Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Kế hoạch tàn ác của nhóm cướp sát hại tài xế taxi

Kế hoạch tàn ác của nhóm cướp sát hại tài xế taxi
Trong đêm tối, Hiền và An sử dụng dây thừng siết cổ tài xế taxi đến tắt thở. Sau đó, họ đưa thi thể nạn nhân lên đèo để giấu xác.

Ngày 22/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình cho biết đã bắt tạm giam Bùi Văn Hiền (19 tuổi) và Bùi Văn An (21 tuổi, cùng trú xã Thượng Cốc, huyện Lạc Sơn) về hành vi Giết người và Cướp tài sản. 

Vụ mất tích

Trước đó, Công an tỉnh Hòa Bình nhận được đơn đề nghị của bà Bùi Thị Hương (70 tuổi, xã Yên Nghiệp, Lạc Sơn) về việc đêm 4/9, con trai là Bùi Văn Nam (36 tuổi) nhận được cuộc . Sau đó, anh Nam lái ôtô biển số 29A màu xanh đi khỏi nhà.

Từ đấy, gia đình không liên lạc được với Nam. Qua xác minh Công an Hòa Bình thấy Bùi Văn Hiền có nhiều biểu hiện nghi vấn, bất minh về thời gian.

Kế hoạch tàn ác của nhóm cướp sát hại tài xế taxi
Bùi Văn Hiền và Bùi Văn An (trái).

Một tổ công tác xác minh tại các điểm bán xăng trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, phát hiện tại cây xăng thuộc xã Quy Hậu, huyện Tân Lạc (Hòa Bình) vào khoảng 3h30 ngày 4/9, có nam thanh niên điều khiển ôtô biển số 29A đến cây xăng mua nhưng không có tiền nên yêu cầu đổ 200.000 đồng và đặt lại đăng ký xe. 

Đến 7h30 cùng ngày, thanh niên kia quay lại trả tiền và lấy lại đăng ký. Lúc đó, An và Hiền bán điện thoại di động của nạn nhân Nam hơn 1 triệu đồng. 

Khi cho nhân viên bán xăng nhận dạng qua ảnh, kết quả nhân viên đã nhận dạng được Hiền. Trích xuất camera tại cửa hàng, cũng thu được hình ảnh của Hiền đến đổ xăng.

Ngày 11/9, Công an huyện Lạc Sơn có thông báo truy tìm đối với anh Bùi Văn Nam và chiếc ôtô nêu trên. Quá trình xác minh, cơ quan công an xác định chiếc xe này được cầm cố tại 42 Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân (Hà Nội). Camera tại cửa hiệu thu được hình ảnh của Hiền và An đi ôtô của anh Nam đến cầm đồ lấy 20 triệu đồng. 

Đến chiều 14/9, lực lượng chức năng đã bắt được Hiền. Sau đó một ngày, An trở về xóm thì bị bắt giữ.

Qua lời khai của hai thanh niên này, cơ quan điều tra đã tìm thấy thi thể nạn nhân Bùi Văn Nam tại khu vực đồi Hang Núi, thuộc xóm Nhuối, xã Tòng Đậu (Mai Châu, Hòa Bình).

Lời khai của 2 kẻ tàn ác

Tại cơ quan công an, Hiền và An khai trưa 4/9, sau khi sử dụng ma túy đá, họ bàn nhau đi cướp ôtô. An chuẩn bị dây dù, dao nhọn làm hung khí gây án rồi cả hai di chuyển về thị trấn Vụ Bản (Lạc Sơn). 

Khoảng 22h cùng ngày, Hiền và An thuê xe taxi đi về hướng rừng Cúc Phương, khu vực Hòa Bình giáp Thanh Hóa. Khi đến đoạn đường tối, hai tên này đòi đi vệ sinh, chờ thời cơ gây án… Lúc này, thấy hai thanh niên xuống xe, lái xe taxi nghi ngờ gặp kẻ xấu nên điều khiển xe bỏ chạy.

Kế hoạch tàn ác của nhóm cướp sát hại tài xế taxi
Thi thể nạn nhân được phát hiện tại đồi Hang Núi .

Không từ bỏ ý định cướp ôtô, Hiền và An đi bộ quay lại khu vực chợ Mía, xã Yên Nghiệp (Lạc Sơn). Chúng đến một quán bán hàng gọi hỏi chủ quán nhờ gọi hộ taxi để tránh bị lộ tung tích.

Sau khi liên hệ với anh trai và tài xế khác nhưng đều đang ở xa, chủ quán đã gọi anh Nam. Khoảng 2h ngày 4/9, anh Nam điều khiển ôtô chở An và Hiền đi xã Chí Thiện (Lạc Sơn), cách xã Yên Nghiệp khoảng 15 km. 

Đi khoảng 13 km, đến đoạn đường vắng không bóng người qua lại ở xóm Anh (xã Thượng Cốc), An yêu cầu lái xe dừng để anh ta đi vệ sinh. Khi thanh niên này mở cửa đi ra ngoài, Hiền cầm dây thừng với lên siết cổ anh Nam. Ngay lập tức, An quay lại xe khống chế, không cho nạn nhân chống cự. 

Thấy nạn nhân tắt thở, hai tên cướp kéo thi thể ra ghế phía sau. Sau đó, Hiền điều khiển ôtô lên đèo thuộc huyện Mai Châu (cách đó khoảng 40 km) giấu xác phi tang.

Mở rộng điều tra, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hòa Bình còn làm rõ An và Hiền từng gây ra vụ cướp xe ôm tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Cơ quan công an đã thu được xe máy, điện thoại của nạn nhân và đang phối hợp với Công an quận Nam Từ Liêm tiếp tục điều tra.

Theo Công An Nhân Dân

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14383 sec| 633.594 kb