Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Một điểm thi THPT Quốc gia xảy ra sự cố chập cháy điện vì quá tải trước giờ thi môn Toán

Một điểm thi THPT Quốc gia xảy ra sự cố chập cháy điện vì quá tải trước giờ thi môn Toán
Nguyên nhân ban đầu nhiều khả năng do quá tải điện, vì trong phòng sử dụng 2 điều hòa công suất lớn cùng nhiều thiết bị khác như điện chiếu sáng, quạt,... dẫn tới quá tải, chập cháy bảng điện.

Cụ thể, sự cố chập cháy điện đã xảy ra vào khoảng 14h20 tại một phòng học nằm trên tầng 2 của trường THPT Cẩm Phả bất ngờ phát ra khói đen và mùi cháy khét lan ra tận khu vực cổng trường chỉ ngay trước giờ các phát đề môn thi Toán. 

Ngay sau khi phát hiện, cán bộ tại điểm thi và lực lượng bảo vệ đã nhanh chóng gọi nhân viên điện lực và phòng cháy chữa cháy, khẩn trương có mặt tại hiện trường.

Một điểm thi THPT Quốc gia xảy ra sự cố chập cháy điện vì quá tải trước giờ thi môn Toán
Phòng học xảy ra sự cố chập cháy điện (khoanh đỏ).

Anh Dũng, một nhân viên điện lực cho biết: "Trong khoảng 15 phút, các đơn vị đã tiến hành giải quyết sự việc bằng cách ngắt cầu dao điện, khắc phục sự cố. Nguyên nhân ban đầu nhiều khả năng do quá tải điện, vì trong phòng sử dụng 2 điều hòa công suất lớn cùng nhiều thiết bị khác như điện chiếu sáng, quạt,... dẫn tới quá tải, chập cháy bảng điện".

Một cán bộ tại điểm thi cũng cho biết, tại điểm thi THPT Cẩm Phả, mỗi phòng học đều có đường điện riêng, đồng thời phòng xảy ra sự cố chập cháy cũng không phải phòng thi nên không ảnh hưởng đến việc làm bài của các thí sinh. Vì vậy, mọi hoạt động ở điểm thi này vẫn diễn ra bình thường.

Chiều ngày 24/6, các thí sinh dự thi môn Toán với thời gian làm bài 120 phút, bắt đầu từ 14h30. 

Tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, toàn tỉnh Quảng Ninh có 14.141 thí sinh đăng ký làm bài thi toán. Tỉnh này cũng huy động 1.900 nhân sự phục vụ cho kỳ thi, 34 điểm thi, đặt tại 14 địa phương, với 604 phòng thi; số lượng phòng chờ của buổi thi bài tổ hợp là 50 phòng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39187 sec| 634.227 kb