Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tai nạn phim trường Hoa du ký: Nhân viên phải làm 17 tiếng/ngày

Tai nạn phim trường Hoa du ký: Nhân viên phải làm 17 tiếng/ngày
Bộ phim đen đủi nhất 2017 của làng điện ảnh Hàn Quốc đã chính thức được trao cho “Hoa du ký” khi liên tiếp dính phải những ồn ào không đáng có về thiết bị, nhân viên và thời gian phát sóng.

Sau sự cố phát sóng ở tập 2 bộ phim Hoa du ký, nhà sản xuất bộ phim “bom tấn” này liên tiếp dính phải những ồn ào về hậu kỳ.

Đầu tiên là vụ tai nạn phim trường – sự việc được cho là nguyên nhân dẫn đến cảnh phát sóng lỗi ở tập 2. Trong khi lùm xùm về phát sóng còn chưa lắng xuống thì mới đây một nhân viên trong đoàn làm phim lại bất ngờ tiết lộ về thời gian làm việc cũng như những áp lực từ nhà sản xuất đưa ra.

Theo đó, toàn bộ nhân viên phải làm việc liên tục 17 tiếng mỗi ngày kể từ khi bộ phim chuẩn bị bấm máy.

Tai nạn phim trường Hoa du ký: Nhân viên phải làm 17 tiếng/ngày
Trang thiết bị thô sơ, nguy hiểm tại phim trường Hoa du ký.

Chưa dừng lại ở đó, nhà sản xuất của Hoa du ký còn bí tố sử dụng trang thiết bị cũng như cơ sở vật chất rẻ kém chất lượng, rẻ tiền để tiết kiệm chi phí. Đây cùng là nguyên nhân chính dẫn đến vụ việc nhân viên trong đoàn làm phim bị tai nạn và gãy xương sống. Đây có thể coi là vụ tai nạn phim trường nghiêm trọng nhất từ trước đến nay tại xứ sở kim chi.

Được biết, chi phí sản xuất một bộ phim truyền hình tại Hàn Quốc dao động từ 40-50 triệu won. Tuy nhiên, hãng sản xuất phim 'Hoa du ký'- JS Pictures lại cắt giảm số lượng nhân viên, tăng thời gian làm việc và sử dụng vật liệu rẻ tiền để giảm 40% tổng chi phí sản xuất phim. Theo nguồn tin nội bộ hãng này cho hay, chi phí mỗi tập phim 'Hoa du ký' có thể dưới 300.000 - 1.000.000 won (tùy thuộc vào công việc của mỗi nhân viên).

Hiện tại, Bộ Lao động Hàn Quốc cùng báo chí đã vào cuộc điều tra cũng như đưa tin về vụ việc. Nếu như vụ việc nhà sản xuất 'Hoa du ký' vẫn tiếp tục sử dụng trang thiết bị kém chất lượng là sự thật thì có thể bộ phim này sẽ bị ngừng ghi hình cũng như ngừng quay vĩnh viễn.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16636 sec| 622.305 kb