Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Điểm mặt những công ty con được VEC 'giao quyền' từ chối phục vụ 2 ôtô

Điểm mặt những công ty con được VEC 'giao quyền' từ chối phục vụ 2 ôtô
Các quy định trong quyết định số 13 của VEC “giao quyền” cho các cty và đơn vị trực thuộc thực hiện chỉ được phát hiện khi 2 chiếc xe ô tô mang BKS: 51A-558.50, 51G-772.56 bị cty CPDVKT đường cao tốc Việt Nam (VEC E- công ty con của VEC) từ chối phục vụ.

Lý do 2 ô tô bị từ chối phục vụ vì đã có hành vi vi phạm các quy định theo quyết định số 13/QĐ-VEC-HĐTV. Sau khi bị dư luận phản ứng mạnh mẽ, VEC đính chính đó chỉ mới là đề xuất từ VEC E chứ chưa ban hành quyết định.

Quyết định số 13/QĐ-VEC-HĐTV do ông Mai Tuấn Anh - Chủ tịch HĐTV VEC ký, “giao quyền” cho hàng loạt các đơn vị trực thuộc VEC được từ chối phục vụ và phục vụ trở lại đối với các phương tiện vi phạm quy tắc giao thông khi tham gia giao thông trên các tuyến đường cao tốc do VEC quản lý khai thác.

Theo Quyết định số 13/QĐ-VEC-HĐTV do Chủ tịch HĐTV VEC Mai Tuấn Anh ký ngày 10/1/2019 ban hành đã tự ý “giao quyền, trái luật” từ chối phục vụ và phục vụ trở lại cho các công ty và đơn vị trực thuộc gồm: Đơn vị quản lý khai thác có thẩm quyền từ chối phục vụ đối với các phương tiện vi phạm quy tắc giao thông trên các tuyến đường cao tốc theo quy định tại các khoản 1, 2, 5, quy định này.

Cùng với đó là Trung tâm giám sát khai thác vận hành đường cao tốc Việt Nam có thẩm quyền từ chối phục vụ đối với các phương tiện vi phạm quy tắc giao thông trên các tuyến đường cao tốc quy định tại điều 5 quy định này khi đã đáp ứng đủ điều kiện theo quy định tại điều 6 trong quy định này.

Trung tâm khai thác vận hành đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi có thẩm quyền từ chối phục vụ đối với các phương tiện khi tham gia giao thông trên đường cao tốc Đà nẵng – Quảng Ngãi khi vi phạm quy tắc theo quy định tại khoản 3, khoản 4, 5, quy định này.

Điểm mặt những công ty con được VEC 'giao quyền' từ chối phục vụ 2 ôtô
Lãnh đạo VEC thừa nhận, việc “từ chối phục vụ vĩnh viễn” 2 xe ô tô tại cao tốc Long Thành - Dầu Giây mới là đề xuất, không đủ cơ sở thực hiện.

Cũng tại quyết định số 13/QĐ-VEC-HĐTV VEC giao trách nhiệm xử lý cho đơn vị quản lý khai thác có trách nhiệm: Tuần đường, kiểm tra, xác minh thông tin, hình ảnh, lập biên bản sự việc các phương tiện vi phạm; Mở sổ theo dõi phương tiện vi phạm, thống kê và lữu giữ thông tin, hình ảnh, video đối với từng lần vi phạm trong thời hạn lưu trữ.

Trong thời hạn 1 ngày làm việc, thống kê danh sách các phương tiện vi phạm quy định tại điều 5, quy định này gửi Trung tâm giám sát khai thác vận hành đường cao tốc Việt Nam, trung tâm khai thác vận hành đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi để xử lý theo thẩm quyền.

Đồng thời, chịu trách nhiệm trước VEC và pháp luật về tính chính xác, minh bạch khi thực hiện công tác từ chối phục vụ; Thực hiện thông báo công khai, niêm yết quy định này tại nơi bán vé, trạm thu theo quy định, thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc từ chối phục vụ và phục vụ trở lại đối với các phương tiện vi phạm... Phối hợp với Trung tâm giám sát khai thác vận hành đường cao tốc Việt Nam thực hiện thủ tục phục vụ trở lại đối với các phương tiện đủ điều kiện theo quy định...

Các quy định được VEC ban hành “trái luật” trong quyết định số 13 càng thể hiện rõ nét hơn khi ông Nguyễn Văn Huyện Tổng cục trưởng tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định: “VEC không có quyền cấm xe lưu thông trên đường cao tốc, mà chỉ có thẩm quyền từ chối xe chở quá tải”.

Thế Anh

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.17926 sec| 634.883 kb