Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Long Thành–Hòa Bình Resort xây dựng không đúng quy hoạch sử dụng đất

Long Thành–Hòa Bình Resort xây dựng không đúng quy hoạch sử dụng đất
Chủ đầu tư dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Long Thành – Hòa Bình Resort đã tiến hành san gạt đất để làm làm hạ tầng, thi công xây dựng khi chưa được cấp phép xây dựng, ký hợp đồng với Công ty RovaLand để phân phối biệt thự trong khi đất để làm dự án này lại chưa được phê duyệt quy hoạch sử dụng đến năm 2020 của UBND huyện Lương Sơn.

Dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Long Thành – Hòa Bình Resort có địa chỉ tại xóm Cời, xã Tân Vinh, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình do Công ty Cổ phần Đầu tư Long Thành Group làm chủ đầu tư.

Long Thành–Hòa Bình Resort xây dựng không đúng quy hoạch sử dụng đất
Đơn vị thi công đã san gạt làm nền đường tại dự án.

Theo tìm hiểu được biết, Dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Long Thành–Hòa Bình Resort đã được UBND tỉnh Hoà Bình chấp thuận chủ trương đầu tư số 17/QĐ-UBND ngày 21/2/2019, được chấp thuận quy hoạch tổng mặt bằng và phương án kiến trúc sơ bộ, có kết quả thẩm định thiết kế cơ sở, có kết quả thẩm định thiết kế bản vẽ thi công, được phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM), được chuyển mục đích sử dụng đất đợt 01.

Tuy nhiên, chủ đầu tư vẫn đang trong quá trình thực hiện các thủ tục để được giao đất (ký hợp đồng thuê đất, thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với đất, xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất). Các thủ tục này hoàn thiện xong mới là cơ sở để lập hồ sơ xin cấp Giấy phép xây dựng tại Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình.

Long Thành–Hòa Bình Resort xây dựng không đúng quy hoạch sử dụng đất
Nội dung trong văn bản số 207/STNMT-QLĐĐ của Sở Tài nguyên và Môi trường Hoà Bình.

Trong văn bản số 207/STNMT-QLĐĐ của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hoà Bình thì Dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Long Thành – Hòa Bình Resort chưa phù hợp với quy hoạch sử dụng đất huyện Lương Sơn đến 2020 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm kỳ đầu ( 2011 -2015) của huyện Lương Sơn được các cấp có thẩm quyền phê duyệt; chưa có trong kế hoạch sử dụng đất năm 2018 của huyện Lương Sơn được phê duyệt tại Quyết định số 638/QĐ-UBND ngày 15/3/2018.

Dự án được UBND huyện Lương Sơn bổ sung vào điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 đã được thẩm định và đang trình UBND tỉnh Hoà Bình để phê duyệt.

Hồ sơ pháp lý của dự án trên chưa hoàn thiện, thế nhưng hiện nay đơn vị thi công đã tiến hành san gạt đất làm nền đường, hạ tầng, xây dựng hạng mục công trình.

Long Thành–Hòa Bình Resort xây dựng không đúng quy hoạch sử dụng đất
Một hạng mục của dự án đang được xây dựng.

Theo quyết định chủ trương đầu tư số 17/QĐ-UBND của UBND Tỉnh Hoà Bình thì đây là dự án đầu tư dịch vụ lưu trú ngắn ngày, nhà hàng các dịch vụ ăn uống lưu động. Thế nhưng chủ đầu tư đã ký hợp đồng với Công ty RovaLand để phân phối biệt thự tại đây, tìm kiếm mời chào khách hàng ký hợp đồng mua bán biệt thự.

Một nhân viên của RovaLand cho biết: “Dự án đã cơ bản hoàn thành các thủ tục pháp lý và khởi công xây dựng dự kiến hoàn thành vào quý III/2020. Chủ đầu tư đã tung ra chính sách bán hàng từ tháng 10/2019 với nhiều chính sách như cam kết thuê lại biệt thự trong thời gian tối thiểu 15 năm, cam kết 70% lợi nhuận, cam kết mua lại với giá tăng 15% giá trị thực thu của hợp đồng, hỗ trợ vay vốn 50% trong 0 năm, chiết khấu cho khách hàng thanh toán sớm hoặc mua 3 căn trở lên. Hiện nay đã có 2 khách đặt cọc giữ chỗ. Đến 10/12/2019 dự án này sẽ được cấp giấy phép xây dựng".

Để khẳng định những thông tin mình đưa ra là có cơ sở, nhân viên tư vấn này đã gửi cho khách hàng mẫu hợp đồng mua bán, bản chụp các giấy tờ thể hiện hồ sơ pháp lý của dự án và hợp đồng phân phối bất động sản giữa công ty Rovaland cùng Long Thành Group có dấu và chữ ký của ông Hoàng Trung Thành – Tổng giám đốc công ty RovaLand.

Long Thành–Hòa Bình Resort xây dựng không đúng quy hoạch sử dụng đất
Hợp đồng phân phối biệt thự giữa công ty Long Thành Group và Công ty Rovaland.

PV PhapluatNet đã liên hệ với UBND xã Tân Vinh, huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình để làm việc. Tại đây, ông Đinh Văn Lợi – Chủ tịch UBND xã Tân Vinh cho biết: “Dự án này thì hiện nay đang san gạt làm đường, được Sở xây dựng tỉnh Hoà Bình chấp thuận cho xây một cái nhà tạm để làm nhà chỉ huy công trình, và có thông báo khởi công gửi cho UBND xã Tân Vinh. Đất làm dự án thì không nằm trong kế hoạch sử dụng đất năm 2018". 

Tuy nhiên, khi PV đề nghị cung cấp hồ sơ thì ông Lợi nói cán bộ đi vắng và hứa sẽ cung cấp sau nhưng đến nay PV vẫn chưa nhận được hồi âm.

Long Thành–Hòa Bình Resort xây dựng không đúng quy hoạch sử dụng đất
Ông Đinh Văn Lợi trong buổi làm việc với phóng viên.

Như vậy, cho đến thời điểm này, dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Long Thành – Hòa Bình Resort của Công ty Cổ phần Đầu tư Long Thành Group vẫn chưa đủ điều kiện pháp lý để thi công xây dựng. Chưa được cấp phép xây dựng nhưng chủ đầu tư đã ngang nhiên san gạt đồi để làm nền đường, hạ tầng và xây dựng một trong những hạng mục của dự án.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37858 sec| 646.578 kb