Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khu ẩm thực của em trai Bí thư TP Thanh Hóa bị buộc dỡ phần sai phép

Khu ẩm thực của em trai Bí thư TP Thanh Hóa bị buộc dỡ phần sai phép
UBND TP Thanh Hóa yêu cầu hộ ông Hương sử dụng đất theo đúng vị trí, ranh giới khu đất, mục đích sử dụng đất được thuê, đồng thời tháo dỡ bảng, biển và dừng các hoạt động liên quan đến kinh doanh ẩm thực.

Sau khi có kết quả kiểm tra, UBND TP Thanh Hóa đã yêu cầu ông Nguyễn Xuân Hương (em trai Bí thư TP Thanh Hóa) tháo bảng, biển và dừng các hoạt động liên quan đến kinh doanh ẩm thực tại trang trại cá - lúa, thôn Thịnh Vạn, xã Quảng Thịnh (TP Thanh Hóa).

Ngày 20/5, UBND TP Thanh Hóa đã có Báo cáo số 436/BC-UBND về kết quả kiểm tra khu đất trang trại tổng hợp cá - lúa hơn 70.000m2 của ông Nguyễn Xuân Hương, xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa.

Khu ẩm thực của em trai Bí thư TP Thanh Hóa bị buộc dỡ phần sai phép
Cổng vào khu trang trại cá - lúa của ông Nguyễn Xuân Hương

Qua cho thấy, khu đất trang trại cá - lúa trước đây do Ban Kinh tế Huyện ủy Quảng Xương cho Công ty CP Đầu tư xây dựng Tây Hồ thuê đất để sử dụng vào mục đích đầu tư mô hình nông nghiệp cá - lúa kết hợp vào tháng 4-1998. Do hiệu quả kinh tế không cao, sau 4 năm giao khoán sản lượng cho các hộ (từ năm 2002-2006), công ty đã chấm dứt hợp đồng kinh tế với các hộ để bàn giao lại diện tích cho Huyện ủy Quảng Xương quản lý.

Đến năm 2007, UBND xã Quảng Thịnh cho ông Bùi Sỹ Định thuê. Do không thực hiện được việc thanh lý tài sản trên đất nên giữa công ty và Huyện ủy Quảng Xương nên đã xảy ra khiếu kiện, tranh chấp kéo dài.

Năm 2012, xã Quảng Thịnh được sáp nhập về TP Thanh Hóa, UBND TP đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đầu tư vào khu đất trên nhưng không có đơn vị, cá nhân nào tham gia.

Tháng 10/2014, ông Nguyễn Xuân Hương được UBND TP cho thuê đất để sản xuất, chấm dứt tình trạng tranh chấp, khiếu nại kéo dài. 

Sau khi ông Hương được UBND TP Thanh Hóa cho thuê khu đất trên, đã tiến hành việc đầu tư, cải tạo 2 nhà phía tây khu trang trại, 1 nhà làm khu dừng chân cho khách thăm quan, 1 nhà làm Bảo tàng gốm Tam Thọ. Xây dựng thêm 5 chòi bằng tre luồng, lợp kè, hệ thống cầu đi trên hồ kết nối bằng cốt thép bê tông với diện tích 113,2m2; Cải tạo tầng 2 nhà kho với diện tích 214,6m2 làm dịch vụ thương mại.

Như vậy, trong quá trình sử dụng đất, hộ ông Nguyễn Xuân Hương đã sử dụng sai mục đích một phần diện tích 327,8m2 vào mục đích kinh doanh ăn uống ẩm thực, không đúng mục đích được thuê. Ngoài ra, việc hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống chưa được cấp có thẩm quyền cho phép.

Khu ẩm thực của em trai Bí thư TP Thanh Hóa bị buộc dỡ phần sai phép
Cơ quan chức năng Thanh Hóa xác định khu ẩm thực của ông Hương chưa được cấp phép

Từ đó, UBND TP Thanh Hóa yêu cầu hộ ông Hương sử dụng đất theo đúng vị trí, ranh giới khu đất, mục đích sử dụng đất được thuê, giữ nguyên hiện trạng sử dụng đất, đồng thời tháo dỡ bảng, biển và dừng các hoạt động liên quan đến kinh doanh ẩm thực, lập hồ sơ xin chuyển mục đích phần diện tích đất phục vụ kinh doanh thương mại và đất làm bảo tàng ngoài công lập theo đúng quy định của pháp luật. 

Bên cạnh đó, giao các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Tp. Thanh Hóa và UBND xã Quảng Thịnh, tham mưu cho Chủ tịch UBND TP các biện pháp xử lý theo quy định; kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc quản lý, sử dụng đất của hộ ông Nguyễn Xuân Hương.

Tú An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16140 sec| 634.398 kb