùy mức độ vi phạm, ông Đạt còn phải bồi thường thiệt hại do hành vi vi phạm gây ra.

Không rõ, việc thực thi Quyết định xử phạt đối với công trình xây dựng sai phép có được chủ đầu tư nghiêm chỉnh chấp hành hay không? Nhưng trước việc kiên quyết xử lý đối với công trình vi phạm của CĐT dự án,   dư luận người dân tại phường 12 đang cảm thấy yên tâm, tin tưởng trước tính thượng tôn pháp luật của chính quyền UBND TP. Vũng Tàu.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

 

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14685 sec| 654.336 kb