Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hàn Quốc tạo địa chấn, 'đá bay' đương kim vô địch Đức về nước

Hàn Quốc tạo địa chấn, 'đá bay' đương kim vô địch Đức về nước
Thua chung cuộc 0-2, tuyển Đức kết thúc vòng bảng World Cup 2018 với vị trí cuối bảng F và chính thức trở thành cựu vương của giải đấu.

Sau khi cùng tuyển Anh thất bại ở bán kết World Cup 1990 gặp tuyển Tây Đức, Gary Lineker đã đưa ra một câu châm ngôn nổi tiếng: "Bóng đá là trò chơi đơn giản. 22 người đàn ông chạy theo một quả bóng suốt 90 phút và người Đức luôn luôn giành chiến thắng". 

Nhưng sau khi chứng kiến các nhà vô địch World Cup 2014 nhận hai bàn thua trong những phút bù giờ trận đấu với Hàn Quốc, ông đã sửa lại câu nói năm xưa với vế cuối được thay bằng "... và người Đức không phải lúc nào cũng chiến thắng. Phiên bản tuyển Đức trước đây đã đi vào dĩ vãng". 

Hàn Quốc tạo địa chấn, 'đá bay' đương kim vô địch Đức về nước

Quả thực, Đức đã không chứng tỏ được sức mạnh, bản lĩnh và thứ tinh thần thép tưởng như được vực dậy sau trận đấu với Thụy Điển. Trong trận đấu được đánh giá dễ thở nhất ở vòng bảng, họ thi đấu bạc nhược dù có thời điểm chỉ cần một bàn thắng để đi tiếp. Trái lại, Hàn Quốc với tinh thần thoải mái đã chơi phản công sắc sảo, và tạo ra cú sốc lớn nhất tại giải đấu đang diễn ra ở Nga.

Những phút đầu trận đấu diễn ra khác cân bằng. Hàng tiền vệ Hàn Quốc sẵn sàng chơi rắn để ngăn chặn những pha đi bóng kỹ thuật của Oezil, Reus. Bị đánh giá là cửa dưới nhưng Hàn Quốc đang gây rất nhiều khó khăn cho đối thủ đến từ châu Âu. Phút 24, hậu vệ phải Yong Lee tạo sóng gió trước khung thành của Neuer bằng một pha treo bóng khó chịu. Son Heung-min băng vào đá bồi nhưng bóng đi vọt xà khung thành nhà ĐKVĐ thế giới.

Đức đã có thể lái trận đấu theo hướng khác nếu có bàn thắng ngay đầu hiệp hai như khi gặp Thụy Điển. Nhưng người ngăn cản nhà vô địch bốn năm trước là thủ thành Cho Huyn-woo, người xuất sắc cản phá cú đánh đầu lái bóng hiểm hóc của Leon Goretzka. Sau đó, Timo Wener và Mario Gomez cũng lần lượt có cơ hội nhưng thiếu đi sự chính xác ở những pha dứt điểm cuối cùng.

Lúc này, Thụy Điển đã liên tiếp ghi bàn vào lưới Mexico ở trận đấu cùng giờ. Buộc phải thắng nếu muốn đi tiếp, Đức dâng cao đội hình để gây áp lực. Trong khi chưa tìm được đường vào và chơi trò may rủi với những cú sút xa, họ phải chịu những đợt phản công nguy hiểm từ Hàn Quốc. Son Heung-min và Moon Seon-min đã có thể làm tung lưới Đức ở những pha lên bóng ba đánh hai.

Phút 92, Young-Gwon Kim tung cú sút lưới Đức. Chưa dừng lại ở đó, nhà đương kim địch tiếp tục thủng lưới lần thứ hai, Son Heung-min xát muối vào nỗi đau của  Đức bằng bàn thắng vào lưới trống ở phút 96.

này không chỉ giúp Hàn Quốc ngẩng cao đầu rời giải với chiến thắng trước nhà vô địch, mà còn trả món nợ năm 2002. Cách đây 16 năm, Hàn Quốc đã bị Đức đánh bại ngay ở Seoul trong trận bán kết World Cup. 

Hàn Quốc cũng giúp Mexico thoát cảnh bị loại, theo chân Thuỵ Điển vào /8.

Hàn Quốc tạo địa chấn, 'đá bay' đương kim vô địch Đức về nước

Thua chung cuộc 0-2, tuyển Đức kết thúc vòng bảng World Cup 2018 với vị trí cuối bảng F và chính thức trở thành cựu vương của giải đấu. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử tham dự các kỳ World Cup kể năm 1938, Die Mannschaft mới lại bị loại từ vòng bảng. Vào năm 1938, tức cách đây 80 năm, Đức lần thứ 2 dự World Cup và đã để thua Thụy Sĩ trong loạt đá luân lưu ở vòng 1.

Kể từ đó tới nay, trải qua 16 kì World Cup góp mặt, đội tuyển Đức chưa từng có kết thúc thấp hơn vị trí thứ 7, thậm chí từng 4 lần lên ngôi vô địch. Duy chỉ ở World Cup 1950, họ bị cấm tham dự sau thế chiến thứ II. Trong các kỳ World Cup áp dụng thể thức vòng đấu bảng, Die Mannschaft cũng chưa bao giờ kết thúc vòng bảng với vị trí cuối cùng.

Văn Đức (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.40021 sec| 634.047 kb