Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

'Mới tối qua, 3 mẹ con còn nằm ngủ với nhau, giờ mỗi người một phương'

'Mới tối qua, 3 mẹ con còn nằm ngủ với nhau, giờ mỗi người một phương'
"Mới tối qua, ba mẹ con còn nằm ngủ với nhau mà giờ mỗi người một phương, thương chúng nó lắm.", chị Triệu Thị C., người chạy thoát khỏi tay kẻ ác nhân Lý Đình Khánh đau đớn nói.

Hơn một ngày qua, người dân ở huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng không khỏi đau xót và bàn tán xôn xao về vụ án mạng đau lòng xảy ra ở địa bàn bản Nà Phạc, xã Quang Trọng.

Kẻ gây án là Lý Đình Khánh, người địa phương đã bị lực lượng công an bắt giữ ngay sau đó.

Chị Triệu Thị C., người chạy thoát khỏi tay kẻ ác nhân Lý Đình Khánh, bàng hoàng kể lại: “Tôi đang ngủ thì nghe thấy tiếng kêu cứu. Khi ra mở cửa thì thấy chị Ph. người đầy máu chạy vào nhà, còn phía sau là đối tượng Khánh đang cầm trên tay con dao dính máu. Lúc đó, tôi vùng chạy ra ngoài gọi kêu cứu. Một lúc sau thì mọi người đến và chứng kiến sự việc…”.

'Mới tối qua, 3 mẹ con còn nằm ngủ với nhau, giờ mỗi người một phương'
Chị Coi đau đớn kể lại giây phút nghe thấy tiếng hai con khóc nhưng không thể làm gì.

Khi hay tin con và bà ngoại cùng chị dâu đã bị Khánh chém tử vong chị không dám tin vào những điều vừa xảy ra với gia đình. Cả đêm qua, chị và chồng không thể chợp mắt.

"Mới tối qua, ba mẹ con còn nằm ngủ với nhau mà giờ mỗi người một phương, thương chúng nó lắm.

Thằng lớn học giỏi mới đi thi học sinh chăm ngoan về còn làm lớp trưởng nữa. Nó chạy được ra tới cửa nhưng không kịp kéo chốt thì bị chém. Còn con bé thứ hai bị chém ngay trên giường.

Cả đêm qua hai vợ chồng không chợp mắt được tý nào, cứ nhắm mắt lại là thấy hai đứa bên cạnh...", chị Coi nhìn về phía hai con bị chém tử vong nói.

Cũng theo chị C., sau khi ra được ngoài, chị đã điện thoại cho bố mẹ chồng đến. Nhận được tin dữ, bố mẹ chồng của chị C. là Triệu Văn Phụng và Triệu Thị Xuân đã chạy từ dưới xóm lên. Đi dọc đường thì gặp 2 con nhỏ của chị Ph. đang chạy ngược lại, ông bà bảo cháu trốn đi và tiếp tục chạy đến nhà Ph.. Ông bà thấy nhà đóng cửa, còn Khánh đang ở bên trong đập phá đồ đạc và đốt nhà Ph.. Căn nhà gỗ có 2 xe máy, 1 ti vi và toàn bộ tài sản bị đốt cháy hoàn toàn.

Theo lời chị Coi, vào ngày 7/5, chị cùng chị P. và Lý Đình Khánh tới nhà một người trong bản để dựng nhà giúp.

Trong khi hộ dựng nhà, cả ba người đều nói chuyện vui vẻ với nhau và không hề có va chạm hay mâu thuẫn gì.

Hung thủ phạm 3 tội đặc biệt nghiêm trọng?

Theo Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư Hà Nội), quá trình phạm tội của Lý Đình Khánh cho thấy hắn là một kẻ không còn tính người.

'Mới tối qua, 3 mẹ con còn nằm ngủ với nhau, giờ mỗi người một phương'
Kẻ gây án là Lý Đình Khánh

Luật sư Thơm phân tích, trong cùng một thời điểm phạm tội, Khánh phạm 3 tội đặc biệt nghiêm trọng được quy định tại Bộ luật Hình sự, đó là tội "Giết người", "Hiếp dâm" và “Hủy hoại tài sản”.

Các tội này được quy định tại điểm a, b, n, p Khoản 1, Điều 123; Khoản 1 Điều 141; Điều 178 Bộ luật Hình sự 2015.

Được biết, trước khi gây ra vụ thảm sát thì vào năm 2014 đối tượng đã chấp hành xong hình phạt 3 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em.

Tội "Hiếp dâm" là loại tội phạm có cấu thành hình thức nên kể cả trong trường hợp đối tượng chưa giao cấu thành công vẫn phải chịu trách nhiệm về tội này theo Điều 141 Bộ luật hình sự.

Cũng theo luật sư Thơm, mọi hành vi tước đoạt quyền sống của con người trái pháp luật đều bị xử lý nghiêm theo quy định. Không những thế, kẻ gây án còn nhẫn tâm sát hại ngay cả những cháu bé nhỏ tuổi. Đây là những đối tượng đặc biệt được pháp luật Việt Nam và Công ước quốc tế về quyền trẻ em bảo hộ.

Bên cạnh đó, hành vi phạm tội không những tước đoạt đi tính mạng của nhiều người mà còn xâm hại nhân phẩm của nạn nhân và quyền sở hữu về tài sản được pháp luật bảo vệ.

Hòa An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15138 sec| 634.125 kb