Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

HLV Shin Tae-yong: 'Tôi không muốn thua HLV Park Hang Seo'

HLV Shin Tae-yong: 'Tôi không muốn thua HLV Park Hang Seo'
HLV mới của đội tuyển Indonesia, ông Shin Tae-yong cho biết ông không muốn kém người đồng hương Park Hang Seo ở đội tuyển Việt Nam. Ngoài ra, ông Shin hứa hẹn sẽ biến Indonesia thành đội bóng mạnh.

Phát biểu trước Indonesia, sau khi đặt chân đến Jakarta hôm qua (26/12), HLV Shin Tae-yong (người Hàn Quốc) nói: “Nhờ nguồn cảm hứng Park Hang Seo, nhờ thành công của ông ấy với bóng đá Việt Nam mà tôi có cơ hội làm việc ở Indonesia”.

“Nhưng tôi không muốn thua HLV Park Hang Seo. Tôi biết PSSI quan tâm đến tôi xuất phát từ những thành tích mà tôi có được với đội Hàn Quốc tại Olympic Rio năm 2016 và VCK World Cup 2018 (đánh bại đội Đức 2-0). Với của mình, tôi sẽ biến Indonesia thành đội bóng mạnh” – HLV Shin Tae-yong nói thêm. 

HLV Shin Tae-yong: 'Tôi không muốn thua HLV Park Hang Seo'
HLV Shin Tae-yong tuyên bố sẽ biến Indonesia thành đội bóng mạnh.

Sau Akira Nishino, người đang dẫn dắt tuyển Thái Lan, Shin Tae-yong là HLV tiếp theo từng dự World Cup đến với bóng đá Đông Nam Á. HLV Park Hang-seo cũng từng làm việc ở World Cup 2002, nhưng trong vai trò trợ lý cho Guus Hiddink. Theo truyền thông Indonesia, HLV Shin Tae-yong sẽ chính thức ký hợp đồng dẫn dắt các đội tuyển Indonesia, gồm đội tuyển quốc gia, đội U23 và đội U20, vào ngày 28/12. Hợp đồng giữa ông Shin với Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) sẽ có thời hạn 3 năm.

Với Indonesia, HLV Shin Tae-yong sẽ dẫn dắt ba đội tuyển gồm tuyển quốc gia, U23 và U20. Do U23 không vượt qua vòng loại châu Á, trước mắt, ông sẽ tập trung vào giải vô địch thế giới U20 trên sân nhà vào năm 2021, cũng như AFF Cup 2020. Ông : "Ban đầu, tôi được đề nghị ký ba năm kèm điều khoản gia hạn hai năm. Nhưng sau đó, tôi chỉ ký ba năm. Sau khi làm tốt ba năm này, tôi mới đề nghị về khả năng ký thêm".

Shin sẽ mang đến Indonesia bốn trợ lý gồm một HLV thủ môn, một HLV hàng thủ, một chuyên gia thể lực và một HLV giám sát đội U20. Ngoài ra, ông cũng đang cân nhắc dùng một số trợ lý bản địa. 

Về bóng đá Indonesia, ông đưa ra cái nhìn ban đầu: "Khi xem một trận đấu, tôi thấy có sự xuống sức rõ rệt của các cầu thủ. Từ phút 65, hay 70, các cầu thủ Indonesia không còn là chính họ. Tôi nghĩ cần phải tìm hiểu chi tiết về mọi khía cạnh".

Cũng theo ông Shin, ông sẽ quan sát kỹ giải quốc nội và các giải trẻ của Indonesia, nhằm đánh giá toàn diện việc các cầu thủ Indonesia được đào tạo cơ bản như thế nào, trước khi có phương pháp huấn luyện phù hợp.

Trước khi nhận lời Indonesia, Shin Tae-yong từng bỏ qua một số đề nghị từ các CLB Trung Quốc và Nhật Bản. Ông lý giải: "Nếu vì lợi ích đơn thuần, tôi đã chọn các CLB. Tuy nhiên, tôi muốn đến với đội tuyển ở đẳng cấp thấp hơn để áp dụng một số kinh nghiệm mà tôi đạt được khi dẫn dắt các đội tuyển Hàn Quốc. Tôi hy vọng có thể nâng cao đẳng cấp cho Indonesia. HLV Park đang làm rất tốt ở Việt Nam, và tôi cũng muốn làm điều tương tự".


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 1 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.55943 sec| 633.602 kb