Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Điều tra vụ báo điện tử VOV bị tấn công

Điều tra vụ báo điện tử VOV bị tấn công
Từ tối 12/6, việc truy cập vào báo điện tử vov.vn đã gặp khó khăn, đường truyền bị chậm. Đến 12h ngày 13/6, độc giả hoàn toàn không truy cập được vào đường link vov.vn.

Điều tra vụ báo điện tử VOV bị tấn công
Thời điểm báo điện tử VOV bị tấn công. 

Chiều 18/6, trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an, cho biết các đơn vị nghiệp vụ đã làm rõ nhóm nghi phạm gây ra các cuộc tấn công mạng nhằm vào trang báo điện tử VOV bằng từ chối dịch vụ (DDoS).

Cuộc tấn công mạng trên bắt đầu diễn ra từ ngày 12/6. Hai ngày tiếp đó, quản trị viên tiếp tục ghi nhận các đợt tấn công mới khiến băng thông của hệ thống và website của VOV bị truy cập quá tải. Ngoài ra, người đứng sau các cuộc tấn công còn hạ tín nhiệm sao của báo điện tử VOV trên Google hay liên tục bình luận phản cảm, đe dọa trên fanpage của báo.

Trước đó, từ tối 12/6, việc truy cập vào báo điện tử vov.vn đã gặp khó khăn, đường truyền bị chậm. Đến 12h ngày 13/6, độc giả hoàn toàn không truy cập được vào đường link vov.vn.

Theo bộ phận kỹ thuật của báo điện tử vov.vn, đây là kết quả của cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) làm tràn băng thông, khiến việc truy cập vào báo bị tê liệt. Đồng thời, fanpage của báo cũng nhận hàng chục ngàn bình luận mang tính tiêu cực, công kích. Cơ quan này đã liên hệ với Google và để xử lý.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.63005 sec| 621.711 kb