Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Linh mục Ý mắc Covid-19 qua đời sau khi nhường máy thở cho bệnh nhân trẻ

Linh mục Ý mắc Covid-19 qua đời sau khi nhường máy thở cho bệnh nhân trẻ
Ông Berardelli, linh mục tại thị trấn Casnigo, đã quyết định nhường lại cho một người mà ông không quen biết. Sau đó, ông đã qua đời tại bệnh viện Lovere.

Linh mục Giuseppe Berardelli (72 tuổi), sống tại thị trấn Casnigo ở tỉnh Bergamo, vùng Lombardy miền bắc Ý. Ông Berardelli bị nhiễm virus Corona chủng mới gây bệnh COVID-19 và được giáo dân mua cho một máy thở để điều trị.

Tuy nhiên, ông Berardelli đã quyết định từ chối sử dụng máy thở để nhường cho một bệnh nhân khác trẻ tuổi hơn cũng cần chiếc máy này. Sau đó, vị linh mục này đã qua đời tại bệnh viện Lovere.

Linh mục Ý mắc Covid-19 qua đời sau khi nhường máy thở cho bệnh nhân trẻ
Linh mục Giuseppe Berardelli (72 tuổi).

Khi quan tài của ông được đưa đến nghĩa trang để an táng, người dân thị trấn Casnigo ra trước hiên nhà để đưa tiễn vì không thể ra ngoài do lệnh phong tỏa. Hệ thống y tế tại miền bắc Ý bị cho là trong tình trạng quá tải vì có quá nhiều bệnh nhân COVID-19. Nhiều bác sĩ phải lựa chọn người có cơ hội sống cao hơn để nối máy thở.

Ông Giuseppe Berardelli làm mục sư 47 năm qua, tại giáo phận ở Casnigo, tỉnh Bergamo, một trong những nơi ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid-19. Ông Berardelli đã bị bệnh về đường hô hấp một thời gian, giáo xứ của ông trước đó đã mua bộ máy thở để giúp ông trị bệnh.

Linh mục James Martin tại New York, Mỹ trên Twitter: "Ông ấy là người đã qua đời vì tấm lòng thiện nguyện. Không có sự yêu thương nào tuyệt vời hơn con người ấy".

Linh mục James Martin cũng cho biết thêm: "Ngài Giuseppe Berardelli, người bảo hộ cho những bệnh nhân nhiễm Covid-19 và những người chăm sóc cho họ, xin hãy cầu nguyện cho chúng tôi".

Giới chức y tế cho hay, ông Berardelli là một trong ít nhất 60 linh mục đã chết vì Covid-19 trong tháng này tại Italia.

Theo số liệu thống kê của Cơ quan Phòng vệ Dân sự Italy, trong ngày 24/3, nước này ghi nhận thêm 743 ca tử vong vì Covid-19, nâng tổng số người chết tại Italy lên 6.820. Cũng trong ngày hôm qua, Italy có thêm 5.249 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc Covid-19 tại quốc gia này lên 69.176 người.

Lệnh phong tỏa của chính phủ Italia dự kiến có hiệu lực đến ngày 3/4, song với tình hình hiện tại, nước này nhiều khả năng sẽ gia hạn lệnh phong tỏa. Italy hiện là ổ dịch lớn nhất tại châu Âu với số ca tử vong vì Covid-19 vượt qua cả Trung Quốc.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.62975 sec| 634.43 kb