Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

HLV Sirisak: Thái Lan vẫn là số 1 ĐNÁ dù thua Việt Nam

HLV Sirisak: Thái Lan vẫn là số 1 ĐNÁ dù thua Việt Nam
Sau khi để thua Việt Nam 0-1 vào phút chót ở King’s Cup tối qua, HLV Sirisak Yodyadthai vẫn cho rằng đội bóng của mình chơi tốt và không kém hơn đối thủ.

Dù có lợi thế sân nhà và quyết tâm rực lửa nhưng đội tuyển Thái Lan vẫn hứng chịu thất bại với tỷ số 0-1 trước đội tuyển Việt Nam ở vòng bán kết King’s Cup. Với kết quả này, “Voi chiến” đã không thể hoàn thành mục tiêu vô địch. Thay vào đó, họ chỉ đá trận tranh hạng Ba với đội tuyển Ấn Độ.

Như vậy, sau 11 năm, Thái Lan mới thất bại trước Việt Nam ở cấp độ ĐTQG. Trận thua này đã khiến cho truyền thông của Thái Lan thực sự bị sốc.

Nhật báo thể thao số 1 Thái Lan, Siam Sports giật tít: “Cú sốc ở cả nước. Việt Nam đã thắng Thái Lan để gặp Curacao ở trận chung kết King’s Cup”. Trong bài viết, tác giả nhấn mạnh: “Cả đất nước Thái Lan đã thực sự bị sốc sau bàn thắng ở những phút cuối cùng của Anh Đức.

HLV Sirisak: Thái Lan vẫn là số 1 ĐNÁ dù thua Việt Nam
Tờ Siam Sports sốc nặng sau khi đội nhà thất bại trước đội tuyển Việt Nam

Dù đây chỉ là giải đấu giao hữu nhưng nó cũng làm tổn thương danh dự của đội tuyển Thái Lan. Chúng ta đã thi đấu hay hơn và có liên tiếp cơ hội của Supachai hay Thitipan. Dù vậy, tất cả đã sụp đổ sau bàn thắng của Anh Đức”.

Tờ Siam Sports cũng cho rằng đội tuyển Thái Lan xứng đáng hưởng phạt đền ở phút 70. Tờ báo này viết thêm: “Đội tuyển Thái Lan xứng đáng hưởng phạt đền ở phút 70 khi cầu thủ Việt Nam phạm lỗi trong vòng cấm”.

Tờ Thairath có dòng tít: “Voi chiến thất bại trước Việt Nam ở King’s Cup”. Trong bài viết, tác giả cũng đồng quan điểm khi cho rằng Thái Lan xứng đáng được hưởng quả phạt đền ở phút 70 khi Theerathon Bunmathan bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Tuy nhiên, tờ Thairath cũng cho rằng đây là trận đấu mà nhiều cầu thủ Thái Lan đã thi đấu ở dưới mức trung bình. Tờ báo này đã chấm điểm hầu hết các vị trí của đội tuyển Thái Lan ở dưới điểm 6. Chỉ có Adisorn Promrak được chấm 8 điểm. Trong đó, thủ thành Kawin, tiền vệ Tristian Đỗ, Thanaboon Kesarat, Sararat Yuyen đều bị chấm 5 điểm.

Sau thất bại 0-1 ở trận ra quân King's Cup, huấn luyện viên trưởng tuyển Thái Lan, Sirisak Yodyardthai cho rằng tuyển Việt Nam không vượt trội quá nhiều và chưa thể là đội bóng số 1 Đông Nam Á.

"Bàn thua phút cuối khiến chúng tôi hết cơ hội. Hiệp hai chúng tôi đã chơi tốt, nhưng bóng đá là như thế. Không tận dụng được cơ hội, bạn sẽ sẽ phải nhận thất bại," ông Yodyardthai phát biểu sau trận đấu.

HLV Sirisak: Thái Lan vẫn là số 1 ĐNÁ dù thua Việt Nam
HLV Sirisak vẫn cố nói cứng sau khi Thái Lan thua Việt Nam.

"Tôi không nghĩ Việt Nam là đội bóng số 1 Đông Nam Á. Xét toàn diện trận đấu hôm nay, chúng tôi chơi tốt và không kém hơn đối thủ."

Giải thích cho thất bại này, “thuyền trưởng” đội bóng xứ chùa Vàng lý giải: "Tiền đạo Teerasil Dangda không ra sân từ đầu, tiền vệ Chanathip vắng mặt khiến đội bóng phần nào có ảnh hưởng. Tuy nhiên, các cầu thủ hôm nay đều chơi tốt và có triển vọng phát triển hơn nữa trong tương lai."

Ông tiếp: "Chúng tôi còn một trận đấu nữa tại King's Cup 2019. Toàn đội sẽ tập trung tối đa để giành chiến thắng ở trận đấu này. Tiền đạo Teerasil Dangda chưa đạt trạng thái 100% nhưng cậu ấy và Suphanat sẽ sẵn sàng ra sân ở trận đấu cuối cùng."

Nói về việc lấy lại ngôi số 1 Đông Nam Á như mong muốn trước trận đấu, HLV trưởng tuyển Thái Lan khẳng định: “Tôi không nghĩ thua trận đấu này khiến chúng tôi chỉ còn là số 2 trong khu vực, đây chỉ là một thất bại bình thường thôi.

Bởi nhìn toàn trận đấu tôi không nghĩ chúng tôi chỉ là số 2, chúng tôi kiểm soát bóng, có cơ hội… nhưng bóng đá là vậy, mọi thứ quyết định bởi một bàn thắng”

“Hôm nay, Thái Lan đã thua trong một trận thuộc FIFA Day. Nhưng chúng tôi sẽ còn chơi một trận nữa. Ngay từ lúc này, Thái Lan sẽ tập trung tối đa cho trận đấu tới với Ấn Độ và hướng tới tương lai xa hơn.

Chúng tôi sẽ chơi tấn công trước Ấn Độ ở trận tới. Tôi sẽ kiểm tra thể trạng từng cầu thủ để đưa ra quyết định tung ai vào sân…” HLV Sirisak chốt lại.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.55069 sec| 641.453 kb