Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Giải mã sức hút của giải chạy Tiền Phong Marathon 2022 do Herbalife đồng hành

Giải mã sức hút của giải chạy Tiền Phong Marathon 2022 do Herbalife đồng hành
Mỗi một năm trôi qua, quy mô của giải chạy Tiền Phong Marathon lại càng mở rộng với số lượt người tham dự ngày càng lớn. Năm 2022, giải chạy đươc tổ chức tại Côn Đảo với chủ đề “Theo dấu chân huyền thoại” một lần nữa chứng tỏ sức nóng của mình khi thu hút gần 4.000 người tham gia.

Giải chạy uy tín quy tụ số lượng VĐV đông đảo tham gia tranh tài

Vào ngày 27/3 vừa qua, Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong (Tiền Phong Marathon National Championship) đã “về đích” với sự tham gia của hàng ngàn vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp cùng sự đồng hành của công ty dinh dưỡng Herbalife Việt Nam. Qua 63 lần tổ chức thường niên, Tiền Phong Marathon là giải chạy có tuổi đời dài nhất trong làng thể thao Việt.

Giải mã sức hút của giải chạy Tiền Phong Marathon 2022 do Herbalife đồng hành

Mặc dù do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến giải chạy được thông tin khá muộn, nhưng số vận động viên (VĐV) chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp tham gia Tiền Phong Marathon vẫn lên tới gần 4.000người, trong đó có hơn 200 VĐV chuyên nghiệp của 26 đoàn. Giải chạy này là một trong những mục tiêu hàng đầu mà các chân chạy trong nước muốn chinh phục. Cơ hội tranh tài trên cùng đường đua với các VĐV hàng đầu quốc gia cũng là một trong những động lực hấp dẫn khiến các VĐV phong trào không muốn bỏ lỡ.

Có rất nhiều VĐV lần đầu tham gia tỏ ra rất hào hứng với cung đường đặc biệt năm nay tại Côn Đảo với chủ đề “Theo dấu chân huyền thoại”. Anh Phùng Hữu Tùng, VĐV phong trào  cự li 42km cho biết, anh nhìn thấy được nỗ lực của Ban tổ chức (BTC) khi địa điểm lần này diễn ra tại biển đảo, mọi cái công tác chuẩn bị cực kỳ khác với đất liền, dù có nhiều khó khăn nhưng tất cả đều được chuẩn bị rất chỉn chu, khiến anh cảm thấy tự hào khi được chạy trên cung đường này.

Giải mã sức hút của giải chạy Tiền Phong Marathon 2022 do Herbalife đồng hành
Các vận động viên hào hứng tham gia tranh tài tại Tiền Phong Marathon 2022.

Anh Đinh Ngọc Mạnh, VĐV phong trào cự li 21,1km đến từ Lâm Đồng thì thể hiện sự hào hứng bằng cách kéo theo gia đình cùng chạy. Với anh, đây là một trải nghiệm không thể quên. Cung đường đẹp, có đường bằng, có dốc đèo và đường ven biển là một động lực rất là lớn đối với các vận động viên để về đích.

Ngoài các VĐV phong trào, hầu hết VĐV đội tuyển điền kinh quốc gia Việt Nam ở cự ly trung bình và dài đều có mặt tại Côn Đảo để tranh tài tại giải đấu như Hoàng Nguyên Thanh, Hoàng Thị Ngọc Hoa, Phạm Thị Hồng Lệ, Nguyễn Thị Oanh, Đỗ Quốc Luật... 

Giải chạy Tiền Phong Marathon có thể coi là bước đệm quan trọng cho các VĐV chuẩn bị những giải đấu quan trong sắp tới và là nơi duy nhất các vận động viên có thể tranh danh hiệu vô địch quốc gia cự ly bán marathon và marathon.

Lan tỏa tinh thần thể thao và thúc đẩy sự phát triển của điền kinh 

Với nhiều người, mục đích chính khi tham gia giải chạy ý nghĩa này là chiến thắng bản thân mình, việc đặt ra mục tiêu và tự mình hoàn thành nó là một cảm giác rất đáng tự hào. Để thích nghi với giải đấu cần thể lực như Tiền Phong Marathon, theo anh Phùng Hữu Tùng (VĐV phong trào cự li 42km), các VĐV cần phải song song kết hợp giữa tập luyện và cân bằng chế độ dinh dưỡng.

Ông Lê Xuân Sơn – Tổng Biên Tập báo Tiền Phong, Trưởng BTC Tiền Phong Marathon cho biết, giải chạy có nhiệm vụ quan trọng là xây dựng phong trào vận động và nâng cao sức khỏe. Thế nên BTC sẽ linh động di chuyển mỗi năm lại đến một địa phương mới để lan tỏa tinh thần thể thao cùng lối sống năng động tích cực, giàu năng lượng để giảm thiểu những tác động tiêu cực trong cuộc sống.

Giải mã sức hút của giải chạy Tiền Phong Marathon 2022 do Herbalife đồng hành
Ban tổ chức, các nhà tài trợ tham gia chạy hưởng ứng tại Tiền Phong Marathon 2022.

Cũng theo Ông Lê Xuân Sơn: “Với những giải chạy không nằm trong ngân sách nhà nước, sự tham gia tài trợ của các thương hiệu là yếu tố quyết định cho thành công của giải, nếu không có sự giúp đỡ từ những nhà tài trợ, giải không thể diễn ra được. Chúng tôi đánh giá rất cao cái sự tham gia của Herbalife Nutrition, bắt đầu từ giải vô địch cự li dài năm 2021 ở Gia Lai và năm nay ở Côn Đảo với danh vị là nhà tài trợ kim cương đã có đóng góp rất quan trọng trong việc thành công của giải đấu”.

Giải mã sức hút của giải chạy Tiền Phong Marathon 2022 do Herbalife đồng hành
Ban tổ chức, các nhà tài trợ tham gia chạy hưởng ứng tại Tiền Phong Marathon 2022.

Chuỗi sự kiện giải VĐQG Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong 2022 là giải chạy do báo Tiền Phong phối hợp Liên đoàn Điền kinh Việt Nam và Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức, nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia của Tổng cục TDTT, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam. Các VĐV tranh tài ở 4 cự ly thi đấu: 42,195km; 21,1km và 10km cho cả VĐV chuyên nghiệp và phong trào. Cự ly 5km chỉ dành riêng cho VĐV chuyên nghiệp tham gia.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.54811 sec| 646.188 kb