Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

DA Vũng Tàu Regency: DKRV tiếp tay CĐT huy động vốn từ nhà đầu tư?

DA Vũng Tàu Regency: DKRV tiếp tay CĐT huy động vốn từ nhà đầu tư?
Mặc dù hiện nay, dự án Vũng Tàu Regency vẫn chưa được CĐT hoàn thiện đầy đủ về các thủ tục pháp lý nhưng đơn vị phân phối DKRV bất chấp các quy định của Luật kinh doanh Bất động sản để huy động vốn cho dự án này khiến người tiêu dùng hoang mang.

Liên quan đến dự án Vũng Tàu Regency, ngày 4/3, PhapluatNet có bài viết: “TP Vũng Tàu: CĐT đang rao bán gì tại dự án Vũng Tàu Regency?”  do Công ty TNHH Allgreen Vượng Thành – Trùng Dương (Công ty Trùng Dương) làm chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án là Công ty Danh Khôi Việt (DKRV) để phản ánh về việc tiến hành rao bán, nhận cọc, một cách rầm rộ trong khi dự án vẫn chỉ là bãi đất trống, cỏ mọc um tùm.

DA Vũng Tàu Regency: DKRV tiếp tay CĐT huy động vốn từ nhà đầu tư?
Cỏ mọc um tùm bên trong dự án Vũng Tàu Regency.

Để dự án thu hút được sự quan tâm từ các nhà đầu tư,đơn vị phân phối dự án là DKRV đưa ra hàng loạt thông tin liên quan đến các tiện ích của dự án như: Duy nhất tại Vũng Tàu Regency: Lần đầu tiên xuất hiện tại TP Vũng Tàu hồ cảnh quan dài nhất, quảng trường biển lớn  nhất, hồ bơi chuẩn Olympic quốc tế cùng chuỗi hệ thống tiện ích 5 sao giúp đánh thức mọi giác quan, ghi dấu những trải nghiệm đa chiều và đầy màu sắc cho kì nghỉ khó quên của bạn và người thân.

Kèm theo đó là phương thức thanh toán linh hoạt chính thức được CĐT, đơn vị phân phối gửi đến khách hàng từ 12/12/2017, gồm 7 đợt thanh toán. Khách hàng chỉ cần đặt cọc 100 triệu đồng, sau 7 ngày thì kí hợp đồng mua bán và đóng tiếp 20 %, các đợt thanh toán sẽ có thời gian cách nhau là 2 tháng, tương đương với tiến độ thi công dự án của CĐT.

DA Vũng Tàu Regency: DKRV tiếp tay CĐT huy động vốn từ nhà đầu tư?
Phương thức thanh toán của CĐT được giới thiệu trên website của Công ty DKRV.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, hiện nay tại một số vị trí của dự án đang được CĐT tiến hành quây tôn phía bên ngoài, bên trong dự án cỏ mọc um tùm, một số bãi đất vẫn còn sình lầy chưa được tiến hành san gạt… Thậm chí tại một số điểm bên trong dự án vẫn có có nhà, xưởng của doanh nghiệp đang hoạt động, dường như dự án chưa tiến hành xong việc GPMB.

Để làm rõ về việc đơn vị phân phối, phát triển dự án là Công ty cổ phần BĐS Danh Khôi Việt có đang bất chấp các quy định của pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản để giúp CĐT huy động vốn trái quy định hay không? Ngày 6/3, PV cũng đã gửi nội dung thông tin cần trao đổi tới Trưởng phòng Maketting Nguyễn Thị Kim Thìn của DKRV, xác nhận bằng Email sẽ có người trao đổi với PV về việc này.

Trước đó, Ngày 25/2, đại diện Công ty Trùng Dương (CĐT dự án) cho hay: “Do lãnh đạo công ty đang bận, không rảnh nên đề nghị PV liên hệ với Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để lấy thông tin, vì đây là đơn vị cấp phép”.

Hiện nay, liên quan đến hồ sơ pháp lý, tính minh bạch của dự án sau rất nhiều lần liên hệ đến đại diện chủ đầu tư dự án, đơn vị phân phối, cơ quan quản lý nhà nước là Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đối với dự án này, nhưng PV vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng từ các đơn vị trên.

Trước việc quảng cáo, giới thiệu, , môi giới… nhận đặt cọc giữ chỗ của đơn vị phân phối là DKRV hiện nay. Dư luận nhà đầu tư bất động hoàn toàn có căn cứ khi lo lắng, cho rằng DKRV đang có dấu hiệu “bất chấp” các quy định của Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Quảng cáo để huy động vốn chủ đầu tư. Phải chăng, năng lực chủ đầu tư đang gặp khó khăn nên dự án mới nằm yên một chỗ như vậy?

Trước thông tin về việc phân phối dự án, nhận đặt giữ chỗ, đăng ký mua căn hộ có dấu hiệu thiếu minh bạch của các sàn giao dịch bất động sản đối với dự án trên, PhapluatNet đề nghị Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cần sớm có các biện pháp xử lý đối với các vi phạm (nếu có) của Chủ đầu tư, đơn vị phân phối dự án nêu trên.

Theo Nghị định 139/2017 có hiệu lực từ ngày 15/01/2018 của chính phủ quy định xử phạt 40 triệu – 50 triệu đồng nếu sàn giao dịch bất động sản nào đưa lên sàn giao dịch sản phẩm bất động sản không đủ điều kiện kinh doanh, đồng thời bị đình chỉ kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản từ 6 - 12 tháng.

Ngoài ra, đối với chủ đầu tư, sẽ xử phạt từ 270 triệu – 300 triệu đồng nếu bàn giao nhà, công trình xây dựng cho khách hàng khi chưa hoàn thiện, chưa đảm bảo kết nối hệ thống hạ tầng chung của khu vực, đường sá hoặc chưa nghiệm thu đưa công trình nhà ở, công trình hạ tầng vào sử dụng.

Phạt tiền từ 250 triệu – 300 triệu đồng đối với trường hợp chủ đầu tư huy động hoặc chiếm dụng vốn trái phép, sử dụng vốn huy động của tổ chức cá nhân hoặc tiền ứng trước của bên mua, bên thuê, bên thuê mua bất động sản hình thành trong tương lai không đúng mục đích cam kết.

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.70110 sec| 657.977 kb