Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phó chủ nhiệm đoàn luật sư bị cựu thư ký tòa đánh ngay tại tòa án tỉnh

Phó chủ nhiệm đoàn luật sư bị cựu thư ký tòa đánh ngay tại tòa án tỉnh
Lãnh đạo TAND TP Nha Trang cho biết, ông Huỳnh Công Thoại trước đây là thư ký tòa này nhưng đã nghỉ việc từ ngày 15/12.

Ngày 21/12, Công an phường Xương Huân, TP Nha Trang đã lập biên bản xử lý vụ việc ông Huỳnh Công Thoại, nguyên thư ký TAND TP Nha Trang (nghỉ việc từ ngày 15/12) đánh Nguyễn Hồng Hà (Đoàn Luật sư tỉnh Khánh Hòa) khi phiên tòa đang diễn ra vào sáng cùng ngày.

Phó chủ nhiệm đoàn luật sư bị cựu thư ký tòa đánh ngay tại tòa án tỉnh
Ông Huỳnh Công Thoại, nguyên thư ký TAND TP Nha Trang

Sự việc xảy ra vào khoảng 8h20 sáng cùng ngày, tại trụ sở TAND tỉnh Khánh Hòa. Theo luật sư Nguyễn Hồng Hà, Phó chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Khánh Hòa, ông được mời đến tòa để dự một phiên toà tranh chấp dân sự mà ông là người đại diện ủy quyền của bên nguyên đơn.

Thế nhưng, khi ông Hà đang đứng trước hội trường B, TAND tỉnh Khánh Hòa để nghe thì bị ông Huỳnh Công Thoại, nguyên Thư ký TAND TP Nha Trang xông tới đấm vào mặt trước sự chứng kiến của nhiều người.

Ngay sau đó, TAND tỉnh Khánh Hòa đã lập biên bản sự việc. Trong biên bản sự việc được lập tại TAND tỉnh Khánh Hòa, trước khi đánh luật sư Hà, ông Huỳnh Công Thoại đã đánh một người phụ nữ khác.

Phó chủ nhiệm đoàn luật sư bị cựu thư ký tòa đánh ngay tại tòa án tỉnh
Biên bản sự việc

Luật sư Phan Bạch Mai, phó chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Khánh Hòa cho biết, việc luật sư Nguyễn Hồng Hà bị ông Huỳnh Công Thoại đánh là vụ việc nghiêm trọng.

"Tôi đang có mặt tại hiện trường vụ việc. Theo đề nghị của luật sư Hà, TAND tỉnh Khánh Hòa đã lập biên bản vụ việc, có sự tham gia của những người chứng kiến. Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư Khánh Hòa đề nghị luật sư Hà có đơn trình bày sự việc và yêu cầu xử lý đối tượng. Trên cơ sở đó, Đoàn luật sư tỉnh Khánh Hòa kiến nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm khắc ông Thoại. Đây là vụ việc theo tôi đánh giá là nghiêm trọng" - ông Mai nói.

Theo ông Mai, ông Thoại là người biết rõ luật sư Nguyễn Hồng Hà, việc ông Thoại đánh ông Hà không phải là vô cớ mà có nguyên do đằng sau.

TAND TP Nha Trang cho biết ông Thoại đã có quyết định nghỉ việc từ ngày 15/12. Trước đó, vào tháng 3, TAND tỉnh Khánh Hòa ban hành quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Huỳnh Công Thoại, Thư ký TAND TP Nha Trang, do vi phạm quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức ngành TAND.

P.L (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.18614 sec| 634.047 kb