Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

DA Nhà ở Sông Cây Khế: CĐT sai phạm nối tiếp sai phạm

DA Nhà ở Sông Cây Khế: CĐT sai phạm nối tiếp sai phạm
Công ty cổ phần đầu tư xây dựng sản xuất Tân Thành có “ngang nhiên” thách thức pháp luật khi liên tiếp vi phạm về hoạt động xây dựng, liên tiếp xây dựng công trình không phép trong khi công trình vi phạm trước đó còn chưa được công ty này khắc phục

Như thông tin PhapluatNet đã từng đăng tải phản ánh về công trình xây dựng của Công ty cổ phần đầu tư xây dựng sản xuất Tân Thành khi chưa được cấp phép tại dự án Sông Cây Khế, phường 12, TP. Vũng Tàu. Công trình này được xây dựng trên diện tích gần 1000 m2, UBND phường 12 đã phối hợp với Phòng Quản lý đô thị tiến hành kiểm tra, lập biên bản đình chỉ thi công.

Ngày 6/8, trao đổi với PV qua ông Nguyễn Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND phường 12 cho biết: “Đối với trường hợp mới này thì đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản đình chỉ, thành phố để ra quyết định xử phạt rồi”.

DA Nhà ở Sông Cây Khế: CĐT sai phạm nối tiếp sai phạm
Công trình vi phạm của Công ty Tân Thành bị UBND phường 12 tiến hành kiểm tra ngày 6/8/2018

Ngày 15/8, cung cấp thêm thông tin với PV, ông Nguyễn Hồng Kha, cán bộ UBND phường 12, cho biết: “Công trình vi phạm trên, UBND phường chỉ phối hợp kiểm tra, còn thành phố tiến hành kiểm tra lập biên bản. Theo quy định, nếu xử phạt theo khoản 7 nghị định 139 sẽ cho chủ đầu tư họ điều chỉnh quy hoạch theo đúng quy định của pháp luật” (!?)

Tìm hiểu được biết, ngoài công trình đang bị đình chỉ nêu trên thì trước đó Công ty cổ phần đầu tư xây dựng sản xuất Tân Thành đã từng bị UBND TP. Vũng Tàu tiến hành lập biên bản vi phạm đối với công trình “Cung Đình Quán” (tại  các thửa đất có số 56, 57, 58, 59, 61, 64, 65, 67, 91 tờ bản đồ 22) tại khu nhà ở Sông Cây Khế, phường 12, TP. Vũng Tàu.

DA Nhà ở Sông Cây Khế: CĐT sai phạm nối tiếp sai phạm
Công trình "Cung đình quán" bị UBND TP. Vũng Tàu ra Quyết định xử phạt năm 2016

Cụ thể, theo Quyết định số 192/ QĐ – XPVPHC về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng của UBND TP. Vũng Tàu,  công trình “Cung Đình Quán” của công ty cổ phần đầu tư xây dựng sản xuất Tân Thành đã có hành vi vi phạm: Tổ chức thi công xây dựng công trình thuộc trường hợp phải lập báo cáo kinh tế kĩ thuật; Không có giấy phép xây dựng theo quy định… trên diện tích 366m2, kết cấu : móng đá, đà kiềng, cột, mái bê tông cốt thép.

Với lỗi vi phạm trên, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng sản xuất Tân Thành đã phải nộp phạt với mức tiền 30 triệu đồng, kèm theo đó là các biện pháp khắc phục: Công ty cổ phần đầu tư xây dựng sản xuất Tân Thành phải lập thủ tục xin cấp phép xây dựng công trình; Các bộ phận công trình đã thi công trước khi được cấp phép mà không đúng nội dung giấy phép xây dựng được cấp phải bị tháo dỡ để khắc phục hậu quả;

DA Nhà ở Sông Cây Khế: CĐT sai phạm nối tiếp sai phạm
Công trình "Cung đình quán" ngang nhiên tồn tại sau gần 2 năm bị xử phạt mà không hề khắc phục biện pháp tháo dỡ.

Trong thời hạn 60 ngày (kể từ ngày 29/1/2016) mà hồ sơ xin phép không được giải quyết, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng sản xuất Tân Thành phải tháo dỡ toàn bộ công trình xây dựng không phép; trường hợp không thực hiện thì bị cưỡng chế phá dỡ theo quy định.

Trái ngược với quyết định xử phạt mà UBND TP. Vũng Tàu đã ban hành, hiện nay đã gần 2 năm trôi qua, công trình “Cung đình quán” vẫn tồn tại một cách “hiên ngang” không hề bị tháo dỡ sau khi bị đình chỉ thi công.

DA Nhà ở Sông Cây Khế: CĐT sai phạm nối tiếp sai phạm
Quyết định xử phạt đối với công trình" Cung đình quán" của UBND TP. Vũng Tàu

Đối với những vi phạm của Công ty cổ phần đầu tư xây dựng sản xuất Tân Thành, dư luận người dân phường 12 không khỏi bức xúc cho rằng Công ty cổ phần đầu tư xây dựng sản xuất Tân Thành đang “ngồi” trên luật pháp khi liên tục tái diễn việc vi phạm về trật tự xây dựng mà không hề bị các cơ quan chức năng tiến hành hành xử lý một cách triệt để.

Trước những thắc mắc từ phía dư luận người dân về các công trình xây dựng sai phạm của Công ty cổ phần đầu tư xây dựng sản xuất Tân Thành. Thiết nghĩ UBND TP. Vũng Tàu, Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa  - Vũng Tàu cần sớm có các biện pháp xử lý khách quan, công khai để trả lời những vấn đề mà công luận đang quan tâm.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Thanh Sơn

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14406 sec| 646.273 kb