Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp lập kỷ lục Guinness Thế giới tại Italy

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp lập kỷ lục Guinness Thế giới tại Italy
Hai anh em Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp là hai người Việt Nam đầu tiên thiết lập kỷ lục với màn bịt mắt chồng đầu đi lên đi xuống 10 bậc thang trong thời gian 1 phút.

Trưa ngày 5/12, Tổ chức kỷ lục Guinness Thế giới thông báo Quốc Cơ, Quốc Nghiệp xác lập kỷ lục mới với màn bịt mắt chồng đầu đi lên đi xuống 10 bậc thang trong thời gian 53,97 giây tại Italy. Đây là kỷ lục đầu tiên cũng như là ý tưởng mới trên thế giới mà hai anh em họ Giang đã sáng tạo và thực hiện thành công.

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp lập kỷ lục Guinness Thế giới tại Italy
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp nhận bằng xác lập Kỷ lục Guinness Thế giới tại sân khấu.

Theo yêu cầu của Tổ chức kỷ lục Guinness Thế giới, anh em xiếc Việt Nam có một phút để biểu diễn. Tuy nhiên, họ hoàn thành tiết mục sớm hơn thời gian quy định. Đôi nghệ sĩ cho biết lần này, ngoài phần trình diễn của họ còn có gần 30 tiết mục của nhiều nghệ sĩ đến từ các nước tham gia xác lập Guinness. 

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp họ xúc động với kỷ lục vừa đạt được. Trước đó, chuyến sang Italy xác lập kỷ lục của họ kéo dài từ ngày 10 đến 17/11. "Màn trình diễn của chúng tôi được một đài truyền hình Italy ghi lại hồi giữa tháng 11 và giữ bản quyền phát sóng. Ban tổ chức thông báo xác lập kỷ lục ngay lúc đó nhưng vì tính bảo mật của chương trình trước khi phát sóng, chúng tôi phải đợi đến lúc này mới có thể chia sẻ tin vui", Quốc Cơ cho biết.

“Quốc Cơ - Quốc Nghiệp cảm thấy vô cùng xúc động, xúc động hơn lần xác lập kỷ lục Guiness tại Tây Ban Nha rất nhiều vì lần trước ở Tây Ban Nha là chúng tôi phá vỡ kỉ lục của cặp đôi người Trung Quốc, còn lần này là xác lập kỉ lục với động tác chồng đầu mà chúng tôi đã sáng tạo và tập luyện hơn 15 năm. Theo chia sẻ của một thành viên trong Ban tổ chức thì đây là một trong những tiết mục gây ấn tượng mạnh nhất với khán giả trong số gần 30 tiết mục đến từ nhiều nước trên thế giới tham gia phá vỡ và xác lập Guiness lần này”, Quốc Nghiệp nói thêm.

Quốc Cơ cho biết thêm, sau khi lập kỷ lục thế giới, anh em hoàng tử xiếc dành thời gian nghỉ ngơi, ổn định sức khỏe. Họ dự định sẽ phá vỡ kỷ lục chồng đầu đi trên 90 bậc tại Việt Nam. Tiếp đó, cả hai sẽ tham gia dự án phim điện ảnh về cuộc đời của họ vào tháng 3/2019.

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp là hai nghệ sĩ xiếc nổi tiếng hàng đầu Việt Nam. Màn chồng đầu và sức mạnh đôi tay đã gắn bó với Quốc Cơ, Quốc Nghiệp nhiều năm qua.

Thành quả họ nhận được từ hai tiết mục này là nhiều giải thưởng trong và ngoài nước. Ngược lại, họ cũng bị nhiều chấn thương đau đớn. Đặc biệt, Quốc Nghiệp có lần phải vào viện cấp cứu vì chấn thương cổ.

H.A (TH)


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.20085 sec| 633.672 kb