Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nghi phạm giết 5 người trong gia đình ngày giáp Tết sắp hầu tòa

Nghi phạm giết 5 người trong gia đình ngày giáp Tết sắp hầu tòa
Sau khi sát hại bà chủ, ông Chinh chạy từ phòng ngủ ra cũng bị Tình đâm tới tấp. Do nạn nhân chống cự nên hung thủ bị thương ở tay. Ba đứa con của chủ nhà thức giấc, khóc, bị hắn lần lượt sát hại vì sợ bị tố giác.

Ngày mai (9/7), TAND TPHCM sẽ mở phiên tòa xét xử Nguyễn Hữu Tình (sinh ngày 29/1/2000, quê huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) về các tội giết người có khung hình phạt đến tử hình và cướp tài sản có khung hình phạt đến 15 năm tù. Tình bị cáo buộc sát hại 5 người trong gia đình xảy ra dịp cận Tết vừa qua. Phiên tòa do thẩm phán Trương Công Huấn làm chủ tọa.

Theo cáo trạng, tháng 8/2017, Tình làm thuê tại xưởng của ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi) ở quận Bình Tân với mức lương 4,5 triệu đồng mỗi tháng, được bao ăn ở.

Do anh ta làm việc không hiệu quả, hay và say xỉn nên thường bị bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh) la mắng, định cho nghỉ việc.

Nghi phạm giết 5 người trong gia đình ngày giáp Tết sắp hầu tòa
Bị can Nguyễn Hữu Tình đối mặt với mức án tử hình.

Khoảng 14h ngày 12/2/2018, (tức 27 Tết) vợ chồng anh Chinh tổ chức tất niên, Tình có tham gia ăn uống. Tình đề nghị chị Hồng ứng tạm 5 triệu đồng nhưng chị Hồng không đồng ý nên Tình đi lên gác nằm ngủ. Đến khoảng 21h cùng ngày, Tình thức dậy thì nghe thấy vợ chồng anh Chinh nói Tình lười biếng ngủ nhiều nên Tình bực tức.

Đến rạng sáng hôm sau, Tình làm rơi viên bi sắt xuống sàn nhà gây tiếng động lớn, bà Hồng la mắng. Hắn lập tức lấy dao đâm nhiều nhát vào ngực bà chủ, đẩy nạn nhân ngã xuống sàn.

Ông Chinh chạy từ phòng ngủ ra cũng bị Tình đâm tới tấp. Do nạn nhân chống cự nên hung thủ bị thương ở tay. Ba đứa con của chủ nhà thức giấc, khóc, bị hắn lần lượt sát hại vì sợ bị tố giác.

Sát hại 5 người xong, Tình mở tủ lạnh lấy nước uống, lấy dao gọt trái cây ăn. Biết trong két sắt nhà nạn nhân có nhiều tiền và tài sản có giá trị, Tình kéo két sắt đến chỗ anh Chinh nằm, định buộc anh Chinh mở két, tuy nhiên do anh Chinh đã chết, Tình không mở được két. Trước khi bỏ trốn hắn lấy , laptop, nữ trang và xe máy của nạn nhân, tổng giá trị 18,5 triệu đồng.

Tình sau đó đến bệnh viện băng bó vết thương. Do bệnh viện yêu cầu có người bảo lãnh nên hắn gọi bạn là Lê Minh Khởi đến giúp. Sau khi Khởi về quê, Tình đến ở nhờ nhà Nguyễn Thị Thủy Tiên.

Chiều 16/2, Tình gọi điện cho Khởi nói đến nhà Khởi chúc tết. Trong lúc ăn nhậu tại nhà Khởi (tỉnh Long An) thì công an ập đến bắt giữ Tình.

Anh Đức (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.17109 sec| 634.297 kb