Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Mỹ: Bác sĩ cắt nhầm thận của bệnh nhân vì tưởng khối u

Mỹ: Bác sĩ cắt nhầm thận của bệnh nhân vì tưởng khối u
Khi mổ lưng cho một phụ nữ bị chấn thương, bác sĩ Ramon Vazquez nhầm quả thận của bệnh nhân là khối u nên chỉ định cắt.

Theo Fox New bệnh nhân bị cắt nhầm thận là Maureen Pacheco 53 tuổi. Tháng 4/2016, bà Maureen tới Trung tâm Y tế Vùng Wellington, bang Florida, để phẫu thuật lưng bị thương do tai nạn xe hơi.

Tuy nhiên, trong khi phẫu thuật, bác sĩ Vazquez phát hiện một khối u bất thường trong xương chậu của bệnh nhân. Vì nghĩ rằng đây là triệu chứng của khối u ác tính, Vazquez đã cắt bỏ nó mà không thực hiện sinh thiết.

Mỹ: Bác sĩ cắt nhầm thận của bệnh nhân vì tưởng khối u
Bác sĩ Ramon Vasquez, người đã đã cắt nhầm thận khỏe mạnh của bà Maureen Pacheco.

Nhưng sự thật nằm ở các hình ảnh từ máy quét cộng hưởng, "khối u ác tính" đó là một trong hai quả thận của bà Pacheco nằm ở vùng chậu, đây là một khiếm khuyết bẩm sinh vô hại. Tuy nhiên, bác sĩ Vazquez đã không xem ảnh chụp cộng hưởng từ trước khi mổ, dẫn đến nhầm thận là khối u.

Từ cuộc phẫu thuật sai lầm này đã gây một vụ khởi kiện kéo dài tới hai năm, được giải quyết vào tháng 9 vừa qua với mức tiền bồi thường hơn 500.000 đô la. Nhiều thông tin chỉ ra rằng, dù có nhầm tưởng thận là khối u ác tính đi nữa, việc bác sĩ Vazquez tự cắt bỏ nó trước khi thực hiện các xét nghiệm sinh thiết là sai quy tắc và cần phải chịu trách nhiệm cho hành động này.

Ngoài Trung tâm Y tế Vùng Wellington, bác sĩ Vazquez còn làm việc tại 3 cơ sở y tế khác. Bác sĩ này được cho là có hồ sơ nghề nghiệp "sạch", chưa bao giờ mắc lỗi hay bị khiển trách.

Sau tất cả, điều không thể thay đổi là bà Maureen Pacheco hiện đang phải sống suốt đời với một quả thận, đồng nghĩa với việc bà gặp phải nguy cơ cao mắc các bệnh thận mãn tính và suy thận trong tương lai.

H.a (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16326 sec| 629.906 kb