Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Để bé tăng cân mẹ ngại gì không tuân thủ quy tắc 'chuẩn' về dinh dưỡng

Để bé tăng cân mẹ ngại gì không tuân thủ quy tắc 'chuẩn' về dinh dưỡng
Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện và phát triển thể chất, tư duy của trẻ, nhất là trong giai đoạn phát triển đầu đời.

Tuy nhiên, một trong những nguyên nhân quan trọng và phổ biến nhất dẫn đến tình trạng chậm tăng cân, suy dinh dưỡng ở trẻ lại do sai lầm trong việc chăm sóc dinh dưỡng của mẹ. Trẻ em là đối tượng thụ động trong việc ăn uống, bất cứ sơ suất nào của mẹ trong chế độ dinh dưỡng cho trẻ đều có thể khiến trẻ đứng trước nguy cơ suy dinh dưỡng, nhẹ cân, thấp còi. Vì vậy để con phát triển khỏe mạnh mẹ chớ bỏ qua những quy tắc “chuẩn” sau về dinh dưỡng cho trẻ nhé!
 

Để bé tăng cân mẹ ngại gì không tuân thủ quy tắc 'chuẩn' về dinh dưỡng
Trẻ có nguy cơ suy dinh dưỡng vì những sơ suất của mẹ

Nên tăng cường dinh dưỡng cho trẻ về cả số lượng và chất lượng

Điều quan trọng trong việc giúp trẻ thoát khỏi tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi chính là việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng theo nhu cầu phát triển của cơ thể trẻ. Vì vậy, đối với trẻ suy dinh dưỡng, mẹ cần tăng cường cho bé cả về số lượng và chất lượng . Mẹ nên tăng cường những thực phẩm giàu dinh dưỡng như sữa và sữa chua, dầu mỡ, thịt cá, tinh bột,… Tăng cường số lượng bữa ăn thành 5-6 bữa một ngày sẽ giúp bé được cung cấp nhiều dưỡng chất hơn.

Nên cho trẻ ăn uống một cách khoa học

Cho trẻ ăn nhiều bữa hơn và nhiều món ăn giàu dinh dưỡng hơn chưa hẳn đã giúp trẻ hấp thụ được nhiều dưỡng chất hơn, việc này còn phụ thuộc cả vào việc mẹ chế biến món ăn như thế nào và cho trẻ ăn uống ra sao. Bữa ăn cho trẻ cần đa dạng các thực phẩm và một bữa ăn cần đảm bảo đủ 04 nhóm thực phẩm (bột, béo, đạm, rau); định lượng trong mỗi bữa ăn chính, phụ nên vừa đủ, thích hợp với bé cũng là điều mẹ cần chú ý; thực phẩm khi chế biến cần băm nhỏ, nấu mềm để trẻ có thể ăn cả xác,… là những lưu ý cơ bản mẹ cần biết trong việc ăn uống của trẻ.

Để bé tăng cân mẹ ngại gì không tuân thủ quy tắc 'chuẩn' về dinh dưỡng
Mẹ luôn đảm bảo cung cấp đủ 4 nhóm thực phẩm cho bữa ăn hàng ngày của trẻ

 Đa dạng thực phẩm trong mỗi bữa ăn

Chắc hẳn là mẹ không quên rằng mỗi loại thực phẩm chỉ có một chức năng và cung cấp một số dưỡng chất nhất định, trong khi đó để đáp ứng nhu cầu phát triển trí não và cơ thể thì bé lại cần nhiều chất dinh dưỡng khác nhau. Vì vậy, mẹ cần phối hợp nhiều loại thực phẩm và thường xuyên đổi món để giúp bé ngon miệng.

Nếu mẹ chỉ tập trung cho con ăn một số loại thực phẩm sẽ dẫn đến trạng thái thừa chất này, thiếu chất khác… gây ra những ảnh hưởng không tốt từ việc thiếu hụt dinh dưỡng đến sự phát triển của bé.

Trẻ bước vào giai đoạn 1 tuổi đã có thể và làm quen với môi trường xung quanh, mẹ nên cho bé tập dần tính “tự lập” ngay cả trong ăn uống, để cho bé tự xúc sẽ giúp bé cảm nhận bữa ăn thú vị, dù bé chỉ ăn ít, hay đổ tháo nhưng một thời gian bé sẽ khéo léo hơn và ăn được nhiều và đa dạng hơn.

Chất béo là không thể thiếu nhưng mẹ lại luôn “quên”

Nhiều mẹ ngần ngại cho chất béo vào bữa ăn của con vì lo lắng con béo phì hoặc chất béo cũng không cần thiết lắm, nhưng mẹ biết không, khoảng 60% não của bé được cấu thành từ chất béo. Ngoài ra, chất béo còn giúp tổng hợp và cung cấp năng lượng và giúp cơ thể hấp thu các vitamin tan trong chất béo.Trong mỗi bữa ăn, mẹ nên sử dụng phối hợp cả chất béo động vật (mỡ, bơ) và chất béo thực vật (dầu thực vật) cho bé. Tất nhiên, mẹ cũng nên cân đối và bổ sung cho bé những chất khác như kẽm, iot, sắt… có trong nhiều loại thực phẩm để đảm bảo nguyên tắc dinh dưỡng đúng và đủ cho bé.

Bổ sung cốm vi sinh như NutriBaby để hỗ trợ trẻ hấp thu dinh dưỡng

Trẻ nhẹ cân, suy dinh dưỡng, thấp còi là bệnh khá phổ biến nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến thể chất và trí tuệ trong tương lai của trẻ. Vì vậy để giúp trẻ thoát nhanh tình trạng này bên cạnh một chế độ dinh dưỡng hợp lý, khoa học thì các mẹ cũng đừng quên “trợ thủ đắc lực”Cốm cho trẻ biếng ăn, hấp thu kém như NutriBaby.

Với công thức tối ưu và sự kết hợp giữa nguồn nguyên liệu nhập khẩu Châu Âu và dây chuyền công nghệ hiện đại sự ra đời của NutriBaby được xem là bước ngoặt trên hành trình chăm sóc sức khỏe trẻ nhỏ. Đây là sản phẩm duy nhất trên thị trường có bộ đôi kép, giúp trẻ ăn ngon, tiêu hóa khỏe, hấp thu dinh dưỡng tối đa và giúp trẻ tăng cân đạt chuẩn.

Để bé tăng cân mẹ ngại gì không tuân thủ quy tắc 'chuẩn' về dinh dưỡng
Cốm NutriBaby giúp trẻ ăn ngon, tang cân khỏe mạnh

 Bổ sung vi chất dinh dưỡng đúng cách

Vi chất tuy cơ thể chỉ cần với một một lượng nhỏ nhưng là dinh dưỡng rất trọng yếu cho sự phát triển của trẻ. Đặc biệt trẻ đang trong tình trạng chậm tăng cân, suy dinh dưỡng, thấp còi có thể cần được bổ sung thêm các vi chất dinh dưỡng (vitamin và muối khoáng). Có rất nhiều bà mẹ thường tự bổ sung thêm vi chất cho trẻ vì nghĩ rằng nó là “thuốc bổ”, đặc biệt là canxi và vitamin D để trẻ tăng thêm chiều cao. Điều này là không nên, việc bổ sung vi chất phải được sự hướng dẫn từ các bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng khám và theo dõi cho trẻ để cho thuốc thích hợp vì vi chất thừa hay thiếu đều mang lại tác hại cho sự phát triển của trẻ.

Nước ta vẫn còn nằm trong số 36 quốc gia có tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi cao trên phạm vi toàn cầu. Ba mẹ cần quan tâm nhiều hơn đến chế dộ dinh dưỡng của trẻ, với những thông tin bài viết cung cấp tin rằng các mẹ có thêm cham con khoa học giúp con phát triển toàn diện về thể chất lẫn trí tuệ.

Để được về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, có sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước). 
Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:
-    http://nutribaby.vn/diem-ban.
Fanpage:
-    https://www.facebook.com/nutribaby.vn/
-    https://www.facebook.com/nutribabyplus

PV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14321 sec| 645.961 kb