Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Dùng túi nilon bọc thực phẩm lâu ngày - Thói quen rước hại vào thân

Dùng túi nilon bọc thực phẩm lâu ngày - Thói quen rước hại vào thân
Bảo quản thực phẩm trong túi nilon lâu ngày không tốt cho sức khỏe bởi túi nilon thông thường được làm từ các loại nhựa tái chế. Vì thế nó không đảm bảo an toàn vệ sinh khi chứa đựng thực phẩm tươi sống, gây ra nhiều nguy cơ nhiễm chì và cadium.

Việc dùng những chiếc túi nylon để bọc thực phẩm cất trữ trong tủ lạnh không phải điều xa lạ đối với các bà nội trợ. Không khó để lý giải vì sao người ta lựa chọn túi nylon để đựng thực phẩm nhiều đến vậy, dù biết là nó gây ra không ít phiền toái cho môi trường. Túi nylon không chỉ rẻ, tiện dụng, nhẹ mà còn giảm thiểu diện tích đáng kể khi bạn chứa thực phẩm trong tủ lạnh.

Tuy nhiên, thói quen này có thể gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe, nhưng đây là điều mà không phải ai cũng biết.

Dùng túi nilon bọc thực phẩm lâu ngày - Thói quen rước hại vào thân
Không nên cất trữ quá nhiều đồ ăn trong ngăn đá làm khí lạnh không lưu thông được.

Theo PGS. TS. Nguyễn Duy Thịnh - Nguyên cán bộ Viện sinh học và Công nghệ thực phẩm (ĐH Bách khoa Hà Nội), ở Việt Nam, túi nilon thông thường được làm từ các loại nhựa tái chế. Vì thế nó không đảm bảo an toàn vệ sinh khi chứa đựng thực phẩm tươi sống, gây ra nhiều nguy cơ nhiễm chì và cadium... Sử dụng túi nilon để gói, bọc thực phẩm nói chung sẽ dẫn đến khả năng thôi nhiễm chất độc vào thực phẩm, gây hại sức khỏe khi chúng ta hấp thụ vào cơ thể”.

Có một sai lầm của các bà nội trợ hay gặp phải là việc tận dụng lại các túi nylon đựng thực phẩm khi mua ở chợ về. Chính quá trình ấy khiến cho các vi khuẩn bám vào thực phẩm nhiều hơn. Thêm vào chúng ta nên chứa thực phẩm vào các túi vừa đủ dùng cho từng bữa, không nên lôi thực phẩm ra quá nhiều lần rồi lại bọc bằng chính túi nylon đó, nó khiến cho thực phẩm dễ bị vi khuẩn xâm hại.

Cách tốt nhất là không nên bảo quản thực phẩm bọc trong túi nylon một thời gian dài vì khi ấy chất nhựa trong túi nylon có thể tan ra lâu hơn, đặc biệt là đối với thực phẩm chứa nước.

Loại túi ni lông đảm bảo hơn bất cứ loại túi nào chính là túi nilon được làm từ nhựa trong suốt. Còn nếu chúng ta sử dụng những loại túi có màu xanh, đỏ, vàng… hoặc túi trắng màu đục để gói thực phẩm hay bất cứ loại gì khác thì đều không đảm bảo sức khỏe. Và dù là túi nilon nào đi nữa hay bất cứ loại đồ nhựa nào đi chăng nữa, chúng ta cũng không nên lạm dụng.

Hòa An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21759 sec| 634.5 kb