Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Người đàn ông thuê 4 ô tô rồi mang đi thế chấp

Người đàn ông thuê 4 ô tô rồi mang đi thế chấp
Tại cơ quan điều tra, Cường khai nhận vì cần tiền tiêu xài nên đã thuê tổng cộng 4 chiếc ôtô của nhiều chủ khác nhau rồi mang đi cầm cố.

Ngày 27/12, đội 'hiệp sĩ' Nguyễn Thanh Hải (phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) cho biết, đội vừa bàn giao nghi can Nguyễn Cường (33 tuổi, ngụ Cẩm Mỹ, Đồng Nai) cho Công an huyện Hóc Môn (TP.HCM).

Người đàn ông thuê 4 ô tô rồi mang đi thế chấp
Nghi can Nguyễn Cường (áo trắng ở giữa) bị mời lên công an làm việc

Trước đó, ngày 30/11, 'hiệp sĩ' Nguyễn Thanh Hải nhận được tin chị Hoàng Thị Như Ý (SN 1981, quê Thừa Thiên Huế, tạm trú ấp mới 1, Xã Tân Xuân, Huyện Hóc Môn, TP.HCM) cho người đàn ông tên Nguyễn Cường (SN 1985, quê Đồng Nai) thuê xe Honda city, màu đỏ, biển số 93A-088.27 để tự lái nhưng sau đó không chịu trả. Khi chị này dọa báo công an, Cường đồng ý trả lại nhưng lại mang đến chiếc ô tô Huyndai bảo chị Ý "đi tạm", vài bữa đối tượng sẽ đem xe trả.

Chị Ý miễn cưỡng chấp nhận nhưng sau đó phát hiện đây là xe Cường thuê của người khác. Nhận thấy có dấu hiệu bất thường, chị Ý báo công an huyện Hóc Môn, TP.HCM để giải quyết. Tại đây, Cường hứa trong ngày sẽ mang trả xe cho chị Ý nhưng sau đó không thực hiện và cắt đứt mọi liên lạc vì vậy chị Ý đã gọi điện cầu cứu hiệp sĩ Bình Dương.

Nhận tin báo, các 'hiệp sĩ' vào cuộc truy tìm. Đến 15h ngày 26/12, các 'hiệp sĩ' phát hiện Cường đang lẩn trốn ở phường 8 (quận 5, TP.HCM) nên áp sát, đưa nghi can về giao Công an huyện Hóc Môn xử lý.

Tại , nghi can 33 tuổi khai nhận vì cần tiền tiêu xài nên đã thuê tổng cộng 4 chiếc ôtô của nhiều chủ khác nhau rồi mang đến các tiệm cầm đồ thế chấp.

Vụ là vào ngày 26/12. Sau khi thuê xe con của anh Lưu Trung Nghĩa (quê Sóc Trăng), nghi can đã cắt định vị xe rồi đưa đi cầm cố.

Hiện tại, cơ quan Công an huyện Hóc Môn đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng thu lại số xe mà Cường thuê để cầm cố và tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc.

P.L (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21230 sec| 621.563 kb