Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nạn nhân tố cáo Ronaldo hiếp dâm định tự sát sau bị tấn công tình dục

Nạn nhân tố cáo Ronaldo hiếp dâm định tự sát sau bị tấn công tình dục
Nạn nhân Kathryn Mayorga từng rơi vào tình trạng sang chấn tâm lý và có ý định tự sát sau bị Ronaldo tấn công tình dục.

Không lâu sau vụ lùm xùm với cơ quan thuế Tây Ban Nha, Cristiano Ronaldo lại dính vào một vụ kiện tụng khác, lần này là cáo buộc hiếp dâm một người phụ nữ tại một khách sạn ở Las Vegas.

Vụ việc này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự và hạnh phúc gia đình của Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha ngay lập tức lên tiếng phủ nhận cáo buộc và cho rằng người phụ nữ này đang lợi dụng tên tuổi của anh để gây sự chú ý.

Tưởng chừng vụ việc đã lắng xuống nhưng đến hôm qua (1/10), cảnh sát đã mở lại cuộc điều tra nhắm vào Cristiano Ronaldo và xem xét yêu cầu đòi bồi thường của người phụ nữ có tên Kathryn Mayorga, một giáo viên 34 tuổi và từng là vào thời điểm vụ việc xảy ra năm 2009.

Nạn nhân tố cáo Ronaldo hiếp dâm định tự sát sau bị tấn công tình dục
Ronaldo và Kathryn Mayorga trong đêm "định mệnh" 13//6/2009.

Ngày 13/6/2009, Cristiano Ronaldo và Kathryn Mayorga gặp gỡ ở một hộp đêm tại Las Vegas. Các phóng viên còn ghi lại nhiều khoảnh khắc thân mật giữa tiền đạo người Bồ Đào Nha với cô gái, trong đó có bức hình anh nắm tay và thì thầm vào tai Kathryn.

Sau đó, Kathryn Mayorga, 34 tuổi, quốc tịch Mỹ đã lên tiếng tố cáo bị Ronaldo hiếp dâm trong căn hộ áp mái của một khách sạn ở Las Vegas vào năm 2009. Sau đó, Ronaldo đã cử một lực lượng đi "sửa sai" và trả cho Mayorga 375.000 đô la nhằm giữ im lặng trước cơ quan .

Luật sư của nguyên cáo sau đó mở một cuộc họp báo vào tối thứ tư, tiết lộ đã tiến hành một cuộc đánh giá tâm thần và kết luận rằng Mayorga không đạt trạng thái tâm lý ổn định để làm việc với các bên phía Ronaldo.

Tờ Mirror đưa tin, Mayorga khi đến cung cấp thông tin cho luật sư "cho thấy sự sợ hãi và tinh thần rất yếu đuối".

"Cô ấy giải thích rằng kể từ sau vụ tấn công tình dục năm 2009, cô ấy đã rơi vào tình trạng trầm cảm, có ý định tử tự, lạm dụng rượu, gặp khó khăn trong việc duy trì các mối quan hệ cá nhân và công việc", các luật sự thuật lại trong buổi họp báo.

Họ cũng nói thêm rằng trạng thái đau khổ, rối loạn sau sang chấn tâm lý và trầm cảm chính là hệ quả trực tiếp của hành vi tấn công tình dục đến từ phía đang khoác áo Juventus.

Dù vụ việc đã diễn ra cách đây 9 năm, Mayorga đã quyết định lên tiếng sau khi tìm lại sự dũng cảm nhờ phong trào #MeToo được lan tỏa trên toàn thế giới để bảo vệ phụ nữ khỏi những hành vi tấn công tình dục.

Drohobyczer cũng thừa nhận thân chủ của cô đã chấp nhận số tiền thanh toán ban đầu từ phía đại diện của Ronaldo. Tuy nhiên, không có tài liệu nào được nộp cho tòa án vào thời điểm đó, còn Drohobyczer từ chối xác định danh tính các luật sự tham gia vụ đàm phán giữa Mayorga và Ronaldo.

Nạn nhân tố cáo Ronaldo hiếp dâm định tự sát sau bị tấn công tình dục
Khách sạn Sanderson, nơi một phụ nữ tố cô bị Ronaldo tấn công tình dục

Trước đó, vào năm 2005, khi còn là ngôi sao 20 tuổi ở Man United, Ronaldo đã vướng vào cáo buộc hiếp dâm. Lúc đó, Ronaldo bị tố cưỡng hiếp một phụ nữ người Pháp gốc Phi tại khách sạn Sanderson, London. Vụ việc xảy ra sau trận đấu giữa MU và West Ham (đội bóng có trụ sở tại thủ đô nước Anh). Một phụ nữ khác tuyên bố cô bị tấn công tình dục trong cùng đêm đó bởi anh họ của Ronaldo.

Sự việc gây rùm beng dư luận anh hồi đó. Nhưng vài tuần sau, cảnh sát cho biết một nạn nhân đã rút cáo buộc. Với riêng cáo buộc dành cho Ronaldo, cảnh sát đã triệu tập ngôi sao MU để lấy lời khai. Tuy nhiên, do không đủ bằng chứng nên cáo buộc bị bác bỏ và sự việc rơi vào quên lãng. Chia sẻ với , Ronaldo khi đó đã nói: “Tôi đã nhận thông báo, cuộc điều tra đã đi đến hồi kết. Không có gì liên quan tới tôi trong cáo buộc được đưa ra. Tôi vui vì chuyện này đã chấm dứt, và tôi có thể tập trung toàn bộ tâm trí của mình để chơi bóng cho MU”.

Cho đến tận bây giờ, danh tính người phụ nữ tố cáo Ronaldo cưỡng hiếp năm 2005 vẫn còn là . Đội ngũ luật sư của Kathryn Mayorga, người tố bị Ronaldo cuõng hiếp năm 2009, đang cố gắng liên lạc với người này. Mục đích của họ là thuyết phục người phụ nữ đó lên tiếng và tham gia vào phiên toà vạch trần Ronaldo.

Vũ Huy (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14465 sec| 645.859 kb