Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Lâm Đồng: 135 học sinh tiểu học nhập viện sau khi ăn bánh mỳ

Lâm Đồng: 135 học sinh tiểu học nhập viện sau khi ăn bánh mỳ
135 học sinh tiểu học ở huyện Đức Trọng sau khi ăn bánh mỳ do đoàn từ thiện phát đã bị nôn ói, đau bụng phải đưa đi cấp cứu.

VnExpress đưa tin, sáng 29/5, nhóm từ thiện ở huyện Đức Trọng, Lâm Đồng chở 250 phần bánh mỳ chà bông, phô mai cho học sinh các khối 1, 4 và 5 của trường Tiểu học N'Thol Hạ, trên địa bàn huyện.

Sau khi ăn xong, nhiều học sinh có biểu hiện đau bụng, nôn tại trường nên được giáo viên và phụ huynh đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng cách đó khoảng 13 km. Đến trưa, Trung tâm y tế đã tiếp nhận, truyền nước cho 135 học sinh. 

Lâm Đồng: 135 học sinh tiểu học nhập viện sau khi ăn bánh mỳ
Các bác sĩ, điều dưỡng thăm khám cho những học sinh.

Ngay sau khi nhận được tin báo, các bác sĩ đã đến hiện trường, đưa hơn 100 em có biểu hiện ngộ độc đến Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng để cấp cứu. Sau khi tiếp nhận, trung tâm đã truyền dịch giải độc cho các em có triệu chứng nôn mửa; hạ sốt cho những em có triệu chứng sốt. Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng đã lấy các mẫu bệnh phẩm đưa đi xét nghiệm. Hiện tại, trung tâm đang tiếp tục theo dõi tình trạng của các em, phòng ngừa những chuyển biến bất thường.

Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho biết, tổng số 135 học sinh của trường tiểu học N’Thôl Hạ nhập viện cấp cứu, với các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm. Đến 13h cùng ngày, toàn bộ học sinh đã bình phục.

Có mặt tại Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng, ông Trịnh Văn Quyết, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, cho biết: Có 129 học sinh ngộ độc được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng và 6 trường hợp được vào Trung tâm Y tế huyện Lâm Hà để chữa trị. Đến thời điểm này sức khỏe của các bệnh nhân đều tạm ổn. Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng đang truyền dịch cho 57 em học sinh, trong đó có 25 em sốt nhẹ 37,5 độ. Trung tâm đang khám sàng lọc, tất cả các trường hợp có triệu chứng nhẹ sẽ được về theo dõi tại nhà.

Hiện mẫu bánh mỳ đã được đưa đi xét nghiệm để xác định nguyên nhân.


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.58717 sec| 633.508 kb