Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sạt lở núi ở Khánh Hòa, 3 người trong gia đình tử vong

Sạt lở núi ở Khánh Hòa, 3 người trong gia đình tử vong
Vụ sạt lở núi tại xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa, khiến 3 người trong một gia đình bị vùi lấp.

Rạng sáng ngày 30/12, ông Nguyễn Hữu Hảo, Chủ tịch UBND huyện Cam Lâm, cho biết ông đang ở tại hiện trường vụ sạt lở tại thôn Khánh Thành Nam, xã Suối Cát nghiêm trọng khiến 3 người chết.

Theo thông tin ban đầu, 3 nạn nhận gồm 1 phụ nữ SN 1966, 1 phụ nữ SN 1997 và 1 cháu gái mới 11 tháng tuổi. Ba người này ở trong 1 gia đình. Được biết, vụ sạt lở xảy ra  khoảng 0h ngày 30/12 khiến nhiều nhà cửa người dân bị vùi lấp. Ngay khi nhận thông tin, huyện Cam Lâm đã chỉ đạo lực lượng tập trung cứu người dân ra khỏi vụ sạt lở. Lực lượng cứu nạn cứu được 3 người khác còn sống.

Sạt lở núi ở Khánh Hòa, 3 người trong gia đình tử vong
Hiện trường vụ sạt lở ở Suối Cát sáng 30/12 

"Đến khoảng 2 giờ sáng nay, khi lực lượng chức năng đang cứu nạn thì xảy ra đợt sạt thứ 2. Xém nữa chúng tôi cũng bị vùi lấp. Hiện, chúng tôi đã tìm được 2 thi thể của các nạn nhân, còn 1 nạn nhân vẫn đang bị vùi lấp"- ông Hảo cho biết.

Theo ông Hảo, toàn bộ tài sản đều hư hại, huyện đang chỉ đạo hỗ trợ cho các người dân.

Những ngày qua, Khánh Hòa có mưa lớn. Sạt lở ở đèo Khánh Lê chia cắt tuyến đường Nha Trang - Đà Lạt. Ngoài ra, tỉnh lộ lên huyện miền núi Khánh Sơn và đường đèo Cù Hin đi sân bay Cam Ranh cũng bị sạt lở khiến phương tiện qua lại khó khăn.

Hồi tháng 11, Khánh Hòa xảy ra hai trận sạt lở cách nhau một tuần khiến hàng chục căn nhà đổ sập, 22 người tử vong, 33 người bị thương, nhiều tuyến đường hư hỏng... Tổng thiệt hại trận sạt lở kép khoảng 1.000 tỷ.

Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, sáng nay, do ảnh hưởng của nhiễu động trong đới gió Đông ở rìa phía Bắc rãnh áp thấp, từ Nghệ An đến Khánh Hòa tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Ở Cam Ranh (Khánh Hòa) lượng mưa đến 34 mm. Mưa sẽ kéo dài đến ngày 3-4/1/2019.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14510 sec| 623.422 kb