Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Danh tính nữ giám đốc thuê 3 người đổ dầu thải làm bẩn nước sạch sông Đà

Danh tính nữ giám đốc thuê 3 người đổ dầu thải làm bẩn nước sạch sông Đà
Tại cơ quan điều tra, Vũ khai nhận được một người phụ nữ tên Trang là con gái của Giám đốc Công ty gạch trên Phú Thọ thuê mang dầu thải đi đổ.

Ngày 20/10/2019, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình phối hợp Công an tỉnh Bắc Ninh, Công an huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, vận động đối tượng Lý Đình Vũ (SN 1982, trú tại xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 

Trao đổi với Zing.vn, đại tá Phạm Văn Lương, Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh, cho hay khoảng 10h cùng ngày, Vũ đến trụ sở để đầu thú sau khi được lực lượng chức năng vận động.

Danh tính nữ giám đốc thuê 3 người đổ dầu thải làm bẩn nước sạch sông Đà
Lý Đình Vũ tại cơ quan điều tra.

Tại cơ quan điều tra, Vũ khai nhận được một người phụ nữ tên Trang là con gái của Giám đốc Công ty gạch trên Phú Thọ thuê mang dầu thải đi đổ.

Sau khi nhận lời, ngày 6/10, Vũ thuê Đại và Thám đi xe tải đến công ty của Trang lấy chất thải rồi đưa xe về gửi tại huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Hai ngày sau đó, Vũ cùng 2 đồng phạm đi xe tải lên khu vực vắng người ở xóm Quyết Tiến, xã Phúc Tiến, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình để đổ.

Trước thông tin này, nhiều người cho rằng, Công ty Gạch mà Vũ nhắc đến chính là Công ty Cổ phần Gốm sứ Thanh Hà. Đứng trước thông tin trên, tối 20/10, trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Đức Truyền - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Gốm sứ Thanh Hà cho biết : “Đúng là tôi có con gái tên là Trang. Hiện nay, Trang đang làm ở phòng vật tư của công ty. Tôi không chỉ đạo ai thuê người đi đổ dầu thải. Tôi chỉ thuê Công ty Môi trường xanh để xử lý dầu thải.

Về việc Trang có thuê hay không thuê thì hãy chờ cơ quan điều tra làm rõ.  Nhưng tôi có thể khẳng định, tôi là Chủ tịch Công ty không kí bất kí 1 hợp đồng xử lý dầu thải nào ngoài Công ty Mỗi Trường xanh. Quan điểm của tôi sẽ hợp tác với cơ quan công an để làm rõ vụ việc".

Trước đó, 2 người liên quan vụ án gồm Nguyễn Chương Đại (25 tuổi) và Hoàng Văn Thám (33 tuổi) đã bị tạm giữ để phục vụ điều tra.

Danh tính nữ giám đốc thuê 3 người đổ dầu thải làm bẩn nước sạch sông Đà
Hoàng Văn Thám (trái) và Nguyễn Chương Đại. Ảnh: T.B.

Họ khai ngày 6/10 được Vũ thuê lái ôtô vượt hơn 100 km từ Bắc Ninh đến Công ty gạch, gốm sứ Thanh Hà (ở thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) để lấy chất thải bơm vào 10 thùng chứa với tổng dung tích khoảng 10 m3.

Sau đó, 2 người này di chuyển tiếp quãng đường hơn 110 km về Công ty cơ khí cao su K90 (ở xã Chí Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) để gửi xe.

Ngày 8/10, Vũ và 2 đồng phạm sử dụng ôtô chở chất thải đến xóm Quyết Tiến, xã Phúc Tiến, huyện Kỳ Sơn, để đổ trộm.

Ngày 9/10, người dân các xã Phúc Tiến và Phú Minh (huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình) phát hiện việc đổ trộm dầu thải trên đường liên xã Hợp Thịnh.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện có váng dầu tại suối Bằng ở địa phương này. Tiếp tục rà soát ngược theo dòng suối, đơn vị thấy trên đường liên xã của xã Hợp Thịnh và xã Phúc Tiến có đổ dầu thải. Dầu thải này chảy tràn xuống suối Trâm.

Vào cuộc điều tra, lực lượng liên ngành tỉnh Hòa Bình xác định có 2,5 tấn dầu thải bị đổ trộm vào đầu nguồn nước của Nhà máy nước sông Đà. Sau đó, hiện tượng nước sạch sông Đà có mùi lạ xuất hiện từ ngày 10/10 ở nhiều quận ở Hà Nội. TP Hà Nội khuyến cáo người dân không ăn, không uống nước nhiễm dầu và cung cấp miễn phí nước sạch.

Sự cố khiến Công ty cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà (Viwasupco) phải ra thông báo tạm ngừng cấp nước để xúc xả tuyến ống truyền tải.


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36163 sec| 646.336 kb