Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Ngăn lạm phát, Venezuela sắp ra mắt đồng tiền ảo riêng

Ngăn lạm phát, Venezuela sắp ra mắt đồng tiền ảo riêng
Mới đây, Chính phủ Venezuela đã thông báo kế hoạch ra mắt đồng tiền ảo của riêng mình trong một vài ngày tới.

Theo đó, đồng tiền ảo của Venezuela sẽ được hỗ trợ bởi 5,3 triệu thùng dầu với trị giá khoảng 267 tỷ USD.

Hiện giới truyền thông nước này chưa đưa ra nhiều chi tiết và thông tin về các thợ mỏ cũng như những vấn đề liên quan tới kỹ thuật.

Ngăn lạm phát, Venezuela sắp ra mắt đồng tiền ảo riêng
Venezuela ra mắt tiền ảo riêng nhằm ngăn chặn lạm phát.

Lý giải về việc “khai sinh” cho đồng tiền ảo riêng mình, Chính phủ Venezuela cho biết điều này nhằm mục đích giảm bớt cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng đang diễn ra tại nước này.

Cụ thể, Chính phủ Venezuela hy vọng đồng petro sẽ được sử dụng như một phần trong cơ chế thanh toán cho các nhà cung cấp quốc tế trong bối cảnh những người này đang dừng cung hàng cho Venezuela do nước này bị đánh giá là thiếu khả năng trả nợ.

Sự việc bắt nguồn từ việc Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã chỉ trích chính phủ Mỹ khi tạo ra một cuộc chiến tranh kinh tế và kết quả là 30 triệu người Venezuela bị rơi vào tình trạng thiếu thốn, giá cả tăng vọt và kinh tế rơi vào suy thoái.

Bên cạnh đó, ông Maduro cũng đã đổ lỗi cho Mỹ vì việc tạo áp lực đối với Bồ Đào Nha, khiến cho nước này không xuất khẩu thịt lợn cho Venezuela.

Trên thực tế, việc cho ra đời đồng tiền ảo của Venezuela không quá bất ngờ bởi ngay từ đấu tháng, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã úp mở về kế hoạch phát hàng đồng tiền riêng. Theo đó, đồng tiền ảo của Venezuela sẽ có tên “petro” và được hỗ trợ bởi lượng dữ trữ dầu, gas, vàng và kim cương của nước này.

Bất chấp những hoài nghi từ các chuyên gia tiền ảo khi họ nghĩ rằng Venezuela không có đủ khả năng trong việc này, Bộ trưởng Truyền thông Jorge Rodriguez cho biết đồng tiền ảo petro đầu tiên sẽ được ra mắt trong một vài ngày tới.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14007 sec| 633.539 kb