Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nghi phạm đâm chết thanh niên sờ mông vợ mình khai gì?

Nghi phạm đâm chết thanh niên sờ mông vợ mình khai gì?
Đối tượng khai, khi H chạy vào để đuổi đánh thì bị Tuấn Anh cầm kéo chạy lại đâm một nhát vào vùng ngực, khiến nạn nhân gục tại chỗ. Sau đó, H được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong.

Ngày 1/9, ông Nguyễn Văn Mậu - Phó đội trưởng đội điều tra, Công an thành phố Tuyên Quang cho biết công an đã khởi tố vụ án, khởi tố đối với Vũ Tuấn Anh (34 tuổi, trú tại xã An Tường, TP Tuyên Quang) về tội danh Giết người. Nghi phạm này đồng thời bị bắt tạm giam.

Ông Mậu cho biết cơ quan công an tiếp tục điều tra, xử lý vụ án theo quy định.

Nghi phạm đâm chết thanh niên sờ mông vợ mình khai gì?
Hiện trường vụ án.

Tại Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự (PC02), Công an tỉnh Tuyên Quang, đối tượng Tuấn Anh khai nhận: Vào đêm 29/8, đối tượng cùng vợ, con sau khi vào quán bánh cuốn ăn đêm đã nhìn thấy bàn bên cạnh có khoảng 10 người đang ngồi ăn bánh cuốn và uống rượu.

Trong đó, có một số người Tuấn Anh nhìn quen mặt nhưng không nhớ tên. Sau đó, một số người có nhận ra Tuấn Anh nên đã chào hỏi nhau.

Sau đó, một thanh niên mặc áo phông màu ghi tên Nguyễn Mạnh H (SN 1990, trú tại thôn Sông Lô 9, xã An Tường, TP.Tuyên Quang) tiếp tục sang mời rượu vợ chồng Tuấn Anh.

Lúc này, H sang ngồi cạnh chị Nguyễn Thị Ánh N (vợ Tuấn Anh), khi cả 3 cùng nâng chén thì người này đã dùng tay phải tranh thủ sờ mông chị N.

Thấy H có những hành động mất lịch sự với vợ mình, Tuấn Anh đã trừng mắt nhìn H. Chưa dừng lại ở đó, trước khi đứng dậy đi về, H vẫn tiếp tục có những hành động "sàm sỡ" chị N mặc sự có mặt của Tuấn Anh ở đó.

Lúc này, do quá bực mình về thái độ của thanh niên H, Tuấn Anh đã sang bàn của nhóm người quen gọi H ra ngoài đường để nói chuyện. Sau đó, giữa hai người xảy ra xô xát, H bị Tuấn Anh đánh ngã xuống đường.

Thấy 2 người đánh nhau, nhóm người quen đã chạy ra căn ngăn. Lúc này, thấy nhóm bạn của H chạy ra ôm mình, Tuấn Anh tưởng nhóm người đó chạy ra đánh mình nên vùng ra, chạy vào trong quán ăn đêm thấy trên bàn có một cái kéo nên đã cầm lấy để phòng thân.

Đúng lúc này, H chạy vào để đuổi đánh thì bị Tuấn Anh cầm kéo chạy lại đâm một nhát vào vùng ngực, khiến nạn nhân gục tại chỗ. Sau đó, H được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư Hà Nội), nhận định hành vi phạm tội của Tuấn Anh đã cấu thành tội Giết người.

Theo ông Thơm, hành vi trên được quy định tại điểm n, khoản 1 Điều 123 Bộ luật 2015 với khung hình phạt từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Luật sư khi vụ án đưa ra xét xử, cơ quan chức năng cần xem xét các tình tiết giảm nhẹ hình phạt cho hung thủ do phía bị hại có một phần lỗi khi ứng xử không đúng mực.

Vũ An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.17347 sec| 634.219 kb