Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội:CH Techword Mobile không xuất được hoá đơn khi khách hàng mua điện thoại

Hà Nội:CH Techword Mobile không xuất được hoá đơn khi khách hàng mua điện thoại
Rất nhiều sản phẩm điện thoại iPhone có giá trị cao tại chuỗi cửa hàng Techword đều không thể xuất được hóa đơn đỏ khi khách hàng yêu cầu. Thậm chí, nhân viên tại đây còn khẳng định hàng xách tay đều là hàng không có thuế, không xuất được hoá đơn.

Theo tìm hiểu, hệ thống di động bán lẻ Techword được Sở kế hoạch đầu tư Hà Nội cấp giấy phép ĐKKD lần đầu ngày 27/1/2015, thuộc Công ty TNHH Techword Việt Nam có trụ sở chính tại 104 Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Tính đến nay, Techword là một trong những hệ thống bán lẻ di động, iPad, phụ kiện có tiếng với 3 chuỗi cửa hàng tại thành phố Hà Nội cùng số lượng khách hàng lớn.

Hà Nội:CH Techword Mobile không xuất được hoá đơn khi khách hàng mua điện thoại
Trụ sở chính của Công ty TNHH Techword Việt Nam được đặt tại Cầu Giấy.

Tuy nhiên, theo phản ánh của độc giả, hệ thống Techword đang kinh doanh nhiều sản phẩm iPhone không thể xuất hóa đơn VAT, có dấu hiệu trốn thuế, vi phạm pháp luật. Mục sở thị về hoạt động chuỗi di động Techword, PV đã ghi nhận nhiều thông tin có dấu hiệu trốn thuế, kinh doanh hàng hoá điện tử không có hoá đơn chứng từ tại một số cửa hàng tại Hà Nội.

Cụ thể, tại cửa hàng Techworld cơ sở 104 Cầu Giấy, Hà Nội, trong vai một khách hàng, PV được nhân viên chào bán nhiều dòng iPhone từ bình dân cho đến cao cấp nhất như iPhone 11 Pro Max mới ra gần đây, tất cả đều được ghi giá rõ ràng trên 1 bảng danh sách. 

Hà Nội:CH Techword Mobile không xuất được hoá đơn khi khách hàng mua điện thoại
Cầm trên tay chiếc iPhone 11 Pro Max, PV không khỏi bỡ ngỡ khi giá của nó rẻ hơn so với hàng FPT và Thế giới di động.

Sau khi được nhân viên và báo giá cho sản phẩm iPhone Xsmax với giá 23,990 triệu đồng, PV có thắc mắc về sự chênh lệch giá sản phẩm IPhone Xs Max của Techworld so với các đơn vị khác như Thế giới di động thì được nhân viên giải thích: “So với Thế giới di động thì giá bên em rẻ hơn nhiều, bởi bên họ là hàng chính hãng, có hóa đơn đỏ nên sẽ đắt hơn khoảng vài triệu”.

Tỏ ra chưa thỏa mãn với câu trả lời của nhân viên, PV tiếp tục đưa ra thắc mắc về chất lượng của sản phẩm, hóa đơn chứng từ, quyền lợi của khách hàng khi mua sản phẩm thì nhân viên tại cửa hàng khẳng định: “Bên em cam kết hàng chuẩn nguyên hộp, vì là hàng xách tay chỉ khác hàng chính hãng là nó chưa có thuế, giá sẽ chênh khoảng từ 3,5 đến 4 triệu. Với mặt hàng này bên em sẽ không xuất hóa đơn đỏ”.

Tại cơ sở Techworld 68 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội, PV đã được nhân viên tư vấn và báo giá sản phẩm iPhone 11 Pro Max bản 64GB là 27,890 triệu đồng. Để giải thích cho việc giá rẻ hơn các cơ sở bán iPhone chính hãng khác như Thế giới di động, theo nhân viên tại cửa hàng này, với sản phẩm iPhone 11 Pro Max của Thế giới di động hay FPT là hàng chính hãng của Việt Nam (VN/A) tức là hàng có hóa đơn VAT nên nó sẽ đắt hơn. Còn iPhone tại Techword là hàng xách tay không thuế, sẽ không xuất được hóa đơn đỏ khi bán hàng.

Hà Nội:CH Techword Mobile không xuất được hoá đơn khi khách hàng mua điện thoại
Nhân viên tại cửa hàng Techword Thái Hà đang tư vấn cho khách hàng về các mặt hàng điện thoại Iphone xách tay không thuế.

Ngoài ra, trên website chính thức của Techword (techwordmobile.vn), khách hàng dễ dàng nhận thấy việc kinh doanh hàng xách tay có dấu hiệu trốn thuế công khai với hàng loạt sản phẩm. Người cũng rất dễ phân biệt sản phẩm chính hãng và sản phẩm xách tay khi xem hàng tại website này.

Hiện nay, Techword có tới 3 cửa hàng, hoạt động nhiều năm qua nhưng khi qua bất cứ cửa hàng nào, nhân viên cũng đều tư vấn cho khách hàng những sản phẩm điện thoại cao cấp không thể xuất được hoá đơn.

Để rộng đường dư luận, PV đã liên hệ làm việc với các cơ quan chức năng như Cục Quản lý thị trường Hà Nội và đặc biệt là Công ty TNHH Techword Việt Nam. Tuy nhiên, đã nhiều ngày trôi qua đại diện Công ty Techword Việt Nam vẫn chưa có câu trả lời chính thức đến cơ quan báo chí.

Căn cứ vào Điểm b, Khoản 1 và Khoản 2, 3, 4, 5, 6 Thông tư 166/2013/TT-BTC thì mức phạt của hành vi trốn thuế, gian lận thuế sẽ bị xử phạt như sau:

1. Phạt tiền 1 lần tính trên số thuế trốn, số thuế gian lận đối với người nộp thuế vi phạm lần đầu, hoặc vi phạm lần thứ hai mà có từ hai tình tiết giảm nhẹ trở lên khi có một trong các hành vi vi phạm sau đây:
b) Sử dụng hóa đơn, chứng từ không hợp pháp; sử dụng bất hợp pháp hóa đơn, chứng từ; hóa đơn không có giá trị sử dụng để kê khai thuế làm giảm số thuế phải nộp hoặc tăng số tiền thuế được hoàn, số tiền thuế được miễn, giảm.

2. Phạt tiền 1,5 lần tính trên số thuế trốn đối với người nộp thuế khi có một trong các hành vi trốn thuế, gian lận thuế quy định tại Khoản 1 Điều này, trong các trường hợp: vi phạm lần đầu, có tình tiết tăng nặng hoặc vi phạm lần thứ hai, có một tình tiết giảm nhẹ.

3. Phạt tiền 2 lần tính trên số thuế trốn đối với người nộp thuế khi có một trong các hành vi trốn thuế, gian lận thuế quy định tại Khoản 1 Điều này, trong các trường hợp: vi phạm lần thứ hai mà không có tình tiết giảm nhẹ hoặc vi phạm lần thứ ba và có một tình tiết giảm nhẹ.

4. Phạt tiền 2,5 lần tính trên số thuế trốn đối với người nộp thuế khi có một trong các hành vi trốn thuế, gian lận thuế quy định tại Khoản 1 Điều này trong các trường hợp: vi phạm lần thứ hai mà có một tình tiết tăng nặng hoặc vi phạm lần thứ ba mà không có tình tiết giảm nhẹ.

5. Phạt tiền 3 lần tính trên số tiền thuế trốn đối với người nộp thuế khi có một trong các hành vi trốn thuế, gian lận thuế quy định tại Khoản 1 Điều này trong các trường hợp: vi phạm lần thứ hai mà có từ hai tình tiết tăng nặng trở lên hoặc vi phạm lần thứ ba có tình tiết tăng nặng hoặc vi phạm từ lần thứ tư trở đi.

Các hành vi trốn thuế, gian lận thuế bị xử phạt quy định tại các Khoản 1, 2, 3, 4, 5 Điều này còn bị buộc áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là nộp đủ số tiền thuế trốn, gian lận vào ngân sách nhà nước.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.40359 sec| 658.258 kb