Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hoàng Mai: Công ty Phương Đông chưa đủ điều kiện vẫn thi công dự án?

Hoàng Mai: Công ty Phương Đông chưa đủ điều kiện vẫn thi công dự án?
Dự án Phương Đông Green Park đã xây dựng đến phần hầm và từng bị cơ quan chức năng đình chỉ do chưa đủ điều kiện, nhưng hàng ngày tại công trình vẫn xuất hiện nhiều công nhân và máy móc tiếp tục tổ chức thi công rầm rộ.

Được biết, dự án số 1 Trần Thủ Độ có tên thương mại là dự án Tổ hợp thuơng mại, văn phòng và căn hộ Phương Đông Green Park. Chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV đầu tư Phương Đông với đơn vị thi công gồm liên doanh nhà thầu HB & Vinaconex. Dự án trên có tổng diện tích 16.455 m2 với quy mô gồm 4 tòa tháp với chiều cao từ 24 đến 27 tầng.

Hoàng Mai: Công ty Phương Đông chưa đủ điều kiện vẫn thi công dự án?
Công trình Phương Đông Green Park do Công ty TNHH MTV đầu tư Phương Đông làm chủ đầu tư

Theo tìm hiểu, dự án số 1 Trần Thủ Độ đã bị cơ quan chức năng đình chỉ và xử phạt vi phạm hành chính khi thi công chưa hoàn thành thủ tục pháp lý. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại sau nhiều tháng, tại dự án này, chủ đầu tư vẫn tổ chức cho công nhân cùng máy móc ra vào thi công rầm rộ, bất chấp những quyết định đình chỉ của cơ quan chức năng.

Theo tìm hiểu của PV, đầu năm 2017, chủ đầu tư dự án Phương Đông Green Park đã đưa máy móc và triển khai thi công tại công trường dự án. Ngày 14/2/2017, UBND phường Hoàng Liệt ra quyết định đình chỉ thi công dự án trên do có hành vi tổ chức thi công khi chưa có GPXD. Với vi phạm trên, ngày 20/2/2017, UBND quận Hoàng Mai cũng ban hành quyết định số 510/QĐ/XPVPHC xử phạt hành chính 80 triệu đồng đối với chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV Đầu tư Phương Đông. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng yêu cầu chủ đầu tư chỉ được phép thi công khi có đầy đủ thủ tục pháp lý và GPXD theo quy định.

Hoàng Mai: Công ty Phương Đông chưa đủ điều kiện vẫn thi công dự án?
Công trình cơ bản đã thi công đến phần hầm khi các văn bản pháp lý chưa đầy đủ

Theo thanh tra xây dựng phường Hoàng Liệt, hiện nay dự án số 1 Trần Thủ Độ đã tạm dừng thi công, toàn bộ công nhân hiện nay xuất hiện tại dự án là để dọn dẹp công trường, chủ đầu tư dự án đang phải dừng toàn bộ việc thi công để chờ bổ sung các giấy tờ pháp lý. Phường đã kiểm tra hồ sơ lưu trữ của dự án này, tuy nhiên chủ đầu tư chưa có thông báo số 319 để chứng minh dự án là đối tượng được miễn phép để dự án tiếp tục thực hiện thi công. Hiện nay, chủ đầu tư dự án vẫn chưa chứng minh được với UBND phường Hoàng Liệt về việc dự án nằm trong đối tượng được miễn GPXD. Phường đã yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng toàn bộ hoạt động thi công của dự án đến khi nào các văn bản pháp lý đầy đủ.

Hoàng Mai: Công ty Phương Đông chưa đủ điều kiện vẫn thi công dự án?
Công nhân vẫn gấp rút thi công bên trong công trình

Theo quan sát của phóng viên, thời điểm hiện tại, hàng ngày vẫn có nhiều máy móc và công nhân ra vào thi công rầm rộ tại công trình này, thậm chí nhiều xe bồn chở bê tông, xe tải chở vật liệu xây dựng vẫn ra vào cung cấp bê tông để phục vụ thi công với số lượng lớn. Bên cạnh đó, xung quanh công trình được rào tôn kín mít và không hề thấy bảng thông tin về công trình trên.

Như vậy, chủ đầu tư có cố tình cho công nhân và máy móc thi công rầm rộ hàng ngày khi chưa đầy đủ thủ tục pháp lý? Liệu đến bao giờ chủ đầu tư mới hoàn thành các thủ tục, các văn bản chứng minh đây là dự án nằm trong đối tượng được miễn GPXD và cung cấp cho cơ quan chức năng để tiếp tục được thi công?

Hoàng Mai: Công ty Phương Đông chưa đủ điều kiện vẫn thi công dự án?
Nhiều xe tải vào ra phía bên trong công trình để cung cấp VLXD

PV đã liên hệ làm việc với UBND Quận Hoàng Mai để làm rõ những vấn đề trên, nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa nhận được câu trả lời. Kính đề nghị Sở xây dựng Hà Nội cùng các cơ quan chức năng có thẩm quyền sớm vào cuộc, thanh kiểm tra, làm rõ những vấn đề còn vướng mắc tại dự án Phương Đông Green Park, để điều mà dư luận quan tâm sớm có lời giải đáp.

Nhóm PV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15585 sec| 634.656 kb