Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Giải cứu đội bóng ở Thái Lan: Nông dân từ chối nhận bồi thường

Giải cứu đội bóng ở Thái Lan: Nông dân từ chối nhận bồi thường
"Mùa màng mất thì có thể kiếm lại được. Nhưng 13 mạng người thì không. Điều quan trọng nhất là lũ trẻ được đưa ra ngoài an toàn. Những thiệt hại khác chúng tôi không nghĩ tới", một nông dân trong vùng tâm sự.

Trong chiến dịch giải cứu đội bóng Lợn Rừng kẹt trong hang Tham Luang, lực lượng cứu hộ đã sử dụng máy bơm để rút nước ra khỏi hang. Điều đó đã gây ngập lụt cục bộ, gây thiệt hại cho hoa màu, cây nông nghiệp cho người dân sinh sống xung quanh.

Sau khi chiến dịch giải cứu kết thúc, chính phủ Thái Lan đã đề xuất bồi thường thiệt hại tài sản cho nông dân trong khu vực. Tuy nhiên, 19 nông dân bị thiệt hại đã từ chối nhận bồi thường. Họ nói muốn được đóng góp một phần cho sứ mệnh giải cứu kỳ diệu này, Bangkok Post cho biết.

Giải cứu đội bóng ở Thái Lan: Nông dân từ chối nhận bồi thường
Nhiều nông đân mất trắng ruộng vì chiến dịch giải cứu đội bóng Thái.

"Mùa màng mất thì có thể kiếm lại được. Nhưng 13 mạng người thì không. Điều quan trọng nhất là lũ trẻ được đưa ra ngoài an toàn. Những thiệt hại khác chúng tôi không nghĩ tới", một nông dân trong vùng .

Trước hành động này của 19 nông dân tỉnh Chiang Rai, phát ngôn viên chính phủ Thái Lan, ông Sansern Kaewkamnerd cho biết Thủ tướng Prayuth Chan-o-cha gửi lời cảm ơn và đánh giá cao sự hy sinh của họ.

Ông Sansern cũng nói thêm rằng Bộ Nông nghiệp sẽ cung cấp cho các nông dân 14 tấn lúa giống loại Khao Thip 105 và Kor Kor 6, các loại cây giống vải, cà tím, ớt, phân bón cũng như thuốc trừ sâu và hỗ trợ họ sửa chữa trang trại.

Để giải cứu 12 thành viên đội bóng Lợn Rừng ra khỏi hang Tham Luang, chính phủ Thái Lan đã huy động hơn 1.000 người cùng hàng chục chuyên gia quốc tế đến hiện trường. Hàng chục máy bơm công suất lớn đã được sử dụng để rút nước ra khỏi hang, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giải cứu.

Hiện tại sức khỏe 12 thành viên đội bóng đã ổn định. Bộ trưởng Y tế Piyasakol Sakolsatayadorn cho biết các em sẽ được xuất viện vào ngày 19/7. Nhiều người đang bày tỏ lo ngại về việc làm thế nào để các em đối phó với sự nổi tiếng sau chiến dịch giải cứu thần kỳ.

Vũ An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15362 sec| 634.57 kb