Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Trung Quốc xử tử sát nhân máu lạnh sát hại, phân xác 11 phụ nữ

Trung Quốc xử tử sát nhân máu lạnh sát hại, phân xác 11 phụ nữ
Kẻ sát nhân cuồng màu đỏ - “Jack đồ tể phiên bản Trung Quốc”, kẻ đã cưỡng hiếp giết hại tổng cộng 11 người phụ nữ, con gái và trẻ em giai đoạn 1988-2002 đã chính thức bị xử tử hình hôm 3/1.

Hôm qua ngày 3/1, Gao Chengyong (53 tuổi) – một người đàn ông đã kết hôn và là cha của hai con, làm chủ một cửa tiệm tạp hóa ở thành phố Bạch Ngân, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc, kẻ từng giết 11 người phụ nữ, trong đó nạn nhân trẻ nhất mới chỉ 8 tuổi, đã bị xử tử sau khi Tòa Tối cao Trung Quốc thông qua việc hành hình. 

Trung Quốc xử tử sát nhân máu lạnh sát hại, phân xác 11 phụ nữ
Kẻ sát nhân giết người hàng loạt bị xử tử hình hôm qua 3/1.

Tháng 3/2018, hắn đã bị tòa án Bạch Ngân, tỉnh Cam Túc tuyên án tử hình cho tội ác nghiêm trọng bao gồm cướp, cưỡng hiếp, giết người và phân xác. Được biết, thời điểm đó dư luận đặt biệt danh cho hắn là  “Jack Đồ tể” vì phương thức giết người và phân xác ghê rợn.

Theo đó, trong khoảng thời gian 14 năm từ 1988 tới 2002, Gao đã sát hại tàn bạo 11 phụ nữ ở Bạch Ngân và Bao Đầu, hầu hết ở độ tuổi 20. Những vụ xuống tay của Gao đã khiến dư luận Trung Quốc khi đó rất lo ngại vì cho rằng hắn thường nhằm vào phụ nữ trẻ tuổi sống một mình.

Nạn nhân đầu tiên, 23 tuổi, bị sát hại ở Bạch Ngân vào năm 1988. Cô gái được phát hiện bị cưỡng hiếp và tử vong tại nhà riêng với 26 nhát dao cùng nhiều vết cắt ở cổ. Chiếc áo thun đỏ nhuốm máu của nạn nhân bị hung thủ ném vất vưởng trên đi-văng.

Năm 1994, thi thể một nạn nhân nữ 19 tuổi được tìm thấy tại Bao Đầu. Cô bị cưỡng hiếp và tử vong bởi tổng cộng 36 vết đâm. Với cách thức khá giống với vụ án tại Bạch Ngân năm 1988. Trên người nạn nhân xấu số này, là một chiếc đầm đỏ, dĩ nhiên, đã rách nát.

4 năm sau, cảnh sát Bạch Ngân tiếp tục đối mặt với những cái chết tương tự của những cô gái trẻ. 4 vụ án liên tiếp trong 0 tháng năm 1998, tất cả nạn nhân đều bị cưỡng hiếp, bị chết bởi hàng chục vết đâm cùng những nhát cắt ở cổ. Một vài bộ phân cơ thể, đặc biệt là tai bị lấy đi.

Thêm 5 vụ hiếp dâm và giết người dã man cũng với cách thức nêu trên xảy ra trong quãng thời gian từ 1999-2002, trong đó đau lòng nhất là cái chết của một bé gái mới chỉ 8 tuổi. Và như thường lệ, vẫn là một thứ đồ màu đỏ cạnh nạn nhân.

"Sát nhân cuồng màu đỏ" hay "Jack Đồ tể" phiên bản Trung Quốc - “tác giả” của 11 vụ hiếp dâm và giết người hàng loạt - đã gây ra sự hoảng loạn cho người dân ở vùng Cam Túc và khu tự trị Nội Mông, đồng thời tạo ra một làn sóng căm phẫn trên cả nước Trung Quốc.

Cuộc tìm kiếm Gao kéo dài trong 3 thập kỷ, đôi lúc tưởng chừng bế tắc dù cảnh sát đã thu thập được các bằng chứng về vân tay, tinh dịch, ADN của hung thủ. Nguyên nhân được cho là vì hung thủ sống ở Bạch Ngân nhưng lại đăng ký hộ khẩu ở Lan Châu, Cam Túc, cách đó 120km. Vào thời kỳ đó, người dân Lan Châu không phải cung cấp vân tay, theo Beijing News. Chính vì vậy, vụ án của Gao đã trở thành một trong những vụ giết nhất khi đó.

Năm 2004, cảnh sát Bạch Ngân đã treo thưởng 200.000 nhân dân tệ cho mọi manh mối có lợi để họ tìm thấy hung thủ.

Đến 12 năm sau, cảnh sát mới bắt được Gao ở một tiệm tạp hóa tại Bạch Ngân. Đột phá trong vụ án đến từ sự việc chú của Gao bị bắt do có liên quan tới một vụ án đưa hối lộ.

Khi cảnh sát xét nghiệm ADN của người chú, họ bất ngờ thấy mẫu này có một phần trùng khớp với ADN của nghi phạm. Sau đó, họ đã khoanh vùng các nghi phạm và bắt được Gao.

H.A (TH)


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14423 sec| 645.891 kb