Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đám tang danh ca Thái Thanh diễn ra vắng lặng tại Mỹ

Đám tang danh ca Thái Thanh diễn ra vắng lặng tại Mỹ
Ngày 25/3 (giờ địa phương), lễ đưa tiễn danh ca Thái Thanh diễn ra lặng lẽ trong phạm vi gia đình. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, lễ tang được livestream trên mạng xã hội.

Vì dịch Covid-19 cùng với lệnh cấm tụ họp đông người của bang California (Mỹ), nơi gia đình danh ca Thái Thanh sinh sống, nên lễ an táng của bà chỉ giới hạn trong phạm vi gia đình và được phát trực tuyến trên .

Lễ tang chính thức bắt đầu với lời cảm tạ của gia đình danh ca Thái Thanh gồm ba đại diện: Ca sĩ Ý Lan (con gái đầu lòng), con trai trưởng Lê Xuân Việt và Quỳnh Hương (Lê Thị Quỳnh Dao).

Đám tang danh ca Thái Thanh diễn ra vắng lặng tại Mỹ
Ý Lan, Quỳnh Hương và Xuân Việt trong đám tang mẹ tại Mỹ.

Tại buổi tang lễ, danh ca Ý Lan đã không kìm được xúc động, cô : "Không có nỗi đau đớn nào bằng sự mất mát người mẹ. Bà từng cho tôi một đầu đời, để tôi được bám víu và yêu thương bà. Có bao giờ chúng ta nghĩ trong cuộc đời của mình lại có một tang lễ vắng lặng như thế này".

"Một danh ca hàng đầu, tiếng hát vượt thời gian càng không muốn lặng lẽ thế này đâu. Nhưng hiện tại do lệnh của chính phủ cấm tụ tập đông người giữa dịch bệnh, nên lễ tang của mẹ không có sự tham gia của đồng nghiệp, khán giả. Tuy vậy, mẹ chúng tôi có lẽ rất hạnh phúc vì không đơn côi ra đi. Bên cạnh mẹ có hàng nhiều triệu người Việt trên thế giới cùng gia đình đưa tiễn mẹ đến nơi an nghỉ cuối cùng", Ý Lan ngậm ngùi. Chị thay mặt gia đình cảm tạ khán giả.

Sau lời của chị cả Ý Lan, con trai trưởng của danh ca Thái Thanh là anh Lê Xuân Việt cũng chia sẻ thêm: “Kỷ niệm lớn lao mà mẹ chúng tôi đã chia sẻ với chúng tôi trong suốt cuộc đời đó là đóng góp vào ca nhạc nghệ thuật Việt Nam. Mẹ chúng tôi yêu thương đất nước Việt Nam, tiếng Việt Nam và dòng nhạc Việt Nam. Chúng tôi xin chân thành cảm tạ tất cả tình thương yêu của khán giả dành cho thân mẫu chúng tôi suối thời gian khó khăn này”.

Đám tang danh ca Thái Thanh diễn ra vắng lặng tại Mỹ
Ý Lan và Quỳnh Hương mặc áo dài màu hồng - màu yêu thích của danh ca Thái Thanh trong tang lễ.

Trong lễ tang, danh ca Ý Lan và Quỳnh Hương mặc áo dài màu hồng. Giải thích về việc chọn màu áo hồng, Ý Lan cho biết: "Mọi người thường mặc màu trắng, màu đen ở đám tang nhưng chúng tôi mặc màu hồng. Đó là ý muốn của mẹ tôi. Mẹ thích màu hồng vì đó là màu của hạnh phúc".

Khi di quan linh cữu, Ý Lan cùng các thành viên trong gia đình xúc động, bật khóc nức nở. Chị cùng mọi người hát bài Nghìn trùng xa cách để tiễn biệt mẹ. Nhiều lúc, giọng chị lạc hẳn đi thay vào đó là tiếng khóc nghẹn ngào.

Đám tang danh ca Thái Thanh diễn ra vắng lặng tại Mỹ
Người thân đưa tiễn danh ca Thái Thanh về nơi an nghỉ cuối cùng.

Nữ danh ca Thái Thanh đã qua đời tại California, Mỹ vào 11 giờ 50 phút ngày 17/3 (giờ địa phương). Nữ danh ca hưởng thọ 86 tuổi.

Trong cáo phó, gia đình nữ danh ca Thái Thanh ghi rõ: "Vì tình trạng nguy khẩn Covid-19 hiện nay, thay cho sự tham dự chia buồn, an táng và phúng viếng, xin tất cả những tâm hồn yêu thương Tiếng hát vượt thời gian Thái Thanh hãy cùng gửi lời cầu nguyện cho Thân Mẫu của chúng tôi được an nghỉ trong yên bình".

Thái Thanh tên thật là Phạm Thị Băng Thanh, sinh ngày 5/8/1934 tại Hà Nội. Bà được biết đến là một đại danh ca của Việt Nam, người có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ và cống hiến to lớn với nền âm nhạc nước nhà.

Thái Thanh sở hữu chất giọng cao vút cùng kỹ thuật điêu luyện, pha trộn giữa lối hát cổ điển phương Tây và dân ca truyền thống. Bà sở hữu một gia tài âm nhạc đồ sộ hàng trăm ca khúc, trải dài khắp nhiều thể loại, nội dung. Tên tuổi của bà gắn liền với nhạc sĩ Phạm Duy, Phạm Đình Chương.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.45664 sec| 649.805 kb