Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đuổi 7 HS nói xấu giáo viên: Nên giải quyết vấn đề theo cách sư phạm

Đuổi 7 HS nói xấu giáo viên: Nên giải quyết vấn đề theo cách sư phạm
ĐBQH Phạm Khánh Phong Lan (đoàn TP.HCM) cho rằng: “Việc xử lý như vậy là hoàn toàn sai, xâm phạm đời tư. Cái chính là làm sao để giáo dục ý thức cho các học sinh, khi mà lứa tuổi của các em còn rất trẻ và bồng bột."

Ngay sau khi Sở GD-ĐT yêu cầu Trường THPT Nguyễn Trãi (TP Thanh Hóa) hủy quyết định kỷ luật 8 học sinh nói xấu thầy cô giáo trên , thầy Bùi Nguyên Tiến, hiệu trưởng nhà trường cho biết, nhà trường đã chấp hành nghiêm túc, đồng thời thông báo cho học sinh hôm nay đi học trở lại.

Với câu hỏi "Dư luận cho rằng, việc nhà trường kỷ luật các em học sinh như vậy là quá nặng, không có tính giáo dục?", thầy Tiến cho rằng, việc xử lý kỷ luật 8 em là căn cứ theo Thông tư 08/TT ngày 21/3/1988 về hướng dẫn khen trường và kỷ luật học sinh.

Đuổi 7 HS nói xấu giáo viên: Nên giải quyết vấn đề theo cách sư phạm
Trường THPT Nguyễn Trãi

Theo thầy Tiến, trước khi bị kỷ luật, nhà trường cũng đã họp lớp xét một lần. Tuy nhiên các em tỏ ra bất cần, khi các thầy cô có ý kiến thì vẫn vi phạm nên nhà trường buộc phải họp hội đồng và ra quyết định trên. Đồng thời, bàn giao cho cha mẹ học sinh quản lý đối với những em bị đuổi học một năm.

Nói về vụ việc này, ĐBQH Phạm Khánh Phong Lan (đoàn TP.HCM) cho rằng: “Việc xử lý như vậy là hoàn toàn sai, xâm phạm đời tư. Cái chính là làm sao để giáo dục ý thức cho các học sinh, khi mà lứa tuổi của các em còn rất trẻ và bồng bột. Đồng thời, cũng nên tập một thói quen là không phải ai lúc nào cũng nói tốt về mình. Nếu người khác có gì hiểu sai, hãy uốn nắn.

Tôi cũng rất với cô giáo cảm thấy bị xúc phạm khi học sinh nói vậy với mình, nhưng nên giải quyết vấn đề một cách sư phạm. Chúng ta không có quyền tước đi quyền được học tập của các em khi đuổi ra khỏi trường như vậy. Điều đó sẽ khiến các em học sinh dễ sa ngã, hư hỏng hơn. Đó là điều đáng buồn cho cả gia đình, và bản thân các học sinh”.

BQH Lưu Bình Nhưỡng (đoàn Bến Tre) cho biết: “Theo tôi, việc đuổi học sinh phải theo quy chế, phải theo quy định chứ không phải vì nói xấu trường trên mà đuổi. Nhỡ nói xấu nhưng mà lại là sự thật thì sao?

Nên, việc xử lý một người nào đó phải dựa trên hậu quả, tính chất, mức độ và hành vi. Phải đối chiếu các quy định về nội quy, về pháp luật chứ không phải thấy hiện tượng như vậy là đuổi. Khi xử lý một vấn đề, đặc biệt là một mối quan hệ nào đó để xử lý về trách nhiệm cần phải hết sức thận trọng, áp dụng đúng quy định của pháp luật”.

Vũ Huy (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23757 sec| 634.609 kb