Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Ngâm ngùi gia cảnh khốn khó của cô gái giúp việc bị chủ tra tấn dã man

Ngâm ngùi gia cảnh khốn khó của cô gái giúp việc bị chủ tra tấn dã man
Gia đình Y Nh. có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bố chị tâm thần, mẹ thì già yếu, nhà chỉ có mấy sào ruộng để canh tác. Ngôi nhà nhỏ của gia đình Y Nh. nằm sâu trong tận cuối làng, cạnh bờ ruộng.

Những ngày qua, câu chuyện về chị Y Nh. (23 tuổi, xã Đắk Pet, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum), nữ giúp việc bị bà chủ nhà hành hung như thời Trung cổ đang được dư luận rất quan tâm.

Ông Cao Văn Sơn (70 tuổi, ngụ phường Thống Nhất, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) người cứu giúp nữ giúp việc thoát khỏi "tổ quỷ" nói: "Quả thật, lúc gặp cô gái ấy, thấy nó khổ, toàn thân thương tích nên mình giúp đỡ chứ chẳng biết nó là ai. Mấy ngày qua, đọc được thông tin trên báo, tôi mới ngớ người, không ngờ nó lại rơi vào hoàn cảnh trớ trêu như thế".

Ông cho hay, chiều 11/7, trong cơn mưa tầm tã, ông nghe tiếng người dân ồn ào ở đầu con hẻm nên sai người con trai út ra đầu ngõ xem có chuyện gì. Sau đó, con trai ông dìu một người phụ nữ về nhà. 

"Đập vào mắt tôi là một cô gái quần áo rách tả tơi, mặt mày chi chít những vết sẹo. Thấy tội quá, tôi bảo con dâu tìm bộ quần áo lành lặn đưa cho cô gái thay, rồi lấy cơm cho ăn. Nhìn thấy cơm, cô gái vồ vập ăn lấy ăn để, trông thương lắm", ông nói. 

Ông cũng cho hay, Y Nh. nằm co ro thu mình vào góc nhỏ bộ dạng sợ hãi như con thú vừa bị sập bẫy, nhìn mà rơi nước mắt. Theo ông Sơn, giữa đêm, sợ bị ai đó tìm bắt nên Y Nh. lấy cớ đến nhà bạn ở. Mọi người trong gia đình ông đã khuyên nhủ nhiều nhưng cô gái vẫn quyết rời đi.

Ông Sơn : "Nó được bình an là tốt rồi. Bây giờ, tôi chỉ mong pháp luật thẳng tay trừng trị bọn ác nhân, đòi lại công bằng cho con bé".

Ngâm ngùi gia cảnh khốn khó của cô gái giúp việc bị chủ tra tấn dã man
Ngôi nhà tồi tàn của gia đình Y Nh..

Được biết, gia đình Y Nh. có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bố chị tâm thần, mẹ thì già yếu, nhà chỉ có mấy sào ruộng để canh tác. Ngôi nhà nhỏ của gia đình Y Nh. nằm sâu trong tận cuối làng, cạnh bờ ruộng.

Hỏi về gia cảnh, anh trai của Y. Nh cho biết, gia đình chỉ có mấy sào ruộng, làm một vụ cũng chỉ được hơn 3 bao lúa (chưa đầy 2 tạ lúa một vụ), không đủ ăn nên mấy anh em phải đi làm thuê, ai thuê gì cũng làm để kiếm tiền mua gạo. Ngoài ra còn có hơn 2 sào mì, thu hoạch một năm một vụ cũng không đáng bao nhiêu tiền.

Bố bị bệnh lâu rồi, mẹ hơn 70 tuổi không đủ sức để lao động, 6 anh em Y Nh. phải bỏ học giữa chừng vì không có tiền để tiếp tục đến trường. Anh chị cả lập gia đình sớm rồi ở riêng làng khác, mấy em út đi làm thuê mỗi người một nơi.

“Sau 4 năm đi làm thuê ở xa, ngày em gái tôi - Y Nh. về đến nhà không ai nhận ra nó, cứ tưởng ai vô nhầm nhà thôi. Lúc sau nhận ra thì cả nhà ai cũng ôm nó và khóc, thương nó lắm nhưng không biết kêu ai”, anh này cho hay.

Ông Phạm Văn Phụ - Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Đắk Pét (huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum) cho biết: “Em Y Nh. là người địa phương thuộc dân tộc thiểu số, bố mẹ già yếu, gia đình khó khăn thuộc diện hộ nghèo. Hiện nay, chúng tôi đã quyên góp được hơn 10 triệu đồng từ cán bộ nhân viên trong xã để hỗ trợ cho gia đình. Chúng tôi cũng rất mong các cơ quan ban ngành, các nhà hảo tâm hỗ trợ cho em gia đình em Nhiêu”.

Anh Đức (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14617 sec| 634.242 kb