Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Mỹ bán tên lửa chống tăng cho Ukraine 

Mỹ bán tên lửa chống tăng cho Ukraine 
Chính phủ Mỹ mới đây đã thông qua thỏa thuận bán cho Ukraine 210 tên lửa Javelin và 37 bệ phóng với chi phí khoảng 47 triệu đô.

Bộ ngoại giao Mỹ ngày 1/3 vừa qua thông báo: “Hệ thống tên lửa Javelin sẽ giúp Ukraine xây dựng năng lực phòng vệ lâu dài để bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, đáp ứng yêu cầu quốc phòng".

Trước đó, Ukraine đã đề nghị chính quyền của Tổng thống Donald Trump cho phép mua 210 tên lửa Javelin và 37 bệ phóng với chi phí khoảng 47 triệu đô.

Các đơn vị cung cấp là hai tập đoàn công nghiệp quốc phòng hàng đầu Raytheon và Lockheed Martin.

Mỹ bán tên lửa chống tăng cho Ukraine 
Tên lửa chống tăng FGM-148 Javelin do Thủy quân lục chiến Mỹ phóng tại căn cứ Mirage, Afghanistan vào năm 2011.

Các nhân viên chính phủ và nhà thầu Mỹ sẽ giúp vận chuyển và huấn luyện lực lượng Ukraine sử dụng tên lửa, những người đang chiến đấu chống lực lượng ly khai ở miền đông nước này.

Đây là lần đầu tiên Mỹ sẽ bán vũ khí sát thương cho Ukraine kể từ khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea hồi năm 2014. Washington trước đó từng cẩn trọng về việc cung cấp vũ khí sát thương tiên tiến cho Kiev do lo ngại làm leo thang xung đột và tiếp tục hạ cấp quan hệ đang căng thẳng với Moscow.

Theo Moscow, quyết định bán vũ khí của Mỹ sẽ khuyến khích việc sử dụng vũ lực cho cuộc khủng hoảng ở Ukraine và là hành động gây leo thang căng thẳng cũng như cản trở tiến trình hòa bình trong khu vực.

M.Trí (Tổng hợp)

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15005 sec| 621.719 kb