Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nữ giáo viên về hưu tử vong sau khi tiêm thuốc tại nhà y tá

Nữ giáo viên về hưu tử vong sau khi tiêm thuốc tại nhà y tá
Sau khi tiêm xong, bà N. lịm dần, ông Hùng đã xử trí cấp cứu, ép tim và hô hấp nhân tạo. Mặc dù được cấp cứu nhưng bà N. đã tử vong sau đó.

Ngày 26/11, ông Hồ Phi Hòe, Chủ tịch UBND xã Công Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), xác nhận trên địa bàn xã vừa xảy ra trường hợp một người phụ nữ tử vong khi đi tiêm tại nhà y tá. Nạn nhân tử vong là bà Nguyễn Thị N. (75 tuổi, giáo viên về hưu, ở xóm 3, xã Liên Thành, huyện Yên Thành).

Theo thông tin ban đầu, trưa ngày 25/11, bà N. đến nhà ông Trần Khắc Hùng (ở xóm 2, xã Công Thành, huyện Yên Thành) nhờ tiêm thuốc giảm đau do bệnh khớp tái phát. Theo ông Hùng, lúc đó ông đã từ chối tiêm cho bà N. vì ngoài bệnh khớp, bà N. còn mắc bệnh tăng huyết áp từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, bà N. vẫn năn nỉ nhờ ông Hùng tiêm cho đỡ đau để đi lại. Nể tình nên ông Hùng tiêm 1 ống Diclophenac 75mg và 1 ống Dexamethazol 4mg vào người bà N.

Nữ giáo viên về hưu tử vong sau khi tiêm thuốc tại nhà y tá
Ảnh minh hoạ.

Sau khi tiêm xong, bà N. lịm dần, ông Hùng đã xử trí cấp cứu, ép tim và hô hấp nhân tạo. Mặc dù được cấp cứu nhưng bà N. đã tử vong sau đó. Sau khi bà N. tử vong, ông Hùng đã sự việc lên Trạm Y tế xã Công Thành, Công an xã Công Thành và người thân của bà N..

Nhận được thông tin, chính quyền địa phương, công an xã Công Thành có mặt tại nhà ông Hùng để xác minh, làm rõ sự việc. Cơ quan chức năng đã về việc mổ giám định pháp y nhưng gia đình bà N. không đồng ý, không khiếu kiện. Đến hơn 19h cùng ngày, gia đình đã đưa thi thể bà N. về tổ chức tang lễ.

Báo Pháp luật TP.HCM dẫn nguồn thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Yên Thành cho biết, chẩn đoán ban đầu, bệnh nhân N. viêm khớp mãn tính và tăng huyết áp tử vong sau tiêm chưa rõ nguyên nhân. Vỏ thuốc ống Diclophenac 75mg và ống Dexamethazol 4mg đã được Cơ quan công an huyện Yên Thành niêm phong về làm rõ vụ việc.

Được biết, ông Hùng có trình độ y sỹ, là nhân viên y tế xóm 2, xã Công Thành Yên Thành. Ông Hùng không có giấy phép hành nghề y tế tư nhân tại nhà riêng.

Với sự việc đáng tiếc xảy ra, ngành Y tế Nghệ An khuyến cáo: Mọi người dân khi có triệu chứng bất thường về sức khỏe cần đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị; không tự ý điều trị tại nhà cũng như các cơ sở chưa được cơ quan chức năng cấp phép.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.41769 sec| 633.805 kb