Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội: Nha khoa thẩm mỹ Quốc tế Davina Dentist hoạt động không phép

Hà Nội: Nha khoa thẩm mỹ Quốc tế Davina Dentist hoạt động không phép
Dù không có giấy phép hoạt động nhưng nha khoa thẩm mỹ Quốc tế Davina Dentist vẫn công khai hoạt động và thực hiện nhiều dịch vụ y tế, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho những người khám chữa bệnh tại đây.

PhapluatNet nhận được phản ánh của về Viện nha khoa thẩm mỹ Quốc tế Davina Dentist có địa chỉ tại số 32 Thi Sách (Hai Bà Trưng – TP. Hà Nội) không đủ điều kiện nhưng vẫn hoạt động khám chữa bệnh khiến người dân bất an về dịch vụ nha khoa tại đây. Cụ thể, Viện nha khoa thẩm mỹ Quốc tế Davina Dentist hiện tại chưa có giấy phép hoạt động nhưng vẫn tiếp nhận khách hàng đến làm răng, bọc răng sứ, tiêm filler...

Hà Nội: Nha khoa thẩm mỹ Quốc tế Davina Dentist hoạt động không phép
Nha khoa thẩm mỹ Quốc tế Davina Dentist ngang nhiên hoạt động không phép.

Trong vai một khách hàng có nhu cầu lấy cao răng và bọc răng sứ, PV liên hệ đến số hotline của cơ sở Davina, nhân viên đã báo giá chi tiết cho PV và không quên giới thiệu đội ngũ bác sĩ tại đây uy tín và nhiều năm : “Giá bên em có nhiều mức…dao động từ 1,5 triệu đến 25 triệu đồng một chiếc. Nếu như mình làm răng sứ thì khoảng 2 đến 3 ngày có thể làm xong”.

Nhân viên này khẳng định, khách hàng sử dụng dịch vụ này sẽ được thăm khám và thực hiện liệu trình tại cơ sở 32 Thi Sách, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.

Hà Nội: Nha khoa thẩm mỹ Quốc tế Davina Dentist hoạt động không phép
Quảng cáo rầm rộ những dịch vụ chưa được cấp phép.

Theo ghi nhận của phóng viên, phòng khám này đón khách vào tất cả các ngày trong tuần. Nhân viên ở đây yêu cầu khách hàng muốn sử dụng dịch vụ phải đặt lịch trước vì lượng khách rất đông.

Theo Thông tư số 41 năm 2011 của Bộ Y tế thì phòng khám phải hội tụ đủ những tiêu chí như: Có diện tích tối thiểu khoảng 40m2, được phân chia thành 3 khu vực riêng biệt để tránh “lây nhiễm chéo” (gồm phòng chờ, khu khám bệnh và khu vực làm các thủ tục nha khoa). Đó là chưa kể đến việc phòng khám phải có các thiết bị chuyên dùng và đặc biệt phải có bác sĩ có chứng chỉ hành nghề...

Ông Nguyễn Quang Trung - Trưởng phòng quản lý hành nghề y dược tư nhân, Sở Y tế Hà Nội cho biết: “Cơ sở nha khoa Davina đã nộp hồ sơ nhưng chưa hoàn thiện. Hiện tại Sở Y tế vẫn chưa cấp phép”.

Trong thời gian qua, đã có không ít vụ tai nạn, sự cố dẫn đến chết người tại một số cơ sở hành nghề y dược hoạt động khi chưa được cấp phép. Điều này gây nên những hệ lụy nặng nề cho các cá nhân liên quan và . Đề nghị Sở Y tế Hà Nội vào cuộc kiểm tra xử lý, nếu đơn vị đáp ứng đủ yêu cầu thì cấp phép để thẩm mỹ hoạt động, không đủ điều kiện mà cố tình hoạt động thì cần xử lý nghiêm minh.

"Theo quy định tại Điểm a Khoản 6 Điều 29 Nghị định 176/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế:

“6. Phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a. Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động hoặc đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động; …”.

Ngoài ra, còn bị đình chỉ hoạt động trong thời hạn từ 06 tháng đến 12 tháng.

Thứ hai, đối với hành vi khám bệnh, chữa bệnh không có chứng chỉ hành nghề

Điểm a Khoản 5 Điều 28 Nghị định 176/2013/NĐ-CP quy định phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với hành vi “Hành nghề không có chứng chỉ hành nghề”.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39829 sec| 646.047 kb