Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sau Sơn La, Hà Giang, công an khởi tố vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình

Sau Sơn La, Hà Giang, công an khởi tố vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình
Theo một lãnh đạo VKSND tỉnh Hòa Bình, sau khi khởi tố vụ án, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh đã chuyển hồ sơ đến Cơ quan ANĐT Bộ Công an để giải quyết theo thẩm quyền.

Sáng nay (3/8), Đại tá Phạm Hồng Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, đơn vị này đã khởi tố vụ án liên quan đến điểm thi cao bất thường tại Hòa Bình.

Theo một lãnh đạo VKSND tỉnh Hòa Bình, sau khi khởi tố vụ án, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh đã chuyển hồ sơ đến Cơ quan ANĐT Bộ Công an để giải quyết theo thẩm quyền.

Sau Sơn La, Hà Giang, công an khởi tố vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình
Vụ án điểm thi cao bất thường ở Hòa Bình vừa được Công an tỉnh này khởi tố để điều tra, làm rõ.

“Theo tố tụng, khi xét thấy cần thiết, Thủ trưởng CQĐT cấp trên có thẩm quyền lấy lên hoặc do tính chất như thế nào đó do CQĐT nhận định, xem xét”, vị lãnh đạo nói và cho biết nếu Cơ quan ANĐT Bộ Công an khởi tố thì sẽ do VKSND Tối cao phê chuẩn.

Nói về vấn đề điểm thi ở Hòa Bình, ông Bùi Văn Cửu - Phó chủ tịch UBND tỉnh, trưởng ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia tỉnh Hòa Bình - cho biết sau khi sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) sự việc, tỉnh này cũng đã báo cáo, bàn giao cho Bộ GD-ĐT và ngành công an.

Theo ông Cửu, ban đầu, khi có dư luận về vấn đề điểm thi của tỉnh Hòa Bình, lãnh đạo tỉnh cũng đã rất băn khoăn nên đã tổ chức họp ngay và báo cáo lên Bộ GD-ĐT. "Ngày biết tỉnh "có vấn đề" là đầu tuần này. Khi Bộ GD-ĐT thông tin với Bộ Công an thì tôi cũng không biết. Bộ Công an lên làm việc thì cũng không làm việc với tôi"- ông Cửu nói.

Tối ngày 2/8, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng cục Quản lý Chất lượng, bộ GD&ĐT cho hay, thực hiện kế hoạch của kỳ thi THPT Quốc gia 2018, bộ GD&ĐT đã tổ chức chấm thẩm định ở một số địa phương, trong đó có tỉnh Hòa Bình.

Ngày 24/7, bộ GD&ĐT có công văn gửi bộ Công an, đề nghị điều tra làm rõ những bất thường về điểm thi ở tỉnh Hòa Bình. Điều tra bước đầu xác nhận có sự can thiệp vào phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh để làm tăng điểm số.

Ông Mai Văn Trinh cho biết, cơ quan chức năng đang đấu tranh với nghi phạm để làm rõ vụ việc. Ông Trinh khẳng định, khi có kết quả sẽ sớm công bố đến dư luận.

Cũng trong ngày 2/8, ông Nguyễn Đức Lương - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình - nói trong quá trình rà soát, Sở phát hiện một số vấn đề cần báo cáo Trưởng ban chỉ đạo thi của tỉnh, Bộ GD&ĐT và Công an tỉnh Hòa Bình. Khi đó, sự việc liên quan đến ai sẽ triệu tập người đó để làm rõ.

Ông Lương thông tin công an đang làm việc với toàn bộ tổ chấm trắc nghiệm gồm 5 người, trong đó có 3 ông: Nguyễn Khắc Tuấn, chuyên viên Phòng khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT Hòa Bình; ông Đỗ Mạnh Tuấn, Phó hiệu trưởng trường THCS và THPT nội trú huyện Lạc Thủy; ông Nguyễn Quang Vinh, Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT Hòa Bình.

Trước đó, tại tỉnh Hà Giang và Sơn La, công an cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với nhiều cán bộ thuộc sở GD&ĐT hai tỉnh về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Anh Vũ (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14854 sec| 635.805 kb