Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

MC Kỳ Duyên bị FBI mời làm việc vì đăng bài về bộ test Covid-19 ở Mỹ

MC Kỳ Duyên bị FBI mời làm việc vì đăng bài về bộ test Covid-19 ở Mỹ
Sau vài ngày làm việc, Kỳ Duyên đã nhận được thông báo từ FBI cho biết: “We concluded there is no fraud” (Chúng tôi kết luận là không có gì gian lận cả).

Mới đây, trên trang cá nhân MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã gây chú ý khi về việc cô bị FBI (Cục Điều tra Liên bang Mỹ) mời lên làm việc do có một số người đã nữ MC chia sẻ chuyện xét nghiệm virus SARS-Cov-2 (virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19) tại một cơ sở y tế ở Mỹ.

MC Kỳ Duyên bị FBI mời làm việc vì đăng bài về bộ test Covid-19 ở Mỹ
Thông tin được MC Kỳ Duyên chia sẻ trên trang cá nhân.

Theo đó, Kỳ Duyên đã đăng tải những hình ảnh chụp màn hình tin nhắn FBI gửi mình cũng như toàn bộ thông tin liên quan đến sự việc và viết: “Vàng thật không sợ lửa. Sau khi đăng video clip đi thử máu thì một số người cho rằng tôi đã đưa thông tin sai lệch và như vậy đã gián tiếp giúp tay cho một cơ sở lừa đảo. Họ đã lập tức và liên tục gọi lên trình báo với FBI để mở hồ sơ điều tra.

FBI đã gọi đến công ty của tôi để tìm tôi, sau khi nhận được tin nhắn của cô thư ký, tôi lập tức liên lạc FBI và hẹn gặp. FBI gửi hai người đến gặp tôi: Một đặc vụ người Mỹ và một đặc vụ người Mỹ gốc Việt. Họ hỏi tôi rất kỹ về các chi tiết: Cô có làm việc cho M.D (bác sĩ xét nghiệm cho nữ MC) không, loại test kit cô thử là loại gì (igG/igM Rapid Test from Korea), cô thử làm sao, M.D đã nói gì với cô, đã gửi gì cho cô…".

MC Kỳ Duyên bị FBI mời làm việc vì đăng bài về bộ test Covid-19 ở Mỹ
Nữ MC nói không bao giờ làm chuyện lừa đảo.

Phía FBI cũng cho biết, sau khi làm việc với Kỳ Duyên, họ sẽ tiếp tục điều tra bác sĩ M.Đ. Sau vài ngày làm việc, Kỳ Duyên đã nhận được thông báo từ FBI cho biết: “We concluded there is no fraud” (Chúng tôi kết luận là không có gì gian lận cả).

Kỳ Duyên khẳng định: "Thưa quý vị đối với tôi, ở đời không có gì quan trọng hơn danh dự của mình. Tôi có thể lầm sai nhưng tôi sẽ không bao giờ làm chuyện lừa đảo. Tôi cám ơn tất cả những bạn và các fans đã luôn tin tưởng ở con người và lương tâm của tôi”.

Sau khi đón con gái Yenli từ Anh về do lo ngại dịch Covid-19, ngày 21/3 MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên quyết định đưa cả nhà đi xét nghiệm Covid-19 vì xuất hiện một số triệu chứng đáng nghi. Tuy nhiên, do chương trình xét nghiệm của chính phủ Mỹ tuy miễn phí nhưng phải chờ kết quả rất lâu nên nữ MC quyết định gặp bác sĩ M.Đ - là một bác sĩ gia đình lâu năm tại một cơ sở y tế tại Mỹ để thử test kit (bộ xét nghiệm) từ Hàn Quốc, cho kết quả nhanh chóng.

MC Kỳ Duyên bị FBI mời làm việc vì đăng bài về bộ test Covid-19 ở Mỹ
Bác sĩ M.D cùng bộ test Covid-19.

Khi nhận được tin cả nhà âm tính với Covid-19 nên Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã vui mừng thông báo sự việc cho khán giả, thậm chí giới thiệu cho mọi người. Tuy nhiên, bài viết nhanh chóng gây tranh cãi, thậm chí một số người còn báo cảnh sát vì cáo buộc nữ MC là lừa đảo, cố tình test kit không an toàn.

Theo trang Orange County Register, bác sĩ M.D là một trong những người đầu tiên có bộ kiểm tra nhanh virus SARS-CoV-2 tại Mỹ. Bộ kiểm tra này cho kết quả nhanh sau 10 phút bằng cách xét nghiệm máu từ đầu ngón tay. Trong hai tuần qua, cơ sở y tế của bác sĩ M.D đã thực hiện 180 xét nghiệm nhanh COVID-19. Bộ dụng cụ được cơ sở y tế này dùng do PCL Inc, một công ty công nghệ sinh học tại Hàn Quốc sản xuất.

Cũng theo trang này, dù Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) chưa cấp phép cho sản phẩm trên, nhưng vị bác sĩ cũng không làm trái pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.90393 sec| 646.172 kb