Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đàn bà mà ghen quá là tự làm khổ mình!

Đàn bà mà ghen quá là tự làm khổ mình!
Đàn bà ghen quá là tự làm khổ chồng 1 nhưng tự làm khổ bản thân của bạn tới hàng trăm hàng vạn lần đấy. Thay vì tự tại, an nhiên mà sống thì phụ nữ ghen lúc nào không để cho cái đầu của mình được yên.

“Nỗi khổ của đàn bà là có chồng vui tính, nỗi khổ của đàn ông là có vợ hay ghen”

Đối với đàn ông thứ họ khiếp sợ nhất đó chính là cái tính ghen bóng ghen gió, ghen một cách thái quá của vợ mình. Có rất nhiều trường hợp rõ ràng chồng chỉ đi với đồng nghiệp nữ, nhưng vợ nổi cơn ghen, lên cơn ‘thám tử” liền tới đánh ghen, và hậu quả là khiến cho chồng mất mặt, mất điểm trong mắt của đồng nghiệp bạn bè.

Phụ nữ khôn thì nên biết rằng: Ghen đúng là biểu hiện của cái việc do quá yêu chồng…nhưng nếu như ghen quá, ghen một cách mù quáng thì chính bạn đang giết chết cuộc của chính mình đấy. Và người chồng của bạn sẽ không cảm giác rằng bạn yêu anh ấy, mà là cảm giác như bạn nhốt anh ấy vào lồng sắt đấy.

Người xưa có câu, muốn giữ chồng thì tay phải buông lỏng, càng giữ chặt thì càng dễ mất chồng.

Quả đúng như vậy, phụ nữ lúc nào cũng ‘nuôi’ cơn ghen trong máu, chỉ cần thấy chồng có hành động lạ cái là lao vào ‘xả lũ’ ngay. Dại, dại lắm đàn bà ạ, càng làm vậy bạn càng đẩy chồng xa mình hơn. Trên đời này giữ chồng là phải khiến cho chồng lúc nào cũng cảm giác lo sợ sẽ mất bạn, chứ không phải là cái việc bạn lúc nào kiểm soát chồng 24/24.

Đàn ông càng bị vợ buộc chặt thì họ càng cảm thất ghẹt thở, lúc đó họ không còn muốn về nhà nữa. Cả ngày làm việc vất vả, về nhà mà vợ cứ tra khảo:

- Sao người anh nghe mùi nước hoa, hôm nay anh gặp ai, đi những đâu. Điện thoại anh đâu…đưa em kiểm tra, cả mật khẩu facebook và email cũng phải đưa em kiểm tra.

Đàn bà khi lên cơn ghen thật khủng khiếp, cái này đã có từ lâu lắm rồi kiểu “mày chim chuột chồng bà, bà móc mắt ra”. Cái sự ghen tuông đó, là do quá yêu, do bản năng “bảo vệ hạnh phúc gia đình”, hay do bản năng muốn sở hữu ông chồng??

Nói thật, tôi là đàn bà mà tôi còn thấy khó chịu kho bị tra khảo như vậy chứ đừng nói là đàn ông. Nói thẳng ra bạn có ghen, có kiểm soát chồng cỡ nào thì nếu anh ta thì vẫn có cách cả thôi.

Đàn bà mà ghen quá là tự làm khổ mình!

Hơn hết, phụ nữ à, bạn ghen quá…là tự làm khổ chồng 1 nhưng tự làm khổ bản thân của bạn tới hàng trăm hàng vạn lần đấy.

Khổ ở đây là như nào??

Đàn bà vì ghen quá lúc nào sống trong nơm nớp lo sợ, không yên

Vì ghen nên đàn bà mất niềm tin vào chồng, mà cuộc hôn nhân không có niềm tin thì sao có thể hạnh phúc được. Thay vì tự tại, an nhiên mà sống thì phụ nữ ghen lúc nào không để cho cái đầu của mình được yên. Ngày, đêm lúc nào cũng chỉ suy nghĩ xem: Chồng mình đang làm gì, đang , có đi với cô nào hay không??’

Từ đó sinh ra cái thói đa nghi không kiểm soát được, vì kiểm soát chồng mà mất ăn mất ngủ…Như vậy có đáng không, đáng ra thay vì ghen tuông vô cớ thì tốt nhất nên lo đi làm đẹp, mua sắm có phải là cách giữ chồng tốt hơn không. Bạn cứ dành cả đời chỉ để ghen thì còn gì là hạnh phúc. Người ta chưa cướp chồng bạn thì chính bạn đã làm cho chồng chán bạn rồi đấy.

Đàn bà cuồng ghen khiến chồng bạo lực

Không ít bà vợ, vì ghen tuông vô cớ, ghen tuông quá mức dẫn đến đổ vỡ hạnh phúc gia đình khi ông chồng không chịu đựng nổi, và vì cuồng ghen mà dẫn đến hành xử bạo lực gia đình đấy. Lúc ấy thì chẳng phải là người chịu khổ nhất chính là bản thân đàn bà còn gì nữa.

Gia đình tan vỡ, vướng vòng tù tội, chính những người đàn bà vì cuồng ghen mà hành động dồ dại đó sẽ phải trả giá, cho những hành xử bắt nguồn từ cơn ghen tuông của mình.

Vậy nên phụ nữ à, có yêu chồng thì hãy yêu một cách thông mình, đàn bà chỉ việc xinh đẹp để chồng mê chứ không phải việc gì tốn công mệt sức vào việc đánh ghen cả. Thậm chí đàn bà càng ghen tuông càng khiến chồng ly hôn nữa đây. Có ghen phải ghen thông mình, có bằng chứng rồi muốn làm một trần ra trò cũng được. Còn không thì đừng mù quáng mà ghen bóng ghen gió…chỉ thiệt thân thôi. Ghen đúng cách là yêu, còn ghen quá là giết chết rồi đấy…chẳng ai nói càng ghen nhiều là càng yêu nhiều đâu phụ nữ ạ.

Theo Blogtamsu

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3 4 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21616 sec| 641.891 kb