Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nổ vang trời tại kho đạn của Lữ đoàn tăng thiết giáp ở Gia Lai

Nổ vang trời tại kho đạn của Lữ đoàn tăng thiết giáp ở Gia Lai
Khoảng hơn 22h ngày 10/1, một tiếng nổ vang trời tại khu vực đóng quân thuộc Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 đóng ở xã Kdang khiến nhiều người hoảng loạn chạy ra đường.

Sau khi nghe tiếng nổ vang trời, người dân tại huyện Đắk Đoa (Gia Lai) đã chạy ra xem, ghi lại hình ảnh vụ nổ lớn kéo theo lửa sáng diện rộng.

Thậm chí, đến 1h sáng ngày 11/1 vẫn còn nhiều tiếng nổ vọng ra từ khu vực kho của Lữ đoàn 273. Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng cũng đã có mặt tại hiện trường sơ tán dân, điều tra xử lý vụ việc.

Nổ vang trời tại kho đạn của Lữ đoàn tăng thiết giáp ở Gia Lai
Nổ lớn khiến người dân hoảng loạn.

Một lãnh đạo UBND huyện Đắk Đoa (Gia Lai), xác nhận kho đạn của Lữ đoàn Tăng thiết giáp 273 đóng trên địa bàn xã K’Dang phát nổ.

"Tôi đang có mặt tại hiện trường chỉ đạo các ngành kiểm tra, xử lý vụ việc. Chưa có thông tin thương vong về người và hậu quả vụ nổ", vị này nói.

Đại tá Lê Xuân Hòa, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy tỉnh Gia Lai thông tin thêm, đến 1h sáng 11/1 các lực lượng chức năng đã di dời người dân và bộ đội ở các doanh trại xung quanh đến khu vực an toàn.

Theo người dân tại hiện trường, khoảng 22h cùng ngày, khi họ ngủ đang ngon giấc thì giật mình bởi nhiều tiếng nổ lớn phát ra từ kho đạn của Lữ đoàn 273. Hoảng sợ, người dân tháo chạy ra khỏi nhà.

Khu vực xảy ra vụ nổ có tường rào kiên cố bao quanh, nằm cách khu dân cư khoảng 2km. Vụ nổ có lửa và khói bốc cao hàng chục mét với tiếng nổ lớn trong phạm vi hàng chục kilomet theo từng đợt kéo dài hơn 10 phút.

Nổ vang trời tại kho đạn của Lữ đoàn tăng thiết giáp ở Gia Lai
Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường.

Ngay khi vụ nổ lớn xảy ra, ông Lê Viết Phẩm- Chủ tịch UBND huyện Đắk Đoa đã có mặt tại hiện trường, cơ quan chức năng phong tỏa hiện trường nhằm tránh nguy hiểm cho người dân trong khu vực.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14720 sec| 634.82 kb