Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hãi hùng lời khai kẻ giết cha, bỏ mặc dưới mương nước sau tranh cãi

Hãi hùng lời khai kẻ giết cha, bỏ mặc dưới mương nước sau tranh cãi
Sau tranh cãi với cha, Khải dùng mỏ sảy (dụng cụ để xới rơm) làm bằng kim loại đâm vào ngực ông Toàn rồi vật ông Toàn xuống kênh nước bên đường.

Ngày 8/8, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh TT-Huế cho biết, bước đầu cơ quan chức năng đã dựng hiện trường, lấy lời khai, thu thập các tang vật, hung khí, xác định nguyên nhân gây án của nghi phạm Nguyễn Khải (29 tuổi, xã Phú Lương, huyện Phú Vang), cũng như tiến hành giám định tâm thần đối với người này nhằm phục vụ công tác điều tra làm rõ vụ án mạng tại xã Phú Lương, huyện Phú Vang.

Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Toàn (55 tuổi, cha ruột Khải) tử vong vào trưa 5/8 vừa qua.

Hãi hùng lời khai kẻ giết cha, bỏ mặc dưới mương nước sau tranh cãi
Mương nước trước nhà, nơi xảy ra vụ án mạng thương tâm

Theo thông tin ban đầu, trưa 5/8, Khải và ông Toàn tranh cãi về việc bị mất cuộn dây điện. Do có mâu thuẫn từ trước nên Khải dùng mỏ sảy (dụng cụ để xới rơm) làm bằng kim loại đâm vào ngực ông Toàn rồi vật ông Toàn xuống kênh nước bên đường.

Tiếp đó, Khải nhặt tiếp một thanh tre gần đó dài hơn 50cm để siết cổ ông Toàn khiến nạn nhân nằm bất động dưới kênh nước. Sau đó, Khải bỏ mặc cho cha mình nằm dưới mương nước cho đến chết. Gây án xong, Khải vào nhà tắm rửa, thay quần áo và nằm nghỉ.

Đến gần 15h chiều cùng ngày - thời điểm người dân phát hiện thi thể ông Toàn nằm dưới mương nước.

Nhận tin báo về vụ án mạng, lực lượng Cảnh sát TT-Huế phối hợp Công an huyện Phú Vang đến hiện trường khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân cái chết của người này. Qua kiểm tra, ông Toàn tử vong do ngạt nước, trên cơ thể có nhiều vết thương.

Khám nghiệm hiện trường, cơ quan Công an thu giữ cây mỏ sảy.

Sau khi bị dẫn giải về trụ sở Công an, Nguyễn Khải đã khai nhận lại toàn bộ sự việc đúng như lời khai các nhân chứng và diễn biến vụ việc, chứng cứ mà Công an thu thập được.

Ở làng Khê Xá (xã Phú Lương, H.Phú Vang, Thừa Thiên - Huế), khi được hỏi về anh thanh niên Nguyễn Khải (29 tuổi, trú tại thôn Khê Xá, Thừa Thiên - Huế) đã nhẫn tâm giết chết cha ruột của mình, chị T. (người phụ nữ bán quán) xót thương cho người cha tội nghiệp.

“Hắn hình như có bị thần kinh gần 2 năm nay. Hằng ngày, hắn cũng chẳng bia rượu gì, chỉ thấy im lặng, chạy xe giữa đường vài vòng, miệng luôn lẩm bẩm một mình. Đôi khi thấy ai đó nhìn mình, hắn hằn học: “Nhìn gì mà nhìn!”. Nhiều người thấy vậy cũng ngại tiếp cận", chị T. nói.

Hãi hùng lời khai kẻ giết cha, bỏ mặc dưới mương nước sau tranh cãi
Nghi phạm Nguyễn Khải

Theo những người hàng xóm, gia cảnh ông Toàn gần đây cũng gặp nhiều chuyện buồn. Vợ ông Toàn mới mất hơn 1 tháng vì bệnh hiểm nghèo. Gia đình có 4 người con, thì hai con gái đã đi lấy chồng. Khải còn thêm một người em trai út đi làm ở miền Nam.

Những người dân trong làng còn cho biết, sau khi mẹ mất, Khải càng có biểu hiện lạ. Ngày nào cậu ta cũng càm ràm “Nhà gì toàn mùi đám tang” vì thế hai cha con cứ nói qua nói lại nhau hoài.

Chị H., một người dân trong làngthương xót cho ông Toàn và bày tỏ sự nuối tiếc cho gia đình này: “Biết hắn bị thần kinh, nhưng không đưa đi bệnh viện mà lại đi cúng. Cũng đã đi thầy cúng vài ba lần tốn mấy chục triệu rồi đó chơ (chứ)”.

Chị H. nói giá như Khải được đưa đi khám, vào Trung tâm nuôi dưỡng bệnh nhân tâm thần thì bi kịch gia đình này có thể đã ngăn được.

Vũ An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21685 sec| 633.828 kb